Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ

Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 02/05/2022 | 08:00
0
Lợi dụng người phụ nữ này đi vắng, nhiều đối tượng đã dùng máy xúc đi vào tiến hành việc hủy hoại tài sản. Thậm chí, hành vi này không xảy ra tới 2 lần trong ngày.

Kéo máy vào phá tài sản nhân lúc chủ nhà đi vắng

Cơn nóng đầu mùa hè oi bức hơn bình thường, nếu không có việc thì mọi người sẽ ở trong nhà, thế nhưng bà Trần Thị Hiên (SN 1964), trú xóm 2, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn tất tả lên trụ sở công an xã để nộp lá đơn tố cáo sau những gì mà bà phải trải qua.

Gạt đi những giọt mồ hôi ướt đẫm người, bà Hiên cho biết mình đã phải lên trụ sở lần thứ 2 nhưng vẫn chưa có kết quả. “Do mưu sinh nên chồng tôi phải vào miền Nam làm ăn từ sau Tết Nguyên đán đến giờ, các con cũng đi mỗi đứa một nơi, một mình tôi ở nhà nên giờ tôi không biết kêu ai để nhờ giúp đỡ ngoài việc mong chờ chính quyền và cơ quan công an”, bà Hiên nói.

Tiếng nói công dân - Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ

Bà Hiên lần thứ 2 lên trụ sở UBND xã để kêu cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 20/4, lúc này bà có việc nên đi khỏi nhà. Đúng thời điểm này, một nhóm đối tượng bất ngờ kéo máy xúc, cùng với các công cụ hỗ trợ tiến vào phá bờ rào dài hơn 32m của gia đình.

“Khi tôi nghe tin chạy về thì thấy tài sản đã bị phá hoại. Điều đáng nói, vào khoảng 15h cùng ngày, nhóm này lại tiếp tục kéo máy vào đập phá lần nữa. Người thân của tôi thấy vậy nên đã báo cơ quan công an, sau đó nhóm đối tượng mới dừng hành vi và chịu rời khỏi nhà tôi. Đến thời điểm này tôi vẫn còn rất lo sợ, hiện tôi ở một mình nên không biết nhóm kia đến thì sẽ phải làm sao”, bà Hiên nói.

Theo người phụ nữ này, toàn bộ tài sản bị phá đều nằm trong phần đất của gia đình, được sử dụng nhiều năm nay, không hề có tranh chấp gì. Nhóm đối tượng thực hiện hành vi trên đều là người trong xã, mặc dù có quen biết một số người nhưng trước tới nay, gia đình bà Hiên chưa hề có mâu thuẫn, xung đột với các đối tượng đó.

“Nguyên nhân vụ việc tôi cho rằng trước đó nhóm này có đến nhà đề nghị được mua một phần đất của gia đình tôi để mở rộng đường đi. Nhưng gia đình tôi không đồng ý nên nhóm này mới thực hiện hành vi đập phá. Tôi chỉ không ngờ họ lợi dụng chồng tôi đi làm xa, hôm đó tôi cũng có việc rời khỏi nhà để thực hiện hành vi. Đúng là quá trắng trợn”, bà Hiên giải thích.

Tiếng nói công dân - Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ (Hình 2).

Sơ đồ thửa đất, nhà ở của gia đình.

Sau sự việc xảy ra, bà Hiên đã lập tức báo cho chính quyền địa phương. Điều khó hiểu là chiều 20/4, thời điểm các đối tượng lần thứ 2 xuất hiện tiến hành việc hủy hoại tài sản có sự xuất hiện của cán bộ UBND xã Đức Thành, nhưng đến thời điểm hiện nay vụ việc vẫn chưa được xử lý.

“Cho đến thời điểm hiện nay là gần 1 tuần xảy ra sự việc nhưng tôi vẫn chưa thấy chính quyền lập biên bản. Tôi đã có đơn kêu cứu gửi chính quyền địa phương và Công an xã Đức Thành nhưng không hiểu sao họ không xử lý cho tôi”, bà Hiên thở dài.

Xác định 4 đối tượng phá hoại nhưng chưa thể xử lý?

Trao đổi về vụ việc, ông Hà Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đức Thành cho biết, thực chất vụ việc xảy ra là “giọt nước tràn ly” do hai bên gia đình đã có mâu thuẫn từ lâu. Nhóm người trên muốn mua một ít diện tích đất của gia đình nhà bà Trần Thị Hiên để mở rộng đường, nhưng không được nên kéo máy đến đập phá (?!).

“Hành vi của nhóm đối tượng rõ ràng là sai pháp luật. Chúng tôi đã yêu cầu phía công an có mặt khi sự việc xảy ra để điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Công nói.

Thế nhưng, khi phóng viên hỏi về việc biên bản sự việc và nguyên nhân vì sao lại chậm trễ trong công tác giải quyết đơn thì vị Chủ tịch xã lại giải thích rằng đã gọi bà Hiên lên để làm rõ sự việc.

