Khu vực trưng bày xe Mitsubishi tại triển lãm ô tô Bangkok International Motor Show (BIMS) 2023 có điểm nhấn là chiếc xe ý tưởng XRT Concept. Đây là một chiếc xe bán tải cỡ trung có diện mạo hầm hố và mang trên mình lớp tem 'camouflage' màu xám trên nền đen rất ấn tượng.
XRT Concept hé lộ những gì sắp diễn ra đối với mẫu bán tải Triton thế hệ kế tiếp. Cách đây chưa lâu, Mitsubishi từng tiết lộ kế hoạch trong vòng 5 năm tới, trong đó sản phẩm bán tải thế hệ mới sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian cuối năm 2023 đến đầu năm 2024. Nhiều khả năng đó chính là bản hoàn thiện của chiếc XRT Concept này.
Mitsubishi chỉ để lộ dải đèn chiếu sáng ban ngày, trong khi cụm đèn chính được che khuất phía sau lớp decal. Một chi tiết đáng chú ý là đèn sương mù (chiếu gầm) bố trí ngay phía dưới đèn chính, vị trí đã được điều chỉnh cao hơn so với Triton hiện nay. Lưới tản nhiệt được tạo hình tổ ong.
Mitsubishi cũng từng xác nhận rằng hãng sẽ ứng dụng khung gầm của Nissan Navara để tạo nên Triton thế hệ mới, chứ không còn tự mình phát triển xe từ đầu nữa. Có thể thấy, chiếc XRT Concept có ngoại hình lớn hơn so với Triton hiện nay và đặc biệt, thiết kế chữ J đặc trưng tại viền cửa sổ ngăn cách giữa cabin và thùng hàng phía sau đã không còn nữa.
XRT Concept còn cho thấy sự cải tiến ở cửa thùng hàng phía sau và hốc bánh, mang đến những nét hợp lý về mặt thiết kế hơn so với trước. Nắp ca-pô và sườn xe đều được thiết kế phẳng, dường như đây là kết quả của việc tối ưu khí động học khi thiết kế xe dùng khung gầm Nissan.
Phía dưới gương chiếu hậu lắp sẵn camera. Bệ bước khá thô với phần khung ống thép và tấm ốp kim loại phía trên. Xe lắp sẵn "ống thở" - trang bị quen thuộc trên những mẫu xe bán tải độ thêm nhằm tối ư khả năng lội nước sâu. Ở thùng xe cũng có sẵn thanh thể thao và bộ khung treo được 2 lốp dự phòng - giống như xe độ để đua rally.
Hiện tại Mitsubishi chỉ trưng bày XRT Concept để khán giả chiêm ngưỡng ngoại hình. Nội thất xe được giấu kín. Thông tin về hệ truyền động cũng chưa được tiết lộ cụ thể, chỉ biết rằng xe sẽ tiếp tục vận hành bằng động cơ dầu diesel và có đầy đủ các lựa chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.
Trong tương lai, nhờ ứng dụng khung gầm Nissan nên Mitsubishi Triton mới cũng sẵn sàng để trở thành xe thuần điện, với khu vực chứa pin được thiết kế sẵn dưới sàn xe. Sự linh hoạt của khung gầm này cũng cho phép Triton thế hệ mới tiếp tục duy trì các lựa chọn về kiểu thân từ cabin đơn, cabin mở rộng cho đến cabin kép.
Phương Chi