Vụ tai nạn lao động 3 người tử vong: Một công nhân may mắn thoát chết

Vụ tai nạn lao động 3 người tử vong: Một công nhân may mắn thoát chết

Nguyễn Đắc Phú

Nguyễn Đắc Phú

Thứ 7, 11/11/2023 18:17

Trong vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong tại chỗ xảy ra ở phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết, có một công nhân may mắn thoát chết trong gang tấc.

Video hiện trường vụ tai nạn lao động vào ngày 11/11. (Video: Đắc Phú).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin vào chiều 11/11 là anh Tâm, người may mắn kịp thoát ra khỏi thang máy dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng trước khi tai nạn xảy ra.

Anh kể lại, vào 11h20 ngày hôm ngày (11/11), nhóm công nhân gồm 4 người lên thang vận hành ở lầu 6 công trình xây dựng (cách mặt đất khoảng 20m) để di chuyển xuống đất rồi cùng nhau đi ăn cơm trưa.

Khi nhóm công nhân này vừa vào thang vận hành thì thang gặp sự cố kỹ thuật. Thay vì chiếc thang vận hành đi xuống thì di chuyển lên phía trên. Khi thang di chuyển lên được khoảng 50cm thì dừng lại và rung lên.

Dân sinh - Vụ tai nạn lao động 3 người tử vong: Một công nhân may mắn thoát chết (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động. (Ảnh: Đắc Phú).

Thấy bất ổn nên anh Tâm (đứng phía ngoài cùng) liền với tay bám lấy giàn giáo bằng sắt và nhảy ra khỏi thang vận hành.

Khi anh Tâm vừa bám vào giàn giáo thì thang vận hành rung mạnh và bị đứt cáp rơi xuống đất. Những người còn lại do đang ở tư thế ngồi nên không kịp nhảy ra ngoài, bị rơi xuống đất tử vong.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra có hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các công nhân đã báo lên lực lượng chức năng.

Hiện, công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

Danh tính các nạn nhận được xác định gồm: Nguyễn Văn Xuân, SN 1954, trú xã Hàm Thuận, huyện Hàm Thuận Bắc; Bùi Ngọc Lâm SN 1961, trú xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc; bà Nguyễn Thị Thuận, SN 1978, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.