“Phía công an đã triệu tập 4 đối tượng liên quan để điều tra. Nếu gia đình có đơn tố cáo thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Công khẳng định.

Tiếng nói công dân - Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ (Hình 3).

Nhóm đối tượng thuê máy vào hủy hoại tài sản. Ảnh gia đình cung cấp.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất về việc giải quyết đơn tố cáo của gia đình bà Trần Thị Hiên ngày 27/4/2022, Công an xã Đức Thành xác định các đối tượng gồm: Lê Vũ S. (SN 1971, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành); Lê Xuân T. (SN 1981, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành); Lê Văn Ch. (SN 1966, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành) và Lê Như Y. (SN 1971, trú xã Đức Thành, huyện Yên Thành) đã thực hiện hành vi đập phá trên.

Nhưng, qua xem xét hồ sơ, nghiên cứu các tài liệu mà UBND xã cung cấp báo cáo xác minh, cơ quan công an xác định tài sản là bờ tường và một số hoa màu của gia đình bà Trần Thị Hiên sử dụng trên diện tích đất của UBND xã quản lý là bất hợp pháp nên xác định vụ việc trên chưa có dấu hiệu tội phạm.

Tiếng nói công dân - Xác minh vụ hàng chục đối tượng xông vào phá tài sản của người phụ nữ (Hình 4).

Hiện trường xảy ra sự việc.

Trả lời về việc này, Chủ tịch UBND xã Đức Thành cũng xác nhận phần tài sản bị phá là của gia đình bà Trần Thị Hiên xây dựng đã lâu, trước nay cũng chưa ra văn bản nào về việc yêu cầu gia đình phải tháo dỡ. “Hiện chúng tôi đang làm rõ tài sản của bà Hiên có nằm trong ranh giới tranh chấp hay không, rồi mới tiến hành xử lý”, ông Công cho biết thêm.

Việc không thống nhất trong các quyết định của chính quyền địa phương là nguyên nhân việc kéo dài công tác xử lý đơn của người dân. Trong khi việc đập phá là có thật và đang khiến cho người dân vô cùng bức xúc. Vì vậy, đề nghị UBND xã Đức Thành tập trung làm rõ vụ việc, có câu trả lời thỏa đang cho nạn nhân.

Truy tìm nhóm đối tượng manh động hủy hoại tài sản, hành hung lái xe

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:15
Giả làm khách dọc đường, nhóm đối tượng dùng vật cản, chặn cửa xe rồi lao lên hành hung tài xế, hủy hoại nhiều tài sản có giá trị, rồi bỏ trốn ngay sau đó.

Khởi tố đối tượng chặt phá, hủy hoại tài sản của hàng xóm

Thứ 7, 17/03/2018 | 13:44
Do mâu thuẫn trong việc chuyển nhượng đất nông nghiệp, Thắng đã vác dao phay chặt phá cam, mít, ngô, mà gia đình ông Hội đang trồng trên ruộng.

Năm bảo vệ rừng đánh người, hủy hoại tài sản của dân hưởng án treo

Thứ 5, 08/06/2017 | 10:41
Năm bảo vệ rừng tham gia trong vụ phá bỏ các trụ bê tông, ném bao bê tông,… xuống đủng tôm của bà Ánh Ngọc đều được hưởng án treo.
Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.
Cùng chuyên mục

An Giang: Cựu Trưởng phòng CSGT can thiệp cấp sai hơn 5.000 biển số đẹp như thế nào?

Thứ 2, 28/08/2023 | 15:11
Vì lợi ích cá nhân, nhóm của cựu trưởng phòng CSGT Công an tỉnh An Giang đã cấp hơn 5.000 biển số xe, thu lợi bất chính.

Điều tra nghi vấn cá thể Vích ở Côn Đảo bị kẻ xấu giết hại, lấy trứng

Thứ 5, 24/08/2023 | 22:46
Một cá thể Vích ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phát hiện chết trôi dạt vào bờ biển, nghi bị giết hại mổ bụng lấy trứng.

Thông tin mới nhất vụ nam sinh tử vong trong bể bơi trường học

Thứ 4, 23/08/2023 | 19:27
Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 9 tử vong trong bể bơi trường học, một giáo viên đã bị tạm giữ hình sự.

“Vỡ mộng” giàu nhanh vì đi vay tiền đầu tư bất động sản

Thứ 7, 01/04/2023 | 13:35
Trong giai đoạn thị trường bất động sản sốt sình sịch, không ít nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm đã nhảy vào cuộc bằng việc đi vay tiền để đầu tư. Tuy nhiên, không nắm bắt được xu hướng của thị trường nên đến nãy đã “vỡ mộng” và phải ôm một đống nợ.

Bình Thuận: Điều tra vụ giao 13 lô đất không đúng quy định tại đường Lê Duẩn

Thứ 2, 06/03/2023 | 15:44
Cơ quan điều tra đã xác định nhiều trường hợp được giao đất trái pháp luật ở mặt tiền tại những vị trí đắc địa trị giá tiền tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.