World Cup: Sẽ có Messi, nhưng Ronaldo?

World Cup: Sẽ có Messi, nhưng Ronaldo?

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:42
0
Sẽ là một sự đáng tiếc nếu như CR7 không thể góp mặt ở World Cup 2014.

Ngày hội bóng đá tại Brazil một năm sau chắc chắn sẽ kém vui đi rất nhiều nếu như thiếu đi cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo. Cặp kỳ phùng địch thủ này lại đang đi theo những hướng khác nhau trên con đường Vòng loại World Cup 2014. Messi và Argentina càng mạnh mẽ bao nhiêu, Ronaldo và Bồ Đào Nha lại yếu đuối bấy nhiêu. Họ vẫn luôn so kè từng ly ở cấp CLB nhưng khi lên ĐTQG hình ảnh hiện hoàn toàn trái ngược. Trong loạt trận vừa rồi, Leo đã gọi nhưng CR7 không trả lời, tệ hại hơn ngôi sao Bồ Đào Nha còn nhận một chiếc thẻ vàng không đáng có (phản ứng trọng tài) khiến anh không thể đá trận Azerbaijan tuần tới.

Bóng đá Quốc tế - World Cup: Sẽ có Messi, nhưng Ronaldo?

Sự vắng mặt của Ronaldo sẽ khiến ĐT Bồ Đào Nha có thêm những khó khăn, dù bản thân ngôi sao của Real cũng chơi không tốt ở Vòng loại (mới ghi được một bàn) nhưng có anh trên sân vẫn hơn là không. Sau trận hòa “hút chết” trên sân của Israel, đội bóng áo bã trầu vẫn dậm chân ở vị trí thứ ba trong bảng F, bằng điểm với Israel nhưng kém hơn về hiệu số và bị Nga bỏ xa tới 4 điểm (còn 1 trận chưa đấu). Đáng báo động hơn trận hòa ở 3-3 ở Tel Aviv đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Bồ Đào Nha lên con số 5 và với phong độ như thế, cơ hội để họ cạnh tranh ngôi đầu bảng gần như không còn.

Từ giờ cho tới khi Vòng loại khu vực châu Âu kết thúc, Bồ Đào Nha vẫn còn nửa chặng đường để chiến đấu, trong đó có 3 trận trên sân nhưng nếu không sớm cải thiện phong độ, nguy cơ Ronaldo và các đồng đội phải xem World Cup qua tivi là rất lớn. Trái ngược với tình cảnh của CR7, M10 cùng với Argentina đang băng băng trên đường cán đích. Chiến thắng trước Venezuela đã giúp đội bóng xứ tango nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 5, vị trí phải đi đá play-off lên thành 11 điểm, trong khi chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc vòng loại.

Argentina chỉ cần thắng 3 trận nữa là có thể hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị kế hoạch đặt phòng, đặt vé máy bay tới Brazil. Thậm chí với phong độ hiện tại, Albiceleste hoàn toàn có thể kết thúc nhiệm vụ ngay ở tháng 6 tới, thời điểm diễn ra 2 trận đấu với Colombia và Ecuador (còn trận gặp Bolivia diễn ra vào đêm thứ 3 tới). Với riêng cá nhân Messi, ngôi sao của Barca đã có bàn thắng thứ 8 ở Vòng loại World Cup, chỉ kém người đồng đội Higuain 1 bàn trong danh sách phá lưới. Anh chỉ còn thiếu duy nhất chiếc Cúp vàng thế giới trong bộ sưu tập danh hiệu và chắc chắn Messi sẽ muốn có được nó vào năm tới.

Tại khu vực Nam Mỹ, cùng với Argentina, Ecuador và Colombia đang tạo ra một khoảng cách an toàn so với nhóm phía sau trong khi chiếc vé thứ tư và suất play-off vẫn rộng mở cơ hội với tất cả các đội. Đội bóng đang đứng thứ tư Uruguay chỉ hơn đội bét bảng Paraguay 5 điểm khiến cho trật tự có thể đảo ngược rất nhanh chỉ sau một hai chiến thắng hoặc thất bại. Trong khi đó ở bờ bên kia Đại Tây Dương, ngoại trừ Bồ Đào Nha còn lại hầu hết các ông lớn đều vững bước trên con đường giành vé. ĐKVĐ Tây Ban Nha vừa bị Phần Lan cầm hòa nhưng vẫn còn trận chung kết ngôi đầu bảng với Pháp.

Tương tự Anh cũng sẽ quyết đấu với Montenegro, còn lại Đức đánh bại Kazakhstan, Hà Lan vượt qua Estonia và Italia không thi đấu đều vững vàng trên ngôi đầu.

Theo Khám phá

M.U cần có Ronaldo để vô địch cúp C1

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:10
Lần gần nhất “lên đỉnh” châu Âu là khi MU có Ronaldo trong đội hình.

Bạn gái Ronaldo khỏa thân 'vì môi trường'

Thứ 5, 21/03/2013 | 21:36
Từng tuyên bố không bao giờ nhận lời xuất hiện trên tạp chí Playboy nhưng Irina Shayk có thể trút bỏ xiêm y vì những mục đích tốt đẹp khác.

Ronaldo lên Facebook nhận mình là gay

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:41
Thông điệp trên khiến các fan của chàng tiền vệ của Real bị sốc, bởi thông tin được đăng tải ngay trên Facebook cá nhân của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ngoài đá bóng, Ronaldo chăm chỉ 'đi cày' ở châu Á

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:35
Là một trong số ít cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay nên Cristiano Ronaldo thường tận dụng mọi cơ hội mở rộng kinh doanh. Cùng với người đại diện, siêu sao người Bồ đang nhắm tới Trung Quốc và Saudi Arabia, những thị trường béo bở và đầy tiềm năng để tìm hướng làm ăn.

Fan cuồng ôm chầm lấy C. Ronaldo trên phố

Thứ 7, 16/03/2013 | 07:16
Một người hâm một chạy tới bất ngờ ôm lấy siêu sao Real khi anh đang đi mua sắm cùng cô bạn gái Irina Shayk.

M.U: Ronaldo không đến, Rooney không đi?

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:26
Đại diện Jorge Mendes không muốn Ronaldo rời khỏi Real Madrid ngay trong mùa Hè này. Còn các lãnh đạo của M.U cũng tỏ ý chưa muốn chia tay Wanye Rooney. Bom tấn sẽ không nổ?
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.