Xác minh thông tin du khách bị tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản ôi thiu

Xác minh thông tin du khách bị tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản ôi thiu

Nguyễn Thị Thu Dịu

Nguyễn Thị Thu Dịu

Thứ 5, 12/06/2025 17:37

Ngành chức năng Tp.Quy Nhơn (Bình Định) đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh thông tin du khách bi tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản trên đường Xuân Diệu, thức ăn tại quán ôi thiu.

Chiều 12/6, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND Tp.Quy Nhơn xác nhận đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành xác minh thông tin du khách phản ánh bị tài xế xe điện "mồi chài"đưa đến ăn tại một quán ốc trên đường Xuân Diệu (Tp.Quy Nhơn). Theo phản ánh của du khách, quán ăn này đồ ăn ôi thiu, giá cả cao.

Xác minh thông tin du khách bị tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản ôi thiu- Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ quán Ốc M.3 (Xuân Diệu, Quy Nhơn) sau phản ánh của du khách.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, tài khoản facebook Đào Duy T. (Hà Nội) đăng tải loạt hình ảnh với nội dung "Con sâu làm rầu nồi canh – Kẻ hủy diệt du lịch Quy Nhơn", phản ánh vụ việc nhóm khách bị đưa đến quán Ốc M.3 trên đường Xuân Diệu (Quy Nhơn) và ăn phải món ốc có dấu hiệu ôi thiu.

Theo tài khoản Đào Duy T., đêm 11/6, nhóm của anh gồm 8 người dự định đến chợ đêm Quy Nhơn ăn uống. Tuy nhiên, khi gọi xe điện, tài xế cho biết chợ đêm không còn đồ ăn, rồi gợi ý cho nhóm của anh T. đến các quán hải sản ven đường Xuân Diệu. Anh T. còn cho biết thêm, tài xế xe điện này quảng cáo "đồ ăn tươi, ngon, giá cả phải chăng".

Xác minh thông tin du khách bị tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản ôi thiu- Ảnh 2.

Du khách phản ánh trên trang facebook về việc bị tài xế xe điện "mồi chài" vào quán ăn không ngon.

Tin lời tài xế xe điện, nhóm anh T đến quán Ốc M.3 vào khoảng 22h40, nhóm gọi 5 món gồm: nhum mỡ hành, hàu mỡ hành, sò mai mỡ hành, ốc cà na hấp sả, ốc hương nướng và 8 lon bia tiger bạc.

Theo anh T., nhóm của anh chỉ ăn được món ốc cà na hấp sả, còn lại điều có mùi khó chịu, như kiểu đồ để lâu. Sau đó, nhóm thanh toán với hóa đơn 1.277.000 đồng và phản ánh với chủ quán về chất lượng, tuy nhiên, chủ quán lại cho rằng nhóm anh T. khó tính.

Ngay khi thông tin lan truyền, trưa 12/6, Chủ tịch UBND Tp.Quy Nhơn đã chỉ đạo khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phòng Văn hóa, khoa học và thông tin, Phòng Y tế, Công an phường và UBND phường Trần Phú, tiến hành kiểm tra đột xuất tại quán Ốc M.3.

Xác minh thông tin du khách bị tài xế xe điện "mồi chài" đưa tới quán hải sản ôi thiu- Ảnh 3.

Theo Đoàn kiểm tra, quán Ốc.M.3 từng bị phản ánh về giá cả, nay lại tiếp tục bị phản ánh về chất lượng món ăn.

Tại buổi kiểm tra, ông Uông Văn Đ. (SN 1993, chủ quán), cho rằng, nhóm du khách gọi món và sử dụng hết 2 món tại quán, khi tính tiền thì cho rằng đồ ăn ôi thiu. "Chúng tôi kiểm tra lại thì không thấy hải sản bị ôi thiu. Do khách khó chịu, nên nhà hàng đã có lời qua tiếng lại kiến khách hàng chưa hài lòng", ông Đ. trình bày với Đoàn kiểm tra.

Đặc biệt, khi đoàn kiểm tra đưa ra các câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu, quy trình chế biến, chủ quán ốc thừa nhận có sơ suất, thiếu sót, số lượng ốc nhiều nên không kiểm tra, kiểm soát hết được.

Tại buổi kiểm tra, ông Phan Tuấn Hoàng, Trưởng Phòng Văn hóa, khoa học và thông tin Tp.Quy Nhơn, Trưởng Đoàn kiểm tra, kết luận: Quán Ốc M.3. từng bị phản ánh về giá bán, nay lại tiếp tục bị phản ánh về chất lượng món ăn, thái độ phục vụ, do đó yêu cầu chủ quán cần nghiêm túc thực hiện, chấn chỉnh và khắc phục tình trạng trên; Yêu cầu chủ quán nghiêm túc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, minh bạch về giá cả, có thái độ văn minh hơn.

Đồng thời, Phòng Y tế Tp.Quy Nhơn và UBND phường Trần Phú kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm, chứng chỉ, quy trình chế biến ở bếp ăn tại quán Ốc M.3, nếu phát hiện không đảm bảo thì cho tạm dừng hoạt động, xử lý nghiêm để bảo vệ hình ảnh du lịch Tp.Quy Nhơn.

Tại buổi kiểm tra này, Đoàn kiểm tra yêu cầu làm rõ dấu hiệu tài xế "mồi chài" khách để nhận hoa hồng. Theo đó, Công an phường Trần Phú đã ghi nhận các ý kiến, lấy thông tin để làm việc với tài xế, chủ quán và người phản ánh để làm rõ vụ việc. Cùng với đó, Đoàn kiểm tra yêu cầu lực lượng công an vào cuộc xác minh từ sự việc ở quán Ốc M.3 để mở rộng kiểm tra thêm các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn nhằm chấn chỉnh, xử lý vi phạm nếu có.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có bài điều tra về tình trạng "Nhà hàng chi hoa hồng cho tài xế- có làm méo mó dịch vụ du lịch" phản ánh tình trạng nhà hàng, quán ăn, kinh doanh đặc sản chi hoa hồng từ 25-40% cho cho tài xế, dẫn tới tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, chất lượng dịch vụ giảm, khách hàng chịu thiệt thòi.

Nhà hàng chi 'hoa hồng' cho tài xế: Có làm méo mó dịch vụ du lịch?Nhà hàng chi "hoa hồng" cho tài xế: Có làm méo mó dịch vụ du lịch?

Theo các đơn vị chức năng, luật sư, hành vi cạnh tranh không lành mạnh, thậm chí "biến tướng" sẽ khiến hoạt động du lịch bị méo mó, ảnh hưởng đến chất lượng, tâm lý khách du lịch.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.