Xây đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, địa phương chưa biết

Xây đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, địa phương chưa biết

Thứ 2, 22/08/2016 | 14:03
0
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, Bộ GTVT nghiên cứu triển khai xây dựng đường gom nhưng địa phương chưa biết thông tin, cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào.

Như đã phản ánh, tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo, nâng cấp từ nền QL1A, không có đường gom, thiếu tiêu chuẩn nhưng vẫn được “châm chước” thành cao tốc, khiến tai nạn giao thông tăng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh phải kêu cứu lên Bộ GTVT và các cơ quan liên quan. Sau đó, Bộ GTVT đã giao chủ đầu tư lập phương án xây dựng đường gom cho đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Nhìn nhận về sự việc trên, sáng 22/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh về tinh hình tai nạn giao thông tăng cao.

Qua báo chí phản ánh chúng tôi cũng đang yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại. Khi nhận được thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ có những phương án và ý kiến chỉ đạo để khắc phục”.

Xã hội - Xây đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, địa phương chưa biết

Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang Ảnh: Thế Anh

Cũng trong sáng 22/8, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh khẳng định: “Số vụ tai nạn tăng cao từ khi tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang đi vào hoạt động là đúng. Theo đánh giá chung, tai nạn tăng cao là do xe đi hỗn hợp với tốc độ lưu thông 100km/h, rất phức tạp”.

Nói về tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang chưa đủ điều kiện để trở thành cao tốc, ông Tuyển nhấn mạnh: “Tuyến đường này vẫn chưa phải là cao tốc, không thể gọi là cao tốc được vì các xe còn đi chung với nhau. Hơn nữa, thiếu đường gom dành cho xe máy, xe thô sơ, vận tốc có đoạn chỉ có 80km/h, giống như những quốc lộ thông thường khác.

Để khắc phục tình trạng tai nạn giao thông tăng cao, địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị. Đầu tiên phải tách xe máy, xe thô sơ ra khỏi làn ô tô, xe tải,… để khai thác theo đúng tiêu chuẩn”.

Ông Tuyển cho biết thêm: “Qua báo chí được biết,

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.