Xe Phantom 'made in Vietnam' lên báo nước ngoài

Xe Phantom 'made in Vietnam' lên báo nước ngoài

Thứ 5, 28/02/2013 | 11:15
0
Không chỉ các trang tin về xe trong nước cập nhật thông tin về mẫu xe Rolls-Royce tự "chế" tại Thanh Hóa, mà các trang tin nước ngoài cũng chú ý đến mẫu xe này.

Sau khi xuất hiện liên tục trên các trang tin về xe tại Việt Nam, mẫu xe Phantom tự "chế" của một thanh niên tại Thanh Hóa đã nhận được sự chú ý từ báo giới nước ngoài. Trang tin điện tử Zimbio đã đăng tải hình ảnh về mẫu xe tự chế này.

Ô tô-Xe máy - Xe Phantom 'made in Vietnam' lên báo nước ngoài
Mẫu xe Rolls-Royce Phantom tự chế tại Việt Nam được đăng tải trên trang tin Zimbio.

Trang tin Zimbio nhận xét, trong khi giá bán của một mẫu Phantom thật có giá bán chỉ khoảng hơn 400.000 USD, thì khi được nhập về Việt Nam, con số này sẽ đội lên rất nhiều do các khoản thuế và phí. Ước tính người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hơn 1 triệu USD để sở hữu mẫu xe siêu sang này. Do đó, nhóm độ xe đã nghĩ ra cách tự chế mẫu xe siêu sang hàng đầu của Rolls-Royce với chi phí chỉ 240 triệu đồng, rẻ hơn nhiều lần so với giá trị của một chiếc Phantom "xịn" tại Việt Nam.

Từ một chiếc Nissan Sentra cũ, nhóm bạn trẻ tại Thanh Hóa đã tiến hành "chế" mẫu Rolls-Royce từ tháng 5/2011. Linh kiện và phụ tùng được một thành viên trong nhóm mua tại Hà Nội. Mặc dù thân xác ban đầu là một chiếc xe của Nissan, nhưng các bộ phận khác trên xe được tổng hợp từ nhiều mẫu xe khác nhau. Toàn bộ quá trình "độ" diễn ra trong vòng 2 tháng, với chi phí 240 triệu đồng. Trong đó, "xác" xe Nissan Sentra nhóm mua mất 50 triệu đồng, tiền mua đồ 60 triệu, tiền công gò 50 triệu, sơn - bả matit 30 triệu, nội thất xe 30 triệu và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên một mẫu xe tự "chế" tại Việt Nam được báo chí nước ngoài quan tâm. Trước đó, mẫu xe Batman tự "chế" của một thanh niên tại Lạng Sơn, hay mẫu xe BMW bằng gỗ cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều trang tin nước ngoài.

Theo Infonet

Rolls-Royce Phantom phiên bản... Việt

Thứ 4, 27/02/2013 | 07:45
Một mẫu Rolls-Royce Phantom đầu tiên do người Việt “chế” ra vừa xuất hiện. Xe có kiểu dáng khá giống với xe siêu sang Phantom nhưng động cơ và khung gầm là của một chiếc xe Mazda cũ.

Rò rỉ Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia Ninh Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Thời gian qua, dư luận bàn tán xon xao quanh câu chuyện về cặp đôi RollsRoyce Phantom rồng của đại gia Ninh Bình. Thực hư câu chuyện vẫn chưa đến hồi ngã ngũ thì những hình ảnh mới nhất được cho là của cặp đôi này càng khiến câu chuyện thêm phần hấp dẫn.

Rolls-Royce Phantom nhái có giá bao nhiêu?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
RollsRoyce Phantom là mơ ước của bất kỳ người chơi xe nào trên thế giới. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc xe hạng sang của giới triệu phú, tỷ phú này lại là điều quá khó với nhiều người. Đến Dubai, bạn có một cách để sở hữu chiếc xe mơ ước mà không tốn quá nhiều tiền.

Siêu xe Rolls-Royce Ghost xuất hiện ở Nha Trang

Thứ 2, 18/02/2013 | 20:00
Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Ghost biển đẹp vừa được một thành viên diễn đàn xe hơi “chộp” được khi đang “du hí” tại phố biển Nha Trang những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết.

Biển số 'khủng' của 6 chiếc Phantom Rồng ở Việt Nam

Chủ nhật, 27/01/2013 | 08:02
Dù đăng ký tại Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Tĩnh hay Sài Gòn, cả 6 chiếc siêu xe đặc biệt phiên bản rồng đều được gắn những biển số thuộc hàng đẹp và độc.