Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này

Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này

Thứ 3, 16/03/2021 | 14:13
0
Chuyến đi Hà Giang trong 3 ngày để lại cho Cẩm Tiên những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Hà Giang – nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa tam giác mạch” mà ai đã từng đặt chân đến một lần chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận. Cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên hùng vĩ, đắm mình trong không khí an lành của núi rừng đã gieo thương nhớ cho biết bao du khách. 

Khát khao khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cũng là động lực giúp cô nàng Nguyễn Thị Cẩm Tiên thực hiện chuyến đi gần 2.000km từ TP.HCM đến vùng đất Hà Giang. Với Tiên, đây không chỉ đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm cho thanh xuân thêm phần tươi đẹp mà đó còn là sự thử thách bản thân với những đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ.

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này

Cô nàng xinh đẹp với niềm đam mê xê dịch

Mặc dù chuyến đi chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 ngày 2 đêm nhưng cũng mang lại cho Cẩm Tiên nhiều trải nghiệm thú vị. Đối với Cẩm Tiên, mỗi một nơi cô ghé qua đều mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau và để lại cho cô những ấn tượng đặc biệt.

Check in tại cột mốc số 0

Theo Cẩm Tiên, đi Hà Giang mà bỏ qua phần check in tại cột mốc số 0 thì thực sự là một điều thiếu sót. Nằm ngay giữa trung tâm TP. Hà Giang, cột mốc thường bị người dân nơi đây "bỏ quên", nhưng lại là điểm check in lý tưởng để khoe với bạn bè rằng “mình đã đến Hà Giang rồi". Vì vậy  ngay sau khi đặt chân đến đây, cô không quên "bon chen" chụp vài tấm ảnh để làm kỷ niệm.

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 2).

Điểm check in quen thuộc của các bạn trẻ khi đến với Hà Giang

Ngắm đôi "gò Bồng Đào" tại cổng trời Quản Bạ

Địa điểm tiếp theo của cô nàng dừng chân là cổng trời Quản Bạ. Đứng từ đây có thể ngắm nhìn thị trấn Tam Sơn thơ mộng, được ví như “Đà lạt thu nhỏ” của miền Bắc. Đặc biệt, cô còn được tận mắt chiêm ngưỡng Núi Đôi Quản Bạ tròn trịa, đầy quyến rũ trông giống như đôi bồng đào căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. 

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 3).

Núi Đôi Quản Bạ tròn trịa, đầy quyến rũ trông giống như đôi bồng đào căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng

Cây cô đơn Hà Giang

Tiếp tục theo hành trình tour Hà Giang, Cẩm Tiên đi thẳng theo đường Quốc Lộ 4C đến cây cô đơn. Cô nàng dí dỏm cho biết, cây cô đơn này không "cô đơn" như tên gọi bởi lúc nào cũng có rất nhiều người vây quanh chụp ảnh. 

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 4).

Cây cô đơn được lòng các "phượt thủ"

Dốc Thẩm Mã - cung đường huyền thoại

Được mệnh danh là một trong những cung đường phượt nguy hiểm bậc nhất tại miền Bắc, dốc Thẩm Mã là một con đường đèo nằm uốn lượn trên quốc lộ 4C nối liền từ thành phố Hà Giang đến huyện Mèo Vạc. Đây là một trong những cung đường huyền thoại mà bất kì phượt thủ nào đều muốn chinh phục mỗi khi đến với Hà Giang. Con dốc cũng là "cửa ngõ" đưa Cẩm Tiên khám phá những điểm du lịch đầy hấp dẫn ở huyện Đồng Văn như cao nguyên đá, cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Dinh họ Vương, phố cổ Đồng Văn, mốc cực Bắc,...

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 5).

Cung đường huyền thoại mà bất kì phượt thủ nào đều muốn chinh phục mỗi khi đến với Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ Quốc

Travel Bloger cho biết đường đến Lũng cú là vẻ đẹp thiên nhiên của núi đá trập trùng, mây trời hòa quyện với những rừng hoa mận nở rộ làm say đắm lòng người. Trên cột cờ, những sắc màu đỏ rực tung bay phấp phới tạo nên cảm giác thiêng liêng, tự hào.

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 6).

Cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ Quốc

Sông Nho Quế

Chia sẻ với PV, cô nàng cho biết sông Nho Quế khiến cô nàng bị "hớp hồn" ngay từ giây phút đầu tiên. Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Nho Quế như sợi chỉ xanh lung linh bắc xuống từ trời, ẩn hiện giữa núi rừng đại ngàn đông bắc. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun.

Dân sinh - Vượt 2.000km đến xứ sở hoa tam giác mạch, cô gái thót tim vì điều này (Hình 7).

Khung cảnh tuyệt đẹp tại đây thu hút các phượt thủ khắp nơi đổ về check-in.

Trải nghiệm "để đời" với đèo Mã Pí Lèng

Được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, Đèo Mã Pí Lèng luôn mê hoặc những người đam mê du lịch bởi khung cảnh tuyệt vời. Những cung đường uốn lượn hiểm trở quanh những ngọn đồi xanh mướt, những đỉnh núi trập trùng ẩn hiện trong làn mây, dưới vực sâu thăm thẳm. Và đây cũng là nơi mang đến cho Cẩm Tiên những trải nghiệm khó quên nhất trong chuyến du lịch Hà Giang của mình.

Theo chia sẻ của cô nàng, khi nhìn từ trên đỉnh đèo xuống, cô khá choáng khi trông thấy những cung đường uốn lượn, quanh co, ngoằn nghèo. "Mình là người khá nhát và sợ độ cao, nhưng "ham" khám phá nên không muốn bỏ lỡ một địa điểm nào. Khi mới đặt chân đến đỉnh đèo, mình choáng ngợp đến nỗi suýt ngất khi nhìn xuống dưới bởi một bên là núi cao, một bên là vực thẳm tạo nên độ sâu hun hút không có điểm cuối. Được các bạn động viên mãi mình mới lấy hết can đảm để chụp vài kiểu ảnh tại đây", Cẩm Tiên hào hứng chia sẻ.

Chia sẻ về chuyến đi này, Cẩm Tiên cho hay: “ Dù đã từng đến rất nhiều nơi, nhưng có lẽ Hà Giang là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mình. Những ngọn núi trùng trùng điệp, những ngôi nhà được bao bọc bởi núi đồi và những em bé với váy áo truyền thống sặc sỡ màu sắc, lưng đeo gùi hoa… là những hình ảnh mà có lẽ mình không bao giờ quên".

PHƯƠNG LY

Thực hư thông tin một du khách trượt chân ở đèo Mã Pí Lèng

Chủ nhật, 10/01/2021 | 20:35
Đại diện bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết, nam du khách bị trượt chân rơi từ mỏm đá xuống khe đá ở trên đèo Mã Pí Lèng không bị gãy chân.

Hà Giang khẳng định dự án du lịch sinh thái tâm linh Lũng Cú phù hợp quy hoạch

Thứ 6, 01/11/2019 | 20:07
Trong báo cáo mới nhất, Hà Giang khẳng định việc xây dựng dự Khu du lịch sinh thái tâm linh Lũng Cú là phù hợp với quy hoạch, quy định, vị trí hiện trạng của dự án nằm ngoài khu vực bảo vệ Di tích lịch sử, Danh thắng Lũng Cú.
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.