Vương Lão Kiện giúp giảm run do stress - chuyện của một bác sỹ ngoại khoa

Vương Lão Kiện giúp giảm run do stress - chuyện của một bác sỹ ngoại khoa

Thứ 4, 27/02/2019 | 09:00
0
“Sau gần một năm bị bệnh run tay, lần đầu tiên cầm lại dao mổ, tôi rất xúc động. Nếu không biết đến Vương Lão Kiện thì chưa biết tới khi nào tôi mới có thể cầm lại được dao mổ”.

Anh Lê Quang Cảnh (Nguyễn Thiện Thuật, Vũng Tàu) là một bác sỹ ngoại khoa, cuộc sống và công việc gắn liền với bệnh nhân và những ca phẫu thuật, đôi tay và dao kéo là hai người bạn đồng hành không thể thiếu. Chưa bao giờ anh nghĩ cuộc sống của mình lại thể thay đổi đến như vậy chỉ vì căn bệnh run tay: từ bác sỹ trở thành bệnh nhân, từ người cầm dao mổ lại trở nên bất lực với đôi tay.

Sức khỏe - Vương Lão Kiện giúp giảm run do stress - chuyện của một bác sỹ ngoại khoa

Anh Lê Quang Cảnh - ảnh nhân vật cung cấp

Trong câu chuyện của mình, anh cởi mở chia sẻ: cuộc sống đã ưu ái cho anh nhiều thứ, thế mà lại lấy đi lúc nào không hay. Năm 2013, áp lực công việc và gia đình gặp phải nhiều tai ương khiến anh bị suy sụp tinh thần, sau đó chứng run tay xuất hiện sau một đêm thức dậy. “Ban đầu chỉ run khi căng thẳng, mệt mỏi hay mất ngủ nhưng sau này xảy ra liên tục đến nỗi cầm chén cơm, đôi đũa các ngón tay lại run lên bần bật, gắp thức ăn không chuẩn, làm việc gì cần đến đôi tay cũng khó, không thể nào cầm nổi dao mổ suốt mấy tháng trời” – anh chia sẻ.

Vẫn biết bệnh run của mình là do căng thẳng kéo dài gây rối loạn chức năng thần kinh thực vật, nhưng anh vẫn cẩn thận chụp cắt lớp não để loại trừ run do parkinson và các bất thường khác trong não. Gần 30 năm gắn bó với nghề, nay tay run không cho phép anh cầm dao mổ, chẳng khác nào cái án “treo dao”, những tưởng tương lai, sự nghiệp khép lại từ đây.  

Run do stress kéo dài và câu chuyện về án treo dao

Tâm sự chung của rất nhiều người bị run tay được anh Lê Quang Cảnh bộc bạch rất thật thà: “Khi bị run, người ta dễ bị cáu giận, gắt gỏng vô cớ và không kiềm chế được cảm xúc. Càng như vậy, bệnh run tay càng trở nên tồi tệ, tôi gần như bị trầm cảm không muốn tiếp xúc với ai. Tôi rất sợ mỗi cảm xúc như vậy đem đến cho người khác cảm giác không hay về mình”.

Bản thân trong ngành y, đồng thời cũng đã tham vấn thêm chuyên gia khác trong ngành, nhưng khi phải sử dụng an thần dài ngày, anh rất e ngại và quyết định không dùng.

Khi biết đến Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện hỗ trợ làm giảm chứng run chân tay, có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng là 2 thảo dược truyền thống được dùng phổ bieensn trong chứng kinh phong, run giật, anh quyết định sử dụng thử. Sau 2 tháng các biểu hiện run  tay bớt dần, hết tháng thứ ba thì giảm hẳn: “Tay đã gần như hết run, cầm được chén cơm, đôi đũa và gắp thức ăn bình thường như ngày chưa bị bệnh”. - anh chia sẻ

Giờ đây, run chân tay dường như đã lùi vào quá khứ, nhớ lại ngày đầu cầm dao mổ sau khi hết run, anh không khỏi bồi hồi: “Gần 1 năm bị bệnh, lần đầu tiên cầm lại dao mổ, tôi rất xúc động. Nếu không biết đến Vương Lão Kiện thì án treo dao chắc sẽ đeo bám tôi suốt cuộc đời còn lại”.

Nỗi niềm của anh Cảnh, nỗi niềm của rất nhiều bị run tay khác trong những câu chuyện chúng tôi ghi nhận được, cứ vơi lại đầy, mà câu chuyện nào cũng xúc động như nhau. Có người run sau lần đột quỵ, do Parkinson, cũng có nhiều người chỉ đơn giản vì tuổi già, stress kéo dài, hay mắc chứng run vô căn,… Nhưng câu chuyện của anh Lê Quang Cảnh để lại ấn tượng sâu đậm hơn cả.

Lê Hương - 0904 904 660 

(Ghi theo lời kể của ông Cảnh)

Mua sản phẩm Vương Lão Kiện trên mạng có yên tâm không?

Thứ 3, 26/02/2019 | 09:00
Trước nhiều luồng thông tin trái chiều về việc mua Vương Lão Kiện cho người run chân tay trên mạng, hãy cùng phóng viên tìm hiểu vấn đề này.

Vương Lão Kiện giúp giảm run tay chân có đáng tin không?

Thứ 2, 25/02/2019 | 09:00
Khi tìm hiểu về Vương Lão Kiện bạn sẽ thấy các thông tin trái chiều. Vậy liệu sản phẩm đáng tin không và hiệu quả ra sao với chứng run tay chân?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.