Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 2 bác sĩ bị hành hung tại Yên Bái

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 2 bác sĩ bị hành hung tại Yên Bái

Thứ 5, 22/02/2018 | 14:11
0
Theo chia sẻ từ lãnh đạo sở Y tế Yên Bái, do không được chụp ảnh lúc vợ mình mổ đẻ, chồng sản phụ đã có những lời lăng mạ, xúc phạm bác sĩ và còn dọa đánh.

Liên quan đến sự việc đối tượng Lê Nam (Yên Bái) hành hung 2 bác sĩ của bệnh viện Sản nhi Yên Bái, ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, đối tượng Nam là người nhà của sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993, thôn Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Theo đó, sản phụ được người nhà đưa đi mổ đẻ vào khoảng 11h ngày 20/2. Khi kíp mổ đang mổ bắt con cho sản phụ thì đối tượng Nam trèo lên cửa sổ của phòng mổ để quan sát. Lúc này, các y bác sĩ nhắc nhở xuống, không được đứng ở đó nữa, người nhà sản phụ không xuống mà còn chửi bới, lăng mạ bác sĩ. Ngoài ra, anh này còn nói "tí nữa gặp thằng nào (y bác sĩ trong kíp mổ - PV) sẽ oánh thằng đấy".

Khi kíp mổ kết thúc, các bác sĩ bước ra khỏi phòng thì bị một nhóm người xông vào đánh. Hiện tại, đối tượng Nam đã bỏ trốn và công an TP.Yên Bái đang truy bắt.

Xã hội - Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 2 bác sĩ bị hành hung tại Yên Bái

Bệnh viện Sản nhi Yên Bái

Về phía bộ Y tế, ngày 22/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc sở Y tế tỉnh Yên Bái về việc xử lý trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Cụ thể, văn bản nêu rõ, cục Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) đề nghị Giám đốc sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo bệnh viện Sản Nhi phối hợp chặc chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm người đã hành hung nhân viên y tế trong bệnh viện. Đề nghị bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại bệnh viện.

Bệnh viện Sản Nhi tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc

Nguyễn Huệ

Đánh rách mặt bác sĩ vì không được quay phim... vợ đẻ

Thứ 4, 21/02/2018 | 16:28
Thông tin từ lãnh đạo sở Y tế Yên Bái, hai bác sĩ của bệnh viện Sản nhi Yên Bái bị chồng của sản phụ hành hung, phải điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh này.

Không máu chảy, 2 "ông ỉn" ở Bắc Ninh được "xử kín" tại lễ hội "chém lợn"

Thứ 4, 21/02/2018 | 12:36
"Đến hẹn lại lên", mùng 6 tháng Giêng âm lịch, tại làng Thượng, phường Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đông đảo người dân lại có mặt tại sân đình để tham dự "cỗ ngọc tế Thánh".
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.