Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Phó giám đốc khẳng định thai chết lưu, hộ sinh trả lời

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Phó giám đốc khẳng định thai chết lưu, hộ sinh trả lời "tiền hậu bất nhất"

Thứ 3, 02/07/2019 | 14:42
1
Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh khẳng định thai chết lưu từ 2 - 3 ngày, trong khi nữ hộ sinh lại cho hay thời điểm đầu sản nhi ra ngoài vẫn nghe tim thai đập rột roạt.

Nghe nhầm tim thai với động mạch

Chiều 2/7, sau khi có công văn hỏa tốc chỉ đạo làm rõ cái chết của bé sơ sinh với vết đứt trên cổ, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang làm báo cáo để gửi Sở Y tế.

Ông Cường cũng cho hay, dựa vào kết quả chuyên môn ông nắm được thì trẻ sơ sinh này đã chết lưu trước đó khoảng 2 đến 3 ngày. “Trẻ này đã chết lưu, vì khi sinh ra da lầy lụa hết ở cổ tay và cổ chân. Giả thiết 2 nữ hộ sinh kéo chết do ngạt thì cơ thể trẻ sẽ bị tím, nhưng đây da lại lầy lụa hết ở cổ tay”, ông Cường nói.  

Tin nhanh - Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Phó giám đốc khẳng định thai chết lưu, hộ sinh trả lời 'tiền hậu bất nhất'

Phó giám đốc bệnh viện ĐK Đức Thọ khẳng định thai đã chết lưu 2 - 3 ngày trước

Cũng theo vị Phó giám đốc này, sở dĩ, ê kíp y bác sỹ trực không phát hiện được là bởi vì trước đó, có khả năng đã nghe nhầm tim thai với động mạch. “Đập 100/110 tim thai như thế là suy chậm rồi đấy. Động mạch và tim thai nó đập giống nhau nên có thể là có nhầm lẫn”, ông Cường nói trong buổi làm việc trước đó với báo Người Đưa Tin.

Trong khi Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Thọ khẳng định, thai đã chết lưu 2 – 3 ngày trước khi sản phụ Nguyễn Thị Tình vào nhập viện thì nữ hộ sinh Hoàng Thị Trinh đã từng cho biết, thời điểm đầu sản nhi được đưa ra ngoài cơ thể mẹ, nữ hộ sinh này vẫn nghe tim thai đập “rột roạt”.  

Những câu trả lời đầy mâu thuẫn

Nữ hộ sinh Hoàng Thị Trinh từng cho hay trong buổi làm việc trước đó với báo Người Đưa Tin, quá trình vào chờ sinh, sản phụ Tình được thăm khám, nghe tim thai 3 lần. Lần đầu vào 9h39 phút (ngày 30/6), lần thứ 2 vào 12h trưa và lần thứ 3 vào 15h cùng ngày. Cả ba lần tim thai đều đập bình thường, dao động từ 118 – 130 lần/phút. Đến khoảng 18h30, sản phụ bắt đầu lên cơn đau dữ dội, vỡ ối màu xanh. Hộ sinh Trinh gọi bác sỹ Quyền lên sau đó sản phụ Tình được đưa lên bàn đẻ.

“Quá trình này, sản phụ Tình rặn đẻ nhưng thai to chỉ có phần đầu ra ngoài còn phần vai và lưng kéo không ra. Lúc này, tim thai nghe đập rột roạt. Chúng tôi đã gọi bác sỹ Đức đến hỗ trợ sau đó bác sỹ Đức kéo thì phần cổ sản nhi đã bị đứt”, hộ sinh Trinh nói.

Tin nhanh - Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Phó giám đốc khẳng định thai chết lưu, hộ sinh trả lời 'tiền hậu bất nhất' (Hình 2).

Trưởng khoa sản Nguyễn Minh Đức, hộ sinh Nguyễn Thị Trinh, hộ sinh Trần Thị Định (lần lượt từ phải qua trái)

Thế nhưng, sau đó, nữ hộ sinh này lại cho rằng, 3 lần khám trước đó đã nghe nhầm tim thai với động mạch chứ thực tế thai đã chết lưu từ trước. Còn bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản bệnh viện này là người trực tiếp kéo đứt cổ sản nhi dài 8cm phải khâu 8 mũi cũng phủ nhận trách nhiệm: “Lúc này, tôi dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi nhưng đã tử vong trước khi tôi dùng tay để kéo em bé ra ngoài”.

Liên quan vụ việc, anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình) cho biết, hiện, gia đình anh đang rất mệt mỏi sau cú sốc quá lớn vừa qua. Anh sắp xếp công việc nhà, trấn tĩnh tinh thần và sẽ viết đơn đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án, điều tra làm rõ cái chết của con trai.

Trước đó, trao đổi với Người Đưa Tin vào trưa ngày 2/7, Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra công an huyện đã vào cuộc. Bước đầu, những người liên quan đến vụ việc sẽ bị triệu tập lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Tin nhanh - Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Phó giám đốc khẳng định thai chết lưu, hộ sinh trả lời 'tiền hậu bất nhất' (Hình 3).

Anh Chiến cho biết, sẽ sắp xếp việc nhà, sau khi trấn tĩnh tinh thần gia đình anh sẽ viết đơn đề nghị khởi tố vụ án

Như đã đưa tin, 8h sáng ngày 30/6, chị Nguyễn Thị Tình, trú tại xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám. Tại đây, ê kíp bác sỹ xác định, sản phụ thai 35 tuần, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong. Thấy thi thể con được quấn khăn trắng kín cổ, anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình) mở ra xem thì phát hiện sản nhi có vết đứt sâu quanh cổ đã được khâu lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Ngân Hà - Hoàng Kim

 

 

 

Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ

Thứ 3, 02/07/2019 | 12:58
Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường của sản nhi ngay trên bàn đẻ với vết đứt trên cổ. Những người liên quan cũng đã bị triệu tập để lấy lời khai.

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ: Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn

Thứ 3, 02/07/2019 | 10:01
Bộ Y tế vừa ra công văn hoả tốc gửi sở Y tế Hà Tĩnh về việc xác minh và báo cáo trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ

Thứ 2, 01/07/2019 | 14:20
Sản phụ Tình ngất xỉu đi trong giờ phút nhận được thông báo con trai đã tử vong khi vừa lọt lòng. Những vết đứt sâu trên cổ em bé khiến người nhà cho rằng đó mới chính là nguyên nhân tử vong.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.