Vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương: Phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực

Vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương: Phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực

Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:00
0
Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong vụ 2 thi thể người được phát hiện ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn, một phần lỗi thuộc về công an địa phương. Do đó, phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực.

Công tác quản lý hộ khẩu lỏng lẻo

Tin từ báo Tiền Phong, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết, vụ án mạng xảy ra tại một căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương gây xôn xao dư luận những ngày qua trong quá trình điều tra gặp khó khăn một phần do công tác quản lý hộ khẩu lỏng lẻo.

Hồ sơ điều tra - Vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương: Phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.

Đại tá Quyên cho hay, sau vụ án mạng, ông có kiến nghị với chính quyền địa phương về công tác quản lý người, quản lý hộ khẩu ở địa bàn cơ sở hết sức lỏng lẽo, trong đó có trách nhiệm của công an cơ sở. Nhóm đối tượng đến thuê nhà một số địa điểm, rồi né tránh tiếp xúc, phủ bạt lên nhà, mặc quần áo theo kiểu tu luyện như thế nhưng cán bộ không yêu cầu kiểm tra, để xem họ hoạt động như thế nào.

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, đáng lẽ công an xã phải đến khai báo tạm trú nhưng lại không làm tốt điều đó. Vì thế, khi xảy ra vụ án khó xác định được ai đang ở trong nhà nên rất khó khăn trong quá trình điều tra khi xảy ra chuyện.

“Tôi đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu”, Đại tá Quyên nhấn mạnh.

Hồ sơ điều tra - Vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương: Phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực (Hình 2).

Nhóm đối tượng bị khởi tố, tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi giết người.

Những tình tiết mới trong vụ án

Theo báo Tiền Phong, Công an vừa công bố thông tin mới liên quan đến vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương. Theo đó, kết thúc điều tra, công an xác định cả hai nạn nhân đều bị giết chết trước khi phi tang.

Trước đó, khi bị đưa về trụ sở làm việc, bước đầu nhóm bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM) chỉ thừa nhận giết chết anh Trần Trí Th. còn anh Trần Đức L. nhảy lầu tự tử.

Hồ sơ điều tra - Vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương: Phải xử lý trách nhiệm của cán bộ công an khu vực (Hình 3).

Căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể

Tuy nhiên, mới đây nhất, trong quá trình điều tra nhóm này thừa nhận nạn nhân L. bị đánh trước khi tử vong. Nhóm bị can khai rằng, cuối tháng 12/2018, Hà lái xe ô tô 7 chỗ chở Hoa, Thảo, Huyên, L., Th. đến Bà Rịa – Vũng Tàu rồi thuê một Vila trong khu du lịch để tu luyện.

Khi cả nhóm “tịnh cốc” được khoảng 10 ngày, anh L. không chịu nổi khắc khổ nên lén nhảy qua cửa sổ từ lầu 1 xuống sân cỏ nhằm bỏ trốn nhưng bị Hà và Thảo phát hiện nên đưa L. vào lại.

Vì anh L. la lối, Th. dùng tay đánh 2 - 3 cái vào vùng ngực của L.. Do L. suy kiệt sức nên chết sau đó. Hà và anh Th. đưa thi thể L. vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hoà với nhiệt độ 16 độ C để xác của anh L. không bốc mùi, chờ cả nhóm “tịnh cốc” xong sẽ đưa về nhà thuê ở xã Hưng Hòa.

Khi anh L. chết, Hà cho nhóm không tu mà nghỉ dưỡng 2 ngày cho mọi người phục hồi sức khoẻ. Sau đó, Hà kêu Th. đưa xác L. xuống xe rồi cả nhóm thu dọn hành lí về nhà thuê ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Tới nơi, Hà kêu Th. đi mua thùng nhựa màu xanh (kích thước 1,1x0,6m), gói trà, băng kéo, silicon. Sau đó, cả 2 người này bỏ xác L. vào thùng, phi tang rồi để bên hông nhà.

Khai về quá trình tu luyện và sau đó gây án, nhóm bị can vừa bị khởi tố nói, cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai anh Trần Đức L. (SN 1969, quê Nghệ An), Trần Trí Th. (SN 1992, quê TP.HCM) đều là đồng môn một giáo phái lạ chưa được công nhận ở Việt Nam. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Vila trong khu Green Garden sinh sống và tu luyện.

Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh. Người tu phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”. Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh L. chịu không đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn.

Cả nhóm để anh L. tại Vũng Tàu cho đến khi hết thời gian “Tịnh Cốc” (khoảng 20 ngày). Tiếp đó, họ đem thi thể anh L. trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Về đến nơi khoảng 2 ngày thì anh Th. mua đồ về tẩm niệm thi thể anh L. trong thùng nhựa và trà cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Sau khi về một thời gian đợi mọi người khỏe lại thì Hà mới chính thức bước vào gia đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, anh Th. có nhiều biểu hiện, hành vi khác không đúng với người tu luyện khiến Hà bực tức.

Sau khi Hà “Tịnh Cốc” xong và phục hồi sức khỏe, Hà đã yêu cầu anh Th. phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện trong phòng. Tiếp đó, Hà khóa cửa phòng để anh Th. tu luyện. Tuy nhiên, anh Thành có biểu hiện “quỷ sa tăng”, Hà cùng các đồng bọn gồm Thảo, Hoa, Huyên trao đổi để thống nhất, phân tích “con quỷ” trong người Th.. Khi đó, Hà nói mọi người phải tiêu diệt anh Th. nhằm loại trừ “con quỷ” không để cho nó sống được và tất cả thống nhất thực hiện.

Sau đó, cả nhóm bàn và giao Thảo mua một bình ắc quy và một bộ kích điện về sử dụng. Lợi dụng lúc anh Th. đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây xiết cổ anh Th. cho đến chết. Quá trình xiết dây vào cổ anh Th. cũng làm mu bàn tay Hà bị thương. Cả nhóm để thi thể anh Th. trong phòng khoảng 2-3 ngày. Thi thể anh Th. bốc mùi hôi khiến cả nhóm khó chịu.

Sau đó, Thảo mua thùng nhựa bỏ thi thể vào. Thảo tiếp tục mua xi măng và cát về để Huyên trộn, còn Thảo đổ vào thùng nhựa. Thảo làm khoảng 2 ngày thì mới phi tang xong. Sau đó, cả nhóm bỏ đến khách sạn ở phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương tu luyện thì bị phát hiện và bắt giữ.

Trang Dung (tổng hợp)

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Giải mã những chiếc can nhựa bí ẩn tại hiện trường

Thứ 6, 24/05/2019 | 14:00
Liên quan vụ xác chết trong thùng bê tông, theo một nguồn tin từ cơ quan công an, khi cảnh sát đến căn nhà nơi phát hiện thi thể 2 nam giới, đã thu được một số can nhựa.                      

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Những người “tu luyện” phải giao tài sản cho “trưởng nhóm” 

Thứ 5, 23/05/2019 | 20:55
Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng liên quan đến vụ án xác chết trong thùng bê tông khai nhận, quá trình gia nhập nhóm của Hà, những người “tu luyện” phải giao tài sản cho “trưởng nhóm” quản lý.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.