Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe

Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe

Phạm Xuân Chinh
Chủ nhật, 02/06/2019 | 14:00
4
Tiếp nhận phản ánh xe khách tuyến cố định lộng hành, chạy trái tuyến, dừng giữa đường chèn ép xe buýt, sau quá trình điều tra, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với sở Giao thông vận tải Thanh Hóa để làm việc và cung cấp thông tin. Khi PV vừa rời trụ sở, một phó phòng của sở này đã “mật báo” cho chủ xe

Clip: Xe khách lộng hành chạy trái tuyến, chén ép xe buýt khiến người dân bức xúc

Vì sao xe khách không dữ liệu giám sát hành trình lộng hành?

Công ty Cổ phần vận tải ô tô Thanh Hóa được cấp phép hoạt động xe buýt tuyến số 14 và 02 ở địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tuyến xe buýt số 14 chạy theo lộ trình TP.Sầm Sơn – TP.Thanh Hóa – Suối Cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) và ngược lại. Còn tuyến 02 có lộ trình TP.Sầm Sơn – TP.Thanh Hóa – huyện Vĩnh Lộc và ngược lại.

Ông Lê Xuân Long – Giám đốc công ty Cổ phần vận tải ô tô Thanh Hóa phản ánh, từ khi 2 tuyến xe buýt trên hoạt động cho tới nay thì có một số xe khách tuyến cố định, xe khách chạy hợp đồng liên tục lấn tuyến, chạy sai tuyến, chèn ép tại các bến đón trả trách và lúc lưu thông trên đường.

Tin nhanh - Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe

Tài xế xe khách chạy trái tuyến ngang nhiên dừng xe bên đường mở cửa trong thời gian dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ông Long, tình trạng trên kéo dài trong nhiều năm đã khiến doanh nghiệp bị thua lỗ, đứng trước nguy cơ phải bỏ tuyến. Nhiều lần doanh nghiệp làm đơn gửi tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng kiến nghị xử lý, bảo vệ lợi ích chính đáng cho mình. Tuy nhiên, các cơ quan có thẩm quyền xử lý “hời hợt” kiểu “đánh trống bỏ dùi”. Tình trạng trên không chấm dứt mà ngày càng lộng hành hơn.

Ngày 4/4/2019, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa  đã ký Văn bản số 3956/UBND – CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Lê Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao “Sở giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Văn phòng Ban an toàn giao thông và các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung tại công văn số 74 của công ty Cổ phần Vận tải ô tô Thanh Hóa, kiểm tra, xem xét giải quyết và báo cáo chủ tịch UBND tỉnh”.

Tin nhanh - Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe (Hình 2).

Chiếc xe khách lộng hành chạy trái tuyến, luôn đi phía trước để chèn ép, tranh giành khách tại điểm dừng xe buýt.

Tiếp đó, sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có văn bản gửi các cơ quan chức năng liên quan (Công an tỉnh, UBND các TP huyện có xe buýt đi qua, thanh tra giao thông) kiểm tra, phát hiện và xử lý tình trạng trên.

Hiện tại, xe buýt tuyến 14 và 02 vẫn bị các xe khách chạy lấn tuyến, sai tuyến chèn ép giữa đường. Việc này gây mất an toàn giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, một trong các xe này không có dữ liệu giám sát hành trình truyền về sở giao thông vận tải Thanh Hóa, nhưng đơn vị này không kiểm tra, phát hiện và xử lý. Việc này khiến doanh nghiệp kinh doanh xe buýt và dư luận đặt ra nghi vấn có thể lực ngầm bao che, “bảo kê” cho sai phạm (!?)

PV rời trụ sở,  cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe

Từ phản ánh, PV đã bí mật vào cuộc bám theo hành trình của tuyến xe buýt số 14 và 02  để xác minh, tìm hiểu thông tin trên. Phát hiện, chiếc xe khách (có màu sơn giống xe buýt) mang BKS: 36B – 01969, phía trước in dòng chữ Suối Cá – Sầm Sơn (14), còn phía sau in chứ Dũng Cường ngang nhiên chạy trên đường Lê Lai (tuyến xe buýt) để tranh giành bắt khách.

Tin nhanh - Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe (Hình 3).

Sau khi tranh giành bắt khách tại điểm dừng xe buýt trên đường Lê Lai, xe khách (vòng đỏ) còn chèn ép xe buýt số 02 không cho vượt lên.

Lộng hành hơn, chiếc xe này liên tục dừng, đỗ ngay giữa đường trước đầu xe buýt số 02 để ép xe này phải dừng lại, khiến giao thông bị ách tắc.

Tìm hiểu được biết, xe khách chạy tuyến cố định, xuất phát từ bến xe phía tây (TP.Thanh Hóa) – Cẩm Thủy và ngược lại. Nó không được phép chạy vào đường Lê Lai để bắt khách.

