Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, cha mẹ tá hỏa khi biết nguyên nhân

Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, cha mẹ tá hỏa khi biết nguyên nhân

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:07
0
Phát hiện vùng kín con gái 5 tuổi có mùi khó chịu, tấy đỏ, lo lắng con bị bệnh lạ, cha mẹ đã đưa bé xuống Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tìm nguyên nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh nhi là bé N. (5 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc).

Mẹ bé cho biết hai vợ chồng đi làm ăn xa, gửi con cho ông bà chăm sóc. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua khi về nhà, anh chị phát hiện cháu có mùi khó chịu ở vùng kín, có biểu hiện tấy đỏ. Lo con bị bệnh, ngay sau Tết Nguyên đán, anh chị đã đưa cháu bé xuống Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám.

Kết quả siêu âm cho thấy có dị vật trong âm đạo của bé. Đây là nguyên nhân khiến bé bị viêm đỏ, chảy dịch mùi hôi vùng kín.

Bé gái nhanh chóng được nhập viện. Sau khi hội chẩn kỹ lưỡng, Phó giáo sư - bác sĩ Lê Thị Anh Đào, khoa Phụ A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đã tiến hành nội soi buồng tử cung để gắp dị vật.

Bằng đèn nội soi siêu nhỏ, bác sĩ Lê Thị Anh Đào đã khéo léo tiến hành nội soi âm đạo mà không gây tổn thương đến màng trinh của bé.

Sau đó các bác sĩ đã gắp ra dị vật có kích thước 20x7 (mm) cùng nhiều mảnh xốp màu đen. Tiếp tục đưa camera quan sát, bác sĩ phát hiện thêm một vật màu đen. "Nhận thấy vị trí của dị vật khó gắp qua đường âm đạo, chúng tôi chuyển qua thăm khám tại trực tràng và lấy được dị vật là tay lego robot kích thước 20x10 (mm)", bác sĩ Anh Đào cho biết.

Theo bác sĩ Đào, đây là trường hợp can thiệp khá phức tạp vì một số trường hợp từng gặp chủ yếu chỉ nhét một dị vật, nhưng bệnh nhi này nhét nhiều dị vật nhỏ vào vùng kín. Rất may, trong quá trình thăm khám và điều trị, bệnh nhi ngoan và bố mẹ em cũng hợp tác để bác sĩ có thể tiến hành thuận lợi nhất. Sau phẫu thuật, bé đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

PGS.TS Lê Thị Anh Đào cho hay mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận từ 2-3 ca tương tự trường hợp bệnh nhi N. Đây là lời cảnh báo cho các gia đình cần theo dõi, quan tâm đến trẻ nhiều hơn, tránh để trẻ chơi với vật nhỏ có thể cho vào mũi, tai, miệng, vùng kín…

“Các bé thường tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh và tò mò về cơ thể. Do đó, các bậc cha mẹ hãy quan sát con kỹ lưỡng, chú ý vệ sinh hàng ngày cho con và dạy bé không được đưa dị vật vào âm đạo", vị bác sĩ khuyến cáo.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường ra khí hư hôi ở vùng kín của trẻ nhỏ hay ra máu âm đạo thì phải đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và xử trí kịp thời. Nếu để lâu, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm, chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Minh Hoa (t/h)

Hy hữu nội soi lấy bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày

Thứ 6, 25/02/2022 | 12:30
Nam bệnh nhân 23 tuổi đã vô ý 2 lần nuốt thân bàn chải đánh răng và ruột bút bi vào trong dạ dày khiến phải nhập viện cấp cứu.

5 phút nội soi cấp cứu thành công bệnh nhân Covid-19 hóc viên thuốc

Thứ 2, 24/01/2022 | 18:15
Nữ bệnh nhân 53 tuổi nhiễm SARS-CoV-2 bị hóc viên thuốc vừa được ê-kíp bác sĩ cấp cứu thành công chỉ trong 5 phút.

Hy hữu nội soi phế quản lấy dị vật “lạc” trong phổi suốt 26 năm

Thứ 3, 07/12/2021 | 19:00
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa nội soi phế quản của một bệnh nhân, lấy dị vật “lạc” trong phổi suốt 26 năm.
Cùng chuyên mục

Loại lá ở Việt Nam "cứ xin là cho", nước ngoài bán gần 6,4 triệu đồng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Ở Việt Nam, lá chanh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, thậm chí có thể xin nhưng sang nước ngoài, lá chanh được bán với giá hơn 6 triệu đồng/kg.

Loài chim hiếm bậc nhất thế giới, không thể bị nhốt vì lý do đặc biệt

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:30
Với bộ lông sặc sỡ, đây là một trong những loài chim quý và đẹp nhất thế giới.

Làm gì? Một góc nhìn về nghề xe ôm công nghệ

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:50
Nhiều người tốt nghiệp đại học, ra trường vẫn chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh. Điều đó có tốt?...
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.