World Cup 2018: Bất ngờ Croatia & sự thống trị của người Pháp

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:11
0
Kỳ World Cup 2018 đã chứng kiến nhiều dấu ấn nổi bật mà ấn tượng nhất chính là việc ĐT Croatia bất ngờ vào chung kết và ĐT Pháp đăng quang một cách xứng đáng.
Giải khác - World Cup 2018: Bất ngờ Croatia & sự thống trị của người Pháp

Sự thống trị của người Pháp
ĐT Pháp đến với VCK World Cup 2018 với đội hình gồm rất nhiều tài năng với sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm. Họ có những lão tướng dày dặn kinh nghiệm như Hugo Lloris, Olivier Giroud, các ngôi sao đang ở độ chín như Pogba, Kante, Varane và cả tài năng trẻ số 1 thế giới thời điềm đó là Kylian Mbappe.

Đội bóng xứ lục lăng kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa, ghi được 3 bàn và để thủng lưới 1 bàn. Les Bleus giành vé vào vòng 1/8 theo phong cách thực dụng và cực kỳ chậm rãi.

Giải khác - World Cup 2018: Bất ngờ Croatia & sự thống trị của người Pháp (Hình 2).

Nhưng càng tiến sâu, ĐT Pháp càng cho thấy sự đáng sợ. Họ đánh bại Argentina ở vòng 1/8 trong trận đấu được cho là hay nhất giải với tỷ số 4-3. Sau đó là chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Uruguay tại tứ kết, vượt qua Bỉ 1-0 tại bán kết và đại thắng Croatia 4-2 ở chung kết.

Sức mạnh của ĐT Pháp được thể hiện một cách rõ ràng và mạnh mẽ. Họ có sự kết hợp của những đôi chân bay bổng nơi tuyến đầu cùng sự lỳ lợm và chắc chắn ở hàng tiền vệ cũng như hàng thủ. Một chiến thắng xứng đáng cho Les Bleus khi không đội nào chơi hay hơn họ ở giải đấu này.

Bất ngờ Croatia
Trước khi VCK World Cup 2018 bắt đầu, chắc hẳn chẳng có ai dù mơ mộng nhất cũng có thể nghĩ rằng ĐT Croatia sẽ vào đến chung kết.

Mặc dù sở hữu đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến nhưng họ vẫn chỉ được đánh giá là đội bóng hạng 2, chỉ có thể tiến xa nhất là qua vòng bảng chứ không có nhiều cơ hội đi xa.

Giải khác - World Cup 2018: Bất ngờ Croatia & sự thống trị của người Pháp (Hình 3).

Thế nhưng, đội bóng áo màu caro đã tạo nên liên tiếp các cú sốc. Tại vòng bảng, Croatia toàn thắng cả 3 trận để chiễm chệ vào vòng 1/8 với ngôi đầu. Đáng chú ý, họ đánh bại nhà đương kim Á quân thế giới Argentina với tỷ số 3-0.

Tới vòng 16 đội, Croatia nhọc nhằn vượt qua Đan Mạch sau loạt sút luân lưu. Họ tiếp tục cần tới loạt đấu súng may rủi để đánh bại đội chủ nhà Nga ở tứ kết.

Tại bán kết, đội bóng của HLV Zlatko Dalic cũng chỉ có thể vượt qua ĐT Anh ở hiệp phụ với bàn thắng quý giá của Mandzukic. Croatia chỉ chịu dừng bước trước ĐT Pháp quá hoàn hảo ở chung kết.

Sự sa sút của những ông lớn
World Cup 2018 cũng chứng kiến một giải đấu sa sút của những đội bóng lớn. ĐT Italia đã không thể giành vé tham dự VCK trong khi ĐKVĐ Đức phải dừng chân ngay từ vòng bảng.

Argentina và Bồ Đào Nha của 2 siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng rủ nhau dừng chân từ vòng 1/8.

Giải khác - World Cup 2018: Bất ngờ Croatia & sự thống trị của người Pháp (Hình 4).

ĐT Tây Ban Nha cũng không thể tiến xa hơn vòng 16 đội khi bị đội chủ nhà Nga đánh bại trong loạt sút luân lưu định mệnh.

Brazil, ứng cử viên số một cho chức vô địch cùng Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới gục ngã trước Bỉ bị đánh giá yếu hơn ở tứ kết.

Trong bức tranh ảm đạm đó, chỉ có thành công của ĐT Pháp là xứng với vị thế. ĐT Bỉ với thế hệ vàng trứ danh cũng có kỳ World Cup thành công khi giành hạng Ba trong khi ĐT Anh có lần đầu tiên vào bán kết từ năm 1990.

Đăng Nguyên

World Cup 2018 giúp Nga lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt nước Anh

Chủ nhật, 05/08/2018 | 10:24
Công chúng Anh đã được tiếp cận đúng sự thật về một nước Nga không hề xấu xí như truyền thông mô tả.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.