Được sự ủy quyền của ông Nguyễn Tiến Hiệu – Giám đốc sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Luật, Phó trưởng phòng vận tải Thanh Hóa làm việc với PV.

Ông Luật cho biết, chiếc xe  mang BKS: 36B – 019.69 mang tên Dũng Cường là xe khách chạy tuyến cố định (xuất phát từ bến xe phía tây TP Thanh Hóa  - Cẩm Thủy và ngược lại).

Tin nhanh - Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe (Hình 4).

Sở giao thông vận tải Thanh Hóa - nơi cấp phù hiệu cho xe khách Dũng Cường hoạt động, dù chiếc xe này không truyền dữ liệu hành trình nhưng không bị xử lý.

Việc xe này lưu thông trên đường Lê Lai, tranh giành, bắt khách và ép xe buýt số 02 trên tuyến này như hình ảnh cung cấp là sai. Phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo sở chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra và xử lý.

Chiếc xe khách này không truyền dữ liệu giám sát hành trình truyền về Sở, nhưng ông Luật không cung cấp thời điểm chính xác. Cuối cuộc trao đổi, PV đã chủ động cung cấp hình ảnh, clip cho sở Giao thông vận tải để xử lý. 

Không lâu sau, khi vừa rời trụ sở GTVT thì từ số máy xxx8059989, một người đàn ông tự xưng là chủ nhà xe Dũng Cường gọi vào máy của PV. Người này cho hay, được ông Luật cho số điện thoại và thông tin phản ánh “xe khách ông chèn ép khách” và to tiếng, hằn học với PV.

Tin nhanh - Xe khách lộng hành chèn ép xe buýt, PV rời trụ sở, cán bộ sở GTVT liền “mật báo” cho chủ xe (Hình 5).
Ông Lê Xuân Long - Giám đốc công ty Cổ phần vận tải ô tô Thanh Hóa trao đổi với PV

Khi được PV giải thích, mình chỉ làm việc với sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cung cấp thông tin xe khách mang BKS: 36B – 019.69 chạy trái tuyến, lộng hành, chèn ép xe khách, chứ không ép khách. Ngoài ra, PV nếu có nhu cầu làm việc với nhà xe Dũng Cường thì sẽ chủ động liên hệ. Việc ông Luật tự ý cung cấp số điện thoại và cung cấp không chính xác nội dung phản ánh cho chủ xe khách này ít nhiều gây phương hại cho PV.

Ông Luật cũng thừa nhận mình đã cung cấp số điện thoại và nội dung PV trao đổi cho chủ xe, nhưng lại biện minh "để họ đối chất” và “nghe thông tin 2 chiều” (!?)

Ông Nguyễn Tiến Hiệu – Giám đốc sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết, Sở cảm ơn PV đã cung cấp thông tin. Ông Hiệu cũng từng nghe thông tin xe khách chạy trái tuyến, chèn ép xe buýt và sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm.

“Việc PV cung cấp thông tin thì phải tiếp nhận, xác minh và cảm ơn họ. Đúng ra phải khen thưởng người cung cấp tin, nhưng ta chưa có cơ chế nên đành chịu. Nếu xử lý rồi mà không chấp hành thì xử lý tiếp, rút phù hiệu”, ông Hiệu nói.

Chủ tịch Thanh Hóa yêu cầu 4 sở kiểm điểm vì tham mưu sai dự án 14 tỷ đồng

Thứ 5, 30/05/2019 | 18:08
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu 4 sở và Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa kiểm điểm do tham mưu sai dự án 14 tỷ đồng vì không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

TP.HCM: Xe buýt vẫn “hét giá” quảng cáo sau 4 lần thất bại

Thứ 5, 30/05/2019 | 15:51
Xe buýt tại TP.HCM đang tiếp tục tổ chức đấu giá quảng cáo lần thứ 5 sau nhiều lần thất bại. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu mức giá đưa ra vẫn quá cao như hiện nay thì mục tiêu giảm gánh nặng ngân sách cho xe buýt vẫn bế tắc.

Thu phí tự động không dừng tại cầu Phú Mỹ, sở Giao thông Vận tải TP.HCM lên tiếng

Thứ 5, 21/03/2019 | 08:37
Từ ngày 23/3, TP.HCM bắt đầu đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Thứ 3, 29/09/2015 | 13:01
Các nhà xe tuyến Huế - Vinh vẫn được “đặc quyền, đặc lợi” lập nên những bến xe độc quyền trong thành phố. Có hay không sự “nới lỏng” của lực lượng chức năng tạo ra "xe khách vua" lộng hành"?
Cùng tác giả

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.