Vy Oanh: "Với âm nhạc, tôi không có sự tính toán"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 16/11/2022 | 16:20
0
Sau một năm nhiều sóng gió, chịu nhiều thị phi, Vy Oanh đã có những chia sẻ về quãng thời gian gặp khó khăn của mình thời gian qua.

Vy Oanh được khán giả biết đến với thành công của các ca khúc như Để cho em khóc, Đồng Xanh,.. Ngoài vai trò là một ca sĩ, cô còn được biết đến là một diễn viên điện ảnh truyền hình. Cô đã tham gia một số bộ phim tại như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu. Cô từng lọt vào Top 10 nhạc sĩ Làn sóng xanh 2010 với ca khúc Em rất nhớ anh.

Văn hoá - Vy Oanh: 'Với âm nhạc, tôi không có sự tính toán'

Ca sĩ Vy Oanh.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, về quãng thời gian gặp nhiều ồn ào trên mạng xã hội, Vy Oanh cho hay, lúc chị gặp nhiều thị phi là lúc đang mang thai em bé thứ 3, người phụ nữ lúc đó yếu cả về tinh thần và sức khoẻ nên chị đã rất cố gắng để không bị ảnh hưởng đến mình.

"Đó là khoảng thời gian sóng gió lớn nhất của tôi, đó là những chuyện rất vô lý, thậm chí tôi "hết hồn hết vía" chưa biết phản ứng thế nào, nhưng sau đó, tôi bình tĩnh lại và đã có những xử lý vì thông tin bị đưa đi quá xa, ảnh hưởng đến các con của tôi.

Tôi đã mạnh mẽ hơn để giải quyết vụ việc, tôi luôn quan niệm là "sống sao sẽ được vậy", đừng để những bất công đến với mình như vậy", Vy Oanh cho biết.

Vy Oanh cho hay, khi cô suy sụp nhất, ông xã đã luôn ở bên động viên mình, dù là người ít nói nhưng ông xã cô luôn tôn trọng và có những chia sẻ để cô bình tĩnh hơn.

"Khi đó, nhiều nghệ sĩ bị oan ức như Vy Oanh, chúng tôi động viên nhau. Ông xã và tôi đều làm kinh doanh, bận rộn, vô tình bị đưa vào câu chuyện đó, bị đưa đi xa. Từng có thời gian tôi bị người thân, bạn bè hiểu lầm, tôi không có thời gian để giải thích. Tôi không phải là người khôn khéo mà là người khá thẳng tính nhưng tôi chân thành và thật, tôi là người có sao sống vậy, nên sự thật như nào thì mọi người sẽ hiểu thôi", ca sĩ 8x tâm sự.

Văn hoá - Vy Oanh: 'Với âm nhạc, tôi không có sự tính toán' (Hình 2).

Vy Oanh trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu âm nhạc.

Vy Oanh cho biết thêm, sau nhiều năm "ngủ quên" trong âm nhạc, thì mới đây cô cho ra mắt MV mới Lỡ một lời thương cùng album mang tên Nhẹ nhàng De La Legèreté. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 15 ca hát chuyên nghiệp của giọng ca sinh năm 1985.

"Trái tim dành cho âm nhạc của tôi lúc nào cũng thổn thức, đam mê, đó là lý do vì sao tôi vẫn miệt mài trong các dự án mới. Với âm nhạc, tôi không có sự tính toán mà hát bằng cảm xúc, đam mê của mình. Tôi không đặt nặng việc lời lãi, được mất trong nghệ thuật", ca sĩ "Đồng xanh" bộc bạch.

Khi được hỏi: Chị có ý định mời ông xã vào trong các sảm phẩm mới của mình không? Vy Oanh cho hay: "Hồi đầu cưới nhau, tôi có "dụ" anh ấy làm trong MV cưới, giờ chắc khó. Ông xã là kỹ sư xây dựng nên không tự tin trước ống kính, thôi cái gì khó quá thì bỏ qua vậy".

Vy Oanh cho hay, cô coi việc chăm con, bế em bé là niềm hạnh phúc của mình, cô thích ru con ngủ và cũng không quên luyện thanh mỗi ngày.

"Tôi luôn hát ru cho con nghe, tưởng là bà mẹ chịu khó hát ru ở thời đại 4.0 nhưng thực ra tôi cũng đang làm việc, thoả ước nguyện được hát, được luyện hát mỗi ngày.

Hàng ngày, tôi dành ra 30 phút để luyện thanh. Mà luyện thanh khẩu hình rất kỳ cục, nếu con mà nhìn thấy sợ cháu khóc, tôi lại sợ xấu trước mặt chồng nên thường chui vào phòng kín để tập luyện", nữ ca sĩ hài hước cho biết.

Giọng ca "Đồng xanh" chia sẻ rằng, sau một thời gian hoạt động âm nhạc và cho đến hiện tại, Vy Oanh nghĩ mình đã có đủ những trải nghiệm trong cuộc sống để có thể hát lên những ca khúc ngày xưa với một tâm thế sâu lắng nhất.

Vy Oanh tiết lộ bí quyết "giàu có", ai đọc cũng trầm trồ

Thứ 4, 20/07/2022 | 19:00
Ca sĩ Vy Oanh trải lòng rằng việc có một cuộc sống tích cực, làm cho mọi thứ trở nên giá trị sẽ khiến chúng ta có một cuộc sống giàu có.

Ca sĩ Vy Oanh: “Ông xã không muốn tôi phải làm việc quá nhiều”

Thứ 7, 03/11/2018 | 17:42
Tung ra một sản phẩm chất lượng sau 6 năm im ắng, Vy Oanh tự nhận mình đã đằm thắm hơn vì gia đình. Cuộc sống không còn lãng mạn như trước nhưng nữ ca sĩ đã quen dần với trách nhiệm làm vợ, làm mẹ.

Vy Oanh: Tôi tự kiếm tiền giỏi không cần dựa hơi đại gia

Chủ nhật, 06/05/2018 | 16:39
Bước qua những ồn ào trong quá khứ, Vy Oanh của hiện tại đã mạnh mẽ và trưởng thành hơn nhiều. “Bà mẹ 2 con” lần đầu trải lòng về cuộc sống riêng tư cũng như “đáp trả” những tin đồn bủa vây thời gian qua.

Chồng đại gia của ca sĩ Vy Oanh lần đầu lộ diện

Chủ nhật, 16/10/2016 | 14:00
Mới đây, ca sĩ Vy Oanh chia sẻ hình ảnh của chồng đại gia bí ẩn cùng con trai trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng khiến nhiều người chú ý.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.