Vụ xét xử

Vụ xét xử "trùm ma túy" Văn Kính Dương: Đề nghị 6 án tử, Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa

Võ Công Thư
Thứ 5, 09/05/2019 | 12:13
0
Bước sang ngày xét xử thứ ba vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cho Văn Kính Dương, SN 1980, ngụ TP.Hà Nội cầm đầu, VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại tòa nêu quan điểm luận tội với từng bị cáo.

Trước khi VKS công bố bản luận tội, chủ tọa phiên tòa công bố lời khai của Ngọc “Miu” tại cơ quan điều tra.

Tại các phiên xử trước, Ngọc khai không biết có ma túy trong nhà, không biết Dương mua bán ma túy. Tuy nhiên, lời khai của Ngọc tại cơ quan điều tra và cả các bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền đã chống lại Ngọc.

Những lời khai này thể hiện Ngọc biết việc Dương mua bán ma túy, biết việc có ma túy trong nhà, do Giang cất giữ cho Dương nhưng Ngọc không nói gì.

Kết thúc phần công bố lời khai của Huyền, Giang và Ngọc, HĐXX mời đại diện VKSND phát biểu quan điểm luận tội.

VKS nhận định căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, VKS có đủ cơ sở xác định các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Trong đó, bị cáo Văn Kính Dương là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ án. Các bị cáo khác đóng vai trò giúp sức tích cực. Mặc dù, một số bị cáo khai báo không trung thực, phủ nhận nhiều lời khai của mình tại cơ quan điều tra, nhưng căn cứ vào các bản hỏi cung, lời khai của những người liên quan và các tang vật, tang chứng thu giữ được…đủ khẳng định các bị cáo có các hành vi phạm tội.

Hồ sơ điều tra - Vụ xét xử 'trùm ma túy' Văn Kính Dương: Đề nghị 6 án tử, Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa

"Ông trùm" Văn Kính Dương cùng 5 đồng phạm bị đề nghị tử hình.

Các bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Ngọc Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành là những người giúp sức tích cực, trực tiếp nhận tiền chất, hóa chất phục vụ sản xuất ma túy, tham gia sản xuất ma túy và đi giao ma túy theo chỉ đạo của Dương, và được Dương trả tiền công. Do đó, các bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng.

Bị cáo Lê Hương Giang phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Mua bán trái phép chất ma túy, với tổng cộng hơn 17.500 viên thuốc lắc.

Nguyễn Đắc Huy là người tiếp nhận ma túy từ Dương, giao cho Giang 500 viên để bán lẻ, 1.000 viên cho bà U. Do đó, Huy phải chịu trách nhiệm về vai trò đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thu Huyền có 2 lần nhận tổng cộng 1.500 viên thuốc lắc để giao cho Huy và bà U., do đó Huyền là đồng phạm với Dương về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc "Miu") là bị cáo gọi cho Nguyễn Thu Huyền đem má túy đi cất giấu. Sau đó, Ngọc đặt khách sạn để Huyền giấu ma túy ở đây. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm, giúp sức về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 855,08 gram.

Phạm Thị Thu Huyền là người trực tiếp giao ma túy cho Đào Thị Tô Ly ở Hải Phòng. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo VKS, đây là vụ án sản xuất, mua bán trái phép ma túy lớn nhất cả nước vào năm 2017. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì tư lợi mà các bị cáo bất chấp pháp luật nên cần nghiêm trị.

Bị cáo Văn Kính Dương là người cầm cầm, phạm 5 tội nghiêm trọng. Là người điều hành, sản xuất được hơn 200 kg ma túy các loại, phân phối cả nước, thu lợi bất chính hơn 200 tỷ đồng. Các bị cáo đồng phạm giúp sức tích cực, nên cần có các án phạt tương ứng, đủ nghiêm khắc để có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Từ những nhận định nêu trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về các tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy; 1-2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; 1-2 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Các bị cáo Lê Văn Mang, cáo Phạm Bảo Quân bị đề nghị hình phạt tử hình về 2 tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Lê Hương Giang bị đề nghị tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Bá Thành bị đề nghị chung thân về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị hình phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc “Miu”) do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Vụ xét xử 'trùm ma túy' Văn Kính Dương: Đề nghị 6 án tử, Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa (Hình 2).

Ngọc "Miu" bật khóc sau khi nghe VKS đề nghị mức án.

Nghe VKS đề nghị mức án dành cho mình, Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa. Bị cáo Lê Hương Giang cũng khóc nghẹn khi bị đề nghị mức án cao nhất. Văn Kính Dương và 5 đồng phạm khác bị đề nghị án tử hình không biểu lộ chút cảm xúc nào.

Phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Diễn biến bất ngờ vụ trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc "Miu" hầu tòa

Thứ 4, 08/05/2019 | 20:07
Tại tòa, người tình của trùm ma túy Văn Kính Dương bất ngờ phủ nhận nhiều lời khai của mình tại cơ quan điều tra. Ngọc “Miu” khẳng định, không hề biết Dương mua bán ma túy.

Trùm ma túy Văn Kính Dương từng trốn thoát khỏi nhà ngục hai tường rào bảo vệ như thế nào?

Thứ 3, 07/05/2019 | 19:17
Khai tại tòa, trùm ma túy Văn Kính Dương thừa nhận mình không oan ức gì, và thừa nhận từng vượt ngục 9 năm trước. Còn người tình của Dương – hotgirl Ngọc “Miu” cho rằng cáo trạng truy tố mình có phần oan.

Vụ xử trùm ma túy Văn Kính Dương: Ngọc “Miu” được ông trùm tìm cách "gỡ tội"

Thứ 4, 08/05/2019 | 13:48
"Ông trùm" ma túy Văn Kính Dương khai không muốn Ngọc liên lụy nên không nói cho Ngọc biết mình buôn bán ma túy. Số ma túy dù được cất giấu trong căn hộ của Ngọc, nhưng do Lê Hương Giang (sống chung với Ngọc) đảm nhiệm.

Vì sao hotgirl Ngọc “Miu” chấp nhận trở thành người tình của “ông trùm” ma túy Văn Kính Dương?

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:00
Hotgirl Ngọc “Miu” – người thừa nhận có con chung với trùm ma túy Văn Kính Dương và cho biết, trước khi chung sống và chấp nhận sinh con với Dương , Ngọc biết “ông trùm” đã có gia đình, có 4 người con riêng...

Ngọc “Miu” – “bà trùm” trong đường dây ma túy của Văn Kính Dương: Con ơi! Con đâu rồi?

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:05
Ngọc “Miu” – bà trùm trong đường dây ma túy của Văn Kính Dương: Xinh đẹp, gợi cảm, từng tham gia các clip ca nhạc. Tiếc thay, nữ bị cáo 25 tuổi này vướng vào lưới tình của trùm ma túy Văn Kính Dương. Ra tòa, Ngọc bật khóc, mong được gặp con, nhưng không được.
Cùng tác giả

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.