Vượt mặt De Bruyne, Salah có lần thứ 2 xuất sắc nhất theo PFA

Thứ 6, 10/06/2022 | 08:21
0
Mohamed Salah đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PFA Premier League lần thứ hai trong khi Phil Foden là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Bóng đá Anh - Vượt mặt De Bruyne, Salah có lần thứ 2 xuất sắc nhất theo PFA

Salah đã cùng Son Heung-min giành được Chiếc giày vàng với 23 bàn thắng ở mùa giải trước. Phong độ cao của anh giúp The Kop đưa tranh chức vô địch Premier League 2021/22 với Man City tới tận vòng đấu cuối.

Sau khi giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA (Hiệp hội nhà báo Anh), Salah tiếp tục được tôn vinh ở giải thưởng của PFA (Hiệp hội cầu thủ Anh).

Ngôi sao người Ai Cập cùng với Ronaldo, Henry, Mark Hughes, Alan Shearer, Gareth Bale và Kevin de Bruyne là những ngôi sao giành được giải thưởng này nhiều hơn một lần.

Chia sẻ sau khi nhận giải, Salah cho biết: "Thật vinh dự khi giành được một danh hiệu, cá nhân hay tập thể và đây là một danh hiệu lớn, rất hạnh phúc và rất tự hào về điều đó".

"Đây là một giải thưởng rất quan trọng, đặc biệt là vì nó được bình chọn bởi những cầu thủ. "Nó cho bạn thấy rằng bạn đã làm việc thực sự chăm chỉ và bạn đạt được những gì bạn đã nỗ lực".

"Tôi có một chiếc tủ trong phòng của mình để chứa những chiếc cúp và tôi đảm bảo rằng tôi có một không gian khác để đựng thêm một chiếc nữa. Tôi luôn giữ khoảng trống và chỉ cố gắng tưởng tượng rằng những chiếc cúp sẽ đến".

Salah nói thêm: "Khi bạn già đi, bạn cảm thấy mình ổn định hơn và bạn biết chính xác mình muốn gì từ bóng đá, vì vậy tôi chỉ đang cố gắng thực sự thư giãn và giúp đỡ đội bóng".

"Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng tôi đang chơi như một cầu thủ làm bóng vì điều đó giống như bạn hiểu rõ hơn về trận đấu. Bạn chỉ cố gắng làm cho những người bên cạnh bạn tốt hơn và cũng cố gắng làm cho bản thân trở nên tốt hơn".

Trong khi đó, Foden trở thành người thứ 5 giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm hai trong 2 mùa liên tiếp. Trước đó, những người đạt được thành tích này là Ryan Giggs, Robbie Fowler, Wayne Rooney và Dele Alli.

"Thành thật mà nói, tôi thực sự rất vinh dự, đặc biệt là giành chiến thắng liên tiếp, điều đó cho thấy rằng tôi đã đi một chặng đường dài trong năm nay với sự ổn định trong lối chơi của mình", Foden cho biết.

"Tôi thực sự rất vui khi giành được nó một lần nữa. Tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải thể hiện sự ổn định và tiếp tục thể hiện ở cấp độ cao hơn, và năm nay tôi chỉ cố gắng làm điều đó và cố gắng giúp đỡ đội của mình nhiều nhất có thể".

"Tôi thực sự rất vui với màn trình diễn của mình trong năm nay. Hy vọng rằng tôi có thể giành được giải thưởng chính trong tương lai, nhưng tất cả chỉ là thực hiện các bước nhỏ và cải thiện. Tôi luôn thích giành được các giải thưởng cá nhân, thật tuyệt khi nhìn vào và xem bạn đã đi được bao xa, vâng, tôi thực sự hài lòng".

Đăng Nguyên

Liverpool có thể đón "kẻ phản bội" để thay thế Salah

Thứ 3, 07/06/2022 | 21:23
Nguồn tin của truyền thông Anh cho biết, Liverpool có thể đón “người cũ” Raheem Sterling như một phần để thay thế sự ra đi của Sadio Mane.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.