Vụ xe ô tô tông 2 người đi xe máy sau ẩu đả tại Gold View: Có thể khởi tố về tội Giết người

Vụ xe ô tô tông 2 người đi xe máy sau ẩu đả tại Gold View: Có thể khởi tố về tội Giết người

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 11/09/2019 | 20:00
0
Sau mâu thuẫn và xảy ra ẩu đả vì tranh chấp chỗ để xe, nam tài xế ô tô đã lao thẳng xe vào cha mẹ của đối phương khiến hai nạn nhân trọng thương. Hành vi trên khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ. Dưới góc độ pháp lý, các luật sư nhận định có thể khởi tố người này về tội Giết người.

Cho đến thời điểm này, vụ việc tranh chấp chỗ để xe khiến anh Hồ Phương Tâm (26 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) và anh Huỳnh Đức Thọ (28 tuổi, ngụ quận 4) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát tại chung cư Gold View (quận 4) vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn khiến dư luận phẫn nộ sau khi chứng kiến tài xế Thọ chạy xe ô tô với tốc độ cao rồi tông thẳng vào ông bà Hồ Phước Lâm (57 tuổi), Trương Thị Tuyết Hương (55 tuổi), là cha mẹ của Tâm.

Nhiều người dân cho biết, đây là hành vi hết sức nhẫn tâm và phi đạo đức.

Góc nhìn luật gia - Vụ xe ô tô tông 2 người đi xe máy sau ẩu đả tại Gold View: Có thể khởi tố về tội Giết người

Sau khi xảy ra ẩu đả với Tâm, tài xế Thọ lao thẳng xe vào cha mẹ của anh này đang ngồi trên xe máy ở gần đó. (Ảnh cắt từ clip).

Cụ thể, sau khi xảy ra xô xát với Tâm và bị người này dùng hung khí gây thương tích, Thọ đã vào xe ô tô rồi tăng gas, lao thẳng vào ông bà Lâm, Hương đang ngồi trên xe máy gần đó.

Cú tông mạnh khiến ông bà văng xa, ngã ra đường. Chiếc xe máy cày nát mặt đường đến tóe lửa.

Chứng kiến cảnh tượng trên, người dân tỏ ra vô cùng bức xúc và lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực phi đạo đức của tài xế Thọ. 

Anh Vũ Văn Trung (40 tuổi, ngụ quận 4) bức xúc: "Đây là hành vi không thể tha thứ, không thể chấp nhận. Nam tài xế coi thường sinh mạng người khác, coi thường pháp luật quá".

Trong khi đó, dưới góc độ pháp lý, nhiều chuyên gia cho rằng, hành vi đâm xe vào người khác là hết sức nguy hiểm và vi phạm pháp luật.

Thậm chí, xét trong bối cảnh vụ việc, hành vi của nam tài xế tên Thọ có thể bị khởi tố về tội Giết người.

Góc nhìn luật gia - Vụ xe ô tô tông 2 người đi xe máy sau ẩu đả tại Gold View: Có thể khởi tố về tội Giết người (Hình 2).

Cú tông mạnh khiến ông bà Lâm, Hương văng ra khỏi xe, bị thương nặng. (Ảnh cắt từ clip).

Cụ thể, luật sư Bùi Quốc Tuấn, đoàn Luật sư TP.HCM nhận định: "Thông tin qua báo chí, tôi nhận thấy hành vi của người lái xe ô tô hoàn toàn có thể khởi tố về tội Giết người. Anh Thọ điều khiển xe xuất phát từ việc bị Tâm đâm trước đó. Do xuất phát từ mâu thuẫn nên về mặt chủ quan, hành vi lái xe rồi đâm vào hai nạn nhân của Thọ là cố ý".

"Theo quy định của pháp luật, ôtô là nguồn nguy hiểm cao độ, có thể làm chết nhiều người. Trong trường hợp này, anh tài xế lái xe với tốc độ rất cao rồi lao thẳng vào xe máy chứ không phải chạy chậm trong khi đâm vào các nạn nhân Từ đó, tôi nhận xét, hành vi này có thể cấu thành tội Giết người rất rõ", luật sư Tuấn phân tích thêm.

Góc nhìn luật gia - Vụ xe ô tô tông 2 người đi xe máy sau ẩu đả tại Gold View: Có thể khởi tố về tội Giết người (Hình 3).

Trước vụ việc, lực lượng an ninh chung cư buộc phải rút súng (công cụ hỗ trợ) để thị uy, trấn áp. (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông, từ các đánh giá nêu trên, tài xế Thọ chạy với tốc độ cao và tông thẳng vào xe máy có 2 người đang ngồi thỏa mãn tình tiết định khung bằng phương pháp có thể làm chết nhiều người theo điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

"Tuy nhiên chúng ta phải chờ kết luận điều tra từ cơ quan công an. Hiện, người bị hại đang điều trị và họ có đơn yêu cầu xử lý hình sự hay không. Chúng ta cũng cần kiểm tra camera xác định khách quan vụ án đối với hành vi của người gây ra nêu trên. Đồng thời trong quá trình điều tra còn có nhiều vấn đề cần làm rõ để xác định tội danh truy tố đúng người đúng tội", luật sư Tuấn cho biết thêm.

Vụ bảo vệ chung cư rút súng trấn áp ẩu đả: Đại diện an ninh chung cư từ chối trả lời vụ việc

Thứ 3, 10/09/2019 | 06:39
Để can ngăn, trấn áp vụ ẩu đả do tranh chấp chỗ đỗ xe, một nhân viên an ninh của chung cư Gold View đã rút súng thị uy. Tuy nhiên, khi được đề cập về vụ việc, đại diện an ninh chung cư này lại từ chối bình luận cũng như cung cấp thông tin cho báo chí về diễn biến vụ việc cũng như nhân viên đã trực tiếp rút súng.

Nổ súng trấn áp vụ thanh niên lái ô tô tông gục 2 người ở chung cư Gold View

Chủ nhật, 08/09/2019 | 17:46
Sau khi bị đâm thương tích, Thọ lái xe ô tô đâm thẳng vào 2 người trong tầng hầm chung cư Gold View khiến họ trọng thương.

An ninh hình sự 24h: Vụ nổ gây chấn động ở chung cư Linh Đàm; Lộ danh tính đối tượng cướp ngân hàng VietinBank ở Hà Nội

Thứ 7, 07/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nổ lớn ở chung cư Linh Đàm, nhiều người bị thương; Bí ẩn lý do người đàn ông chém đứt bàn tay cháu ruột; Hé lộ danh tính đối tượng cướp ngân hàng VietinBank ở Hà Nội...
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.