Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai?

Thứ 7, 22/01/2022 | 10:51
0
Đánh đầu là một trong những kỹ năng săn bàn của các tiền đạo. Theo thống kê, chỉ có 5 cầu thủ ghi nhiều bàn bằng đầu nhất ở thế kỷ 21.
Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai?

Chú thích ảnh

  1. Radamel Falcao (Rayo Vallecano) - 71 bàn

Cựu cầu thủ cấp cao của Monaco, Radamel Falcao là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của thế hệ này. Trong vài mùa giải qua, Falcao không còn nổi bật như trước nhưng người ta không thể bỏ qua những màn trình diễn chiến thắng mà Falcao đã tạo ra trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai? (Hình 2).

Falcao không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng đánh hơi bàn thắng thính nhạy

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Falcao không chỉ có thể ghi bàn dễ dàng từ cả hai chân, mà ngôi sao người Colombia còn là một tay đánh đầu xuất sắc. Tuyển thủ Colombia đã ghi được 298 bàn thắng cho đến nay trong màu áo câu lạc bộ River Plate, Atletico Madrid, Manchester United, Chelsea, Rayo Vallecano. 71/ 298 bàn thắng của “Mãnh hổ” đến từ những pha đánh đầu. Ấn tượng hơn, 22/71 cú đánh đầu thành bàn của Falcao giúp cho đội nhà chiến thắng.

  1. Fernando Llorente (Eibar) - 75 bàn

Fernando Llorente của Eibar chỉ có thể là một trong những tiền đạo giỏi ở La Liga chứ không thể vươn lên tầm xuất sắc. Llorente, người đã chơi cho Athletic Bilbao, Tottenham Hotspur và Sevilla  đã ghi được 178 bàn thắng cho những CLB này. 75/178 bàn đó đến từ những cú đánh đầu của Llorente.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai? (Hình 3).

LLorente cao lớn, sở hữu khả năng không chiến giỏi

Điều đó gần như là đương nhiên vì Llorente sở hữu chiều cao lên tới 1m95. Trong số 75 cú đánh đầu của Falcao thì có 21 bàn mang về chiến thắng cho các câu lạc bộ của anh ấy. Hiện đang chơi cho đội bóng Eibar của Segunda, Llorente đã không thể tìm thấy mành lưới trong mười trận đấu mùa này.

  1. Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 77 bàn

Được cho là tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy và hiện là cầu thủ The Best FIFA Men’s, Robert Lewandowski đã nâng tầm ghi bàn lên thành nghệ thuật.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai? (Hình 4).

Lewy luôn đặc biệt nguy hiểm trước cầu môn đối phương

Chân sút của Bayern Munich là một người đọc trận đấu xuất sắc, có thể ghi bàn từ mọi góc độ và luôn đề phòng các cơ hội ghi bàn. Sự khao khát bàn thắng vô độ của anh ấy đã biến anh ấy thành một tay săn bàn đáng sợ đối với mọi hàng thủ, đưa anh sánh ngang Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tuyển thủ Ba Lan từ khi rời Borussia Dortmund sang Bayern Munich vào năm 2014, đã ghi 477 bàn sau 330 trận trong màu áo câu lạc bộ xứ Bavaria. Trong đó có 77 bàn thắng đầu. Tổng cộng, Lewandowski đã có được 18 chiến thắng từ những lần không chiến thành công.

  1. Luuk de Jong (FC Barcelona) - 77 bàn

Tiền đạo Luuk de Jong của Barcelona hiện tại là người có hiệu suất đánh đầu tốt nhất La Liga lúc này, ít nhất là về mặt thống kê. De Jong là một tiền đạo rất truyền thống, một người không bao giờ sợ hãi khi ra trận. Cầu thủ người Hà Lan không phải là người đặc biệt nhanh nhẹn, nhưng khả năng di chuyển và không chiến của anh ấy là bù đắp cho điều đó.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai? (Hình 5).

De Jong đang quan trọng với Barcelona

Nhìn thấy tuyển thủ Hà Lan ở Barcelona có vẻ kỳ lạ đối với những người theo dõi thường xuyên của câu lạc bộ, vì Barcelona hiếm khi phụ thuộc vào việc ghi bàn thông qua các quả tạt. Nhưng không có Messi, Barca buộc phải thay đổi cách thi đấu. Trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình, cựu cầu thủ Sevilla đã ghi được 77 bàn thắng và 21 trong số đó là những cú đánh đầu.

Pha đánh đầu thành bàn trong trận đấu gần nhất của De Jong đã đến ở mùa giải này, khi anh gúp Barca có chiến thắng 1-0 trước Mallorca vào ngày 19 của La Liga.

  1. 1.Cristiano Ronaldo (Manchester United) - 110 bàn thắng

Không có gì ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo số 7 của Manchester United đã chiếm giữ vị trí đầu tiên. Ở cấp CLB, chân sút người Bồ Đào Nha đã ghi được 688 bàn thắng sau 455 trận đấu, trong đó có 110 lần đánh đầu tung lưới đối phương. Ronaldo cũng dẫn đầu về số trận thắng khi anh ghi bàn bằng đầu -28 lần.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai? (Hình 6).

Ronaldo lớn tuổi vẫn sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ

Ronaldo gần đây được FIFA trao giải đặc biệt sau khi anh trở thành cầu thủ ghi bàn quốc tế xuất sắc nhất mọi thời đại. Chuẩn bị bước sang tuổi 37 vào tháng 2/2022, Ronaldo vẫn chưa muốn dừng lại và khát khao có thêm những danh hiệu.

Bóng đá Châu Âu - Vua đánh đầu thế kỷ 21 là ai?

Chú thích ảnh

Xe ô tô đắt giá của Ronaldo bị ngựa chắn đường

Thứ 7, 22/01/2022 | 09:58
Chiếc xe Range Rover đắt giá của Ronaldo phải di chuyển rất chậm rãi và tốn chút thời gian để tới trung tâm Carrington sau khi gặp chút rắc rối với những chú ngựa.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.