Xế nổ Moto Guzzi V7 mới ra mắt, cuốn hút người hâm mộ tại Việt Nam

Chủ nhật, 13/11/2022 14:55

Phiên bản V7 mới với tốc độ hơn, trải nghiệm lái thoải mái hơn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại cùng độ tinh chỉnh cao hơn, và vẫn giữ được những đặc trưng cốt lõi của các dòng xe Moto Guzzi.

Hơn 50 năm sau khi ra mắt chiếc xe đầu tiên, Moto Guzzi tự hào giới thiệu một bước tiến mới và quan trọng trong lịch sử của V7, một biểu tượng nổi bật của xe phân khối lớn thương hiệu Ý trên toàn thế giới.

img

Sự cải tiến rõ ràng nhất ở việc Moto Guzzi không còn đánh số lũy tiến bằng chữ số La Mã, vốn đã đặc trưng cho những sự phiên bản mới của mẫu xe này kể từ khi nó trở lại thị trường vào năm 2007.  Tuy vậy, những đặc trưng cơ bản của dòng xe này vẫn còn nguyên vẹn, vì những giá trị cốt lõi này luôn tồn tại theo thời gian và là DNA của mọi chiếc Moto Guzzi.

img

V7 được giới thiệu gồm 02 phiên bản: mẫu V7 Stone với phong cách mạnh mẽ và tối giản, cùng với V7 Special, với những đường nét cổ điển và thanh lịch.

Dòng xe V7 nay được trang bị động cơ Moto Guzzi mới, một phiên bản gần giống với động cơ của dòng xe V85 TT. Đây là hệ thống động cơ mới nhất và hiện đại nhất được chế tạo trong Mandello, đảm bảo hiệu suất tốt hơn và hiệu quả tổng thể cao hơn để mang lại cảm giác lái, niềm hứng khởi và độ tin cậy tối đa.

img

Động cơ mới có công suất cực đại lớn hơn 25% so với phiên bản trước, từ 52 mã lực tại 6200 vòng/phút lên 65 mã lực tại 6800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng tăng đáng kể, từ 60 Nm tại 4250 vòng/phút lên giá trị vượt trội 73 Nm tại 5000 vòng/phút, với hơn 80% mô-men xoắn đạt được ở 3000 vòng/phút.

img

So với phiên bản trước, những cải tiến mới từ nhà sản xuất tại Mandello nhìn chung hoàn thiện hơn về công nghệ trang bị và đem lại hiệu suất vượt trội, hơn nữa chúng còn thể hiện rõ ở cải tiến về mặt thiết kế của động cơ lớn hơn, nổi bật với cặp ống xả cỡ lớn được bố trí khác biệt; tầm nhìn từ phía sau làm nổi bật trục cardan lớn hơn và bánh sau bản rộng hơn, cũng như cặp giảm xóc Kayaba mạnh mẽ hơn.

img

Các tấm ốp bên được thiết kế với phong cách mới, cũng như tấm chắn bùn phía sau ngắn hơn, các chi tiết đi cùng hệ thống ống xả mới, mang đến cho phiên bản V7 mới một diện mạo đầy thu hút và quyến rũ hơn.

img

Nhiều tính năng mới được giới thiệu để cải thiện độ ổn định và sự thoải mái, trong khi cảm giác điều khiển của chiếc Moto Guzzi bán chạy nhất này vẫn không bị thay đổi.

img

Phần khung đã được cải tiến với việc bổ sung các chi tiết thép ở khu vực ốp đầu, trong khi cặp giảm xóc mới có hành trình di chuyển dài hơn và yên xe với thiết kế hai tầng mới đảm bảo sự thoải mái hơn. Cũng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm lái, hệ thống để chân hoàn toàn mới cũng được trang bị giúp cho người lái thoải mái hơn.

img

Moto Guzzi V7 Stone có hệ thống đèn full LED hoàn toàn mới: đèn pha tích hợp đèn định vị ban ngày với thiết kế hình dáng của Đại Bàng Moto Guzzi, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số hình tròn mới mang lại kiểu dáng của một chiếc mô tô với thiết kế tối giản. Vành bánh xe bằng hợp kim nhôm, theo phong cách thể thao được trang bị cho phiên bản Stone; vành sau được trang bị lốp 150/70 to bản hơn.

img

Phiên bản V7 Special vẫn giữ lại sự thanh lịch của cụm đồng hồ analogue quay số kép (đồng hồ tốc độ và vòng tua máy) và vành bánh xe hình nan hoa cực kỳ cổ điển.

Phiên bản V7 Stone có bốn phối màu: Đen (Nero Ruvido), Xám (Grigio Alluminio) và Cam (Arancio Rame) và Vàng (Giallo Metallico)

Phiên bản V7 Special vẫn giữ nguyên tinh thần cổ điển và thanh lịch của mẫu ban đầu, với 2 màu: Xanh Thanh lịch (Blu Formale) và Xám (Grigio Casual).

img

Hiện tại các phiên bản của Moto Guzzi V7 đã có mặt tại hệ thống Motoplex - cửa hàng mô hình đa thương hiệu phân phối chính thức thương hiệu xe tay ga Piaggio, Vespa và xe máy phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Bảng màu và giá xe:

Mẫu xe Giá bán lẻ, bao gồm thuế (Triệu đồng) Màu xe
Phiên bản V7 Stone 385 Đen, Xám, Cam, Vàng
Phiên bản V7 Special 405 Xanh, Xám

Bảng thông số kỹ thuật của V7 Stone mới: 

Động cơ 2 xi lanh ngang, 4 thì, 2 valve trên mỗi xi lanh
Hệ thống làm mát  Không khí
Dung tích 853 cc
Đường kính x Hành trình piston 84 x 77 mm
Công suất tối đa 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 73 Nm tại 5.000 vòng/phút
Khung xe Khung đôi bằng thép ống có thể tháo được
Hộp số 6 cấp
Khung xe Khung đôi bằng thép ống có thể tháo được
Hộp số 6 cấp
Hệ thống phuộc trước Phuộc thủy lực dạng lồng 40 mm
Hệ thống phuộc sau Phuộc nhún đúc với 2 giảm xóc với lò xo điều chỉnh được
Hệ thống phanh trước Đĩa phanh thép không rỉ đường kính 320 mm, cùm phanh có 4 piston đối diện kích thước khác nhau
Hệ thống phanh sau Đĩa thép đường kính 260 mm, cùm phanh với 2 piston 22 mm
Bánh xe trước Vành hợp kim đúc, kích thước 18-inch, lốp 100/90
Bánh xe sau Vành hợp kim đúc, kích thước 17-inch, lốp 150/70B
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 2165 x 800 x 1.100 mm
Chiều cao yên 780 mm
Trọng lượng ướt 223 kg
Dung tích bình xăng 21 lít
Tiêu hao nhiên liệu 4,9 lít/100 km
Tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Tính năng vận hành Hệ thống đèn Full LED với đèn định vị ban ngày, màn hình LCD, hệ thống kiểm soát lực kéo MGCT, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh

Minh Trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.