Xác minh thông tin vụ giảng viên khoa Luật bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh

Xác minh thông tin vụ giảng viên khoa Luật bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh

Thứ 2, 13/08/2018 | 16:15
1
Liên quan đến chuyện một giảng viên bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh, khoa Luật (đại học Quốc gia Hà Nội) đang xác minh thông tin vụ việc.

Từ ngày 28/5, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của một sinh viên trên page SOL - VNU Confessions về việc được một thầy giáo nhắn tin mời cafe. Sau đó, rất nhiều sinh viên khác cũng lên tiếng việc đã từng bị chính giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim.

An ninh - Hình sự - Xác minh thông tin vụ giảng viên khoa Luật bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh

Thông tin tố cáo thầy giáo tên C. xuất hiện trên page SOL - VNU Confessions. (Ảnh chụp màn hình).

Những sinh viên nhận lời mời đi ăn uống với thầy giáo này đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng, đó là hành vi "quấy rối".

Sau đó, một số sinh viên tiếp tục thông tin, nam giảng viên tên C. này thường xuyên đi dạy muộn, bớt xén giờ đào tạo và thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường.

Được biết, nam giảng viên bị tố trên là Tiến sĩ luật Nguyễn Bá C., giảng viên bộ môn Tư pháp Quốc tế tại khoa Luật (đại học Quốc gia Hà Nội).

Giảng viên bị tố nói gì?

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, ông Nguyễn Bá C. xác nhận mình chính là người bị tố cáo. Tuy nhiên, theo ông, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm ông trên mạng xã hội. Việc làm này đã khiến cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

An ninh - Hình sự - Xác minh thông tin vụ giảng viên khoa Luật bị tố nhắn tin “gạ gẫm” nữ sinh (Hình 2).

Thầy C. chia sẻ về vụ việc. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

"Tôi khẳng định những trò chuyện ban đầu giữa tôi và nữ sinh trên chỉ là tin nhắn trêu đùa, đó là chuyện bình thường. 2 chúng tôi chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái gì.

Tôi có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với tôi trên facebook tôi đều hỏi chuyện. Cách đây không lâu khi nghe tin U. tung tin trong trường rằng tôi tán tỉnh em ấy, chính tôi đã chủ động nhắn tin trao đổi với U. và yêu cầu em ấy dừng việc đó lại”, ông C. nói.

Cũng theo ông C.: “Khoa nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết tôi cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp, sinh viên đâm ra ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên Facebook nói rằng tôi trù dập sinh viên.

Tôi cho rằng, dụng ý của nữ sinh này là rất rõ ràng, lợi dụng mạng xã hội, vì hằn học, bực tức vì bị thầy cho điểm thấp, đã sẵn sàng phản bội lại lương tâm và đạo đức của mình để bịa chuyện nhằm xúc phạm danh dự thầy giáo của mình”.

Luật sư và nhà trường vào cuộc

Chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến, luật sư Giang Văn Quyết (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, ông đã được một nhóm nữ sinh liên hệ nhờ trợ giúp pháp lý sau khi các nữ sinh này cung cấp đoạn tin nhắn giữa họ và giảng viên C. cho trang SOL-VNU Confessions.

Nhóm nữ sinh này chính là chủ của những tài khoản Facebook bị giảng viên C. nêu đích danh kèm theo lời đe dọa đưa sự việc ra pháp luật.

"Tôi đã đại diện cho 6 cô gái là sinh viên và cựu sinh viên khoa Luật (ĐHQG Hà Nội) gửi 6 bản tường trình và những tài liệu chứng cứ đến khoa Luật. Nội dung tường trình nói rõ những hành vi nhắn tin gạ gẫm của giảng viên Nguyễn Bá C. đối với nhóm nữ sinh này", luật sư Quyết nói.

Từ tháng 6, sau những thông tin tố cáo trên mạng xã hội và đơn do sinh viên gửi, khoa Luật đã thành lập tổ xác minh vụ việc trên, đồng thời tạm đình chỉ công tác giảng dạy, chấm thi, hỏi thi đối với giảng viên Nguyễn Bá C.. Việc đình chỉ có thời hạn 1 tháng và hiện đã hết hạn.

PGS.TS. Trịnh Tiến Việt, Phó trưởng khoa Luật cho biết, tổ xác minh của khoa vẫn tiến hành các việc liên quan. Tuy nhiên, từ thời điểm tổ xác minh được thành lập đến nay đã hơn 2 tháng, khoa Luật vẫn chưa đưa ra kết luận.

Khoa Luật cho biết, ngày 30/8 là hạn báo cáo kết luận của tổ xác minh về việc có hay không những vi phạm của giảng viên Nguyễn Bá C..

Mộc Trà (tổng hợp)

Tiết lộ nguyên nhân 2 công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục ở TP.HCM

Thứ 2, 13/08/2018 | 12:50
Liên quan đến vụ 2 công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục, Công an quận 2, TP.HCM đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành lập hồ sơ xử lý.

Lộ danh tính thiếu nữ 15 tuổi lái xe tông gục 2 cảnh sát cơ động

Thứ 2, 13/08/2018 | 11:21
Thiếu nữ 15 tuổi lái xe tông gục 2 cảnh sát cơ động khiến một người bị gãy chân khai tên là Đỗ Thanh Tr. (SN 2003), trú tại ngõ Hòa Bình, Khâm Thiên, Hà Nội.

Tiền Giang: Lý do hàng trăm học viên cai nghiện ma túy tràn ra quốc lộ

Thứ 7, 11/08/2018 | 16:07
Sáng sớm 11/8, cán bộ của trung tâm cai nghiện ở Tiền Giang phát cơm sớm hơn 10 phút cho học viên thì xảy ra mâu thuẫn giữa cán bộ trung tâm và một vài học viên. Nhóm này dùng dao, gạch tấn công cán bộ và sau đó hò hét kích động những người còn lại phá cửa trốn ra ngoài.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.