Vụ xả súng ở Nga: Điện Kremlin phản ứng, hé lộ thông tin về nghi phạm

Thứ 2, 26/09/2022 | 21:01
0
Thông tin mới nhất do hãng thông tấn TASS (Nga) đăng tải cho hay, 17 người đã tử vong trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra ở một trường học thuộc thành phố Izhevsk (thủ phủ Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga), trong đó có 11 trẻ em.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở trường học Nga (ảnh: RT)

Cảnh sát Izhevsk thông báo, nghi phạm là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, mặc áo in hình chữ thập ngoặc (biểu tượng của Đức Quốc xã trong Thế chiến II). Người này xông vào trường học với 2 khẩu súng lục tự chế và tấn công nhân viên bảo vệ, giáo viên và học sinh.

Ngoài số nạn nhân thiệt mạng, cảnh sát ghi nhận 21 người bị thương sau vụ việc, trong đó có 14 trẻ em.

“Thảm kịch đã xảy ra ở Izhevsk ngày hôm nay”, lãnh đạo Cộng hòa Udmurtia – ông Aleksandr Berchalov – nói trước báo giới.

Theo TASS, nghi phạm đã dùng súng tự sát sau vụ tấn công. Các cảnh sát hiện đang điều tra để làm rõ thông tin về nghi phạm và động cơ gây án.

Ngay sau thông tin về vụ tấn công được công bố, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Putin “vô cùng đau buồn trước vụ khủng bố vô nhân đạo”.

“Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả những người vừa mất đi người thân, con cái trong vụ việc thương tâm. Ông hy vọng những người bị thương mau chóng hồi phục”, ông Peskov nói.

Ông Peskov cho biết, nghi phạm trong vụ tấn công dường như là thành viên của một nhóm tân Quốc xã.

Các băng đạn nghi phạm sử dụng trong vụ xả súng (ảnh: RT)

Theo ông Peskov, Tổng thống Nga Putin đã điện đàm với lãnh đạo Cộng hòa Udmurtia, ông Aleksandr Berchalov, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko và Bộ trưởng Giáo dục Sergey Kravtsov để tìm hiểu thông tin và ra chỉ thị trực tiếp nhằm giải quyết vụ việc.

“Tất cả các chỉ đạo cần thiết đã được đưa ra. Máy bay chở các nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp, bác sĩ, chuyên gia tâm lý đã tới Izhevsk. Mọi vấn đề cần được giải quyết kỹ lưỡng và thấu đáo”, ông Peskov nói.

Hồi tháng 5 năm ngoái, một tay súng đã sát hại 7 trẻ em trong một trường học ở Kazan, thủ phủ của Izhevsk Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga.

Izhevsk là nơi sinh sống của hơn 600.000 người, là một trong 20 thành phố đông dân nhất của Nga. Izhevsk cũng là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất nước Nga.

Vương Nam – TASS

Cùng chuyên mục

Ra mắt Mercedes-Benz S-Class 2024, nâng cấp công nghệ và trang bị an toàn

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:55
Mẫu xe sang đầu bảng của thương hiệu Đức Mercedes-Benz S-Class vừa nhận được những cập nhật đáng chú ý ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

“Cô gái mặt lõm” sống trong mặc cảm, “lột xác” ngoạn mục khiến cả làng bất ngờ

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:24
Sau nhiều ca phẫu thuật đau đớn, Thu Hương đã có diện mạo hoàn toàn mới khiến người thân của cô cũng không nhận ra.

[Podcast]: Bi kịch của vị hoàng đế cuối cùng ở Trung Quốc và 5 bà vợ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:52
Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc - từng thừa nhận vì quá ham mê sắc dục nên đã gặp phải nhiều chuyện không hay với các bà vợ.

Cựu giáo viên “ăn đất” ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:45
Quá đam mê ăn đất, cô giáo trẻ đã bỏ nghề dạy và chuyển sang mở cửa hàng bán đất online, kiếm được thu nhập cao gấp nhiều lần so với lương nghề giáo.

Người đàn ông kém sắc lấy vợ đẹp tựa nữ thần gây bão MXH một thời giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:07
Cuộc sống của cặp đôi đã thu hút nhiều sự chú ý.