Cả 2024 CRF1100L Africa Twin và CRF1100L Africa Twin Adventure đều được cải tiến về động cơ khi tăng tỉ số nén từ 10,1:1 lên 10,5:1 để cải thiện sức mạnh ở vòng tua thấp và trung bình mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng với dung tích 1084cc. Công suất tối đa đạt được là 100,6 mã lực tại 7500 vòng/phút, tương tự phiên bản cũ, tuy nhiên mômen xoắn đã tăng lên 112 Nm tại 5500 vòng/phút (trước đó là 105 Nm tại 6250 vòng/phút).
Honda đã tăng đường kính bầu hút gió dẫn vào động cơ từ 6,35mm lên 35,56mm, trong khi chiều dài ống thổi bên trong được tăng thêm 66,04mm. Bên cạnh đó, kim phun xăng cũng được điều chỉnh góc độ nhằm tăng hiệu quả cấp nhiên liệu cho buồng đốt Twin-spark. Hệ thống van Unicam vẫn được duy trì tuy nhiên được điều chỉnh thời điểm phối khí để phù hợp với động cơ. Ngoài ra, ECU cũng được tối ưu với thiết kế mới trong động cơ.
Bộ giảm thanh của ống pô trên 2024 CRF1100L Africa Twin sử dụng vật liệu mới nhẹ hơn, giờ đây pô sẽ tạo ra âm thanh chất hơn ở vòng tua thấp, trong khi ở vòng tua cao âm pô sẽ trầm hơn.
2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports
Đối với bản Adventure Sports, Honda đưa tới bộ vành mới đường kính 19 inch kèm theo lốp rộng bản hơn 110/80-19 (trước đó là 90/90-21), điều này giúp xe tăng khả năng bám đường và ổn định tốt hơn. Bên cạnh đó, hành trình giảm xóc trước sau lần lượt là 210mm và 200mm, giảm 20mm so với phiên bản 2023. Giảm xóc trên 2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports được trang bị bộ chỉnh điện của Showa với 5 cấp độ chỉnh.
Mặt nạ trước cùng với chắn gió được tối ưu lại về hình dạng, giúp tăng tính động lực học cho xe. Ngoài ra, yên xe cũng sử dụng lớp đệm dày hơn và vẫn có thể điều chỉnh độ cao. Với giảm xóc hành trình ngắn hơn, khiến độ cao yên của phiên bản 2024 cũng thấp hơn chút so với phiên bản tiền nhiệm.
Dung tích bình xăng của 2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports vẫn là 25 lít, và Honda cho biết xe có thể di chuyển quãng đường 500 km khi đổ đầy bình.
Ngoài ra, 2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports sử dụng pin lithium mới nhẹ hơn tuy nhiên điều này không khiến khối lượng tổng thể xe giảm. Cụ thể, khối lượng ướt của 2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports tăng gần 3kg, lên 253kg.
Tại thị trường châu Âu, 2024 Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports được phân phối với 2 lựa chọn màu sắc là đen Matt Ballistic Black Metallic và trắng Pearl Glare White Tricolour.
2024 Honda CRF1100L Africa Twin
Phiên bản tiêu chuẩn 2024 Honda CRF1100L Africa Twin không có những thay đổi lớn như bản Adventure Sport, tuy nhiên cũng được cập nhật khá nhiều. Bộ vành vẫn là 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau, tuy nhiên lốp chuyển sang sử dụng là Metzeler Karoo Street thay cho Michelin Anakee Wild, tuy nhiên kích thước tương đương.
Mặt nạ trước cũng được làm lại, và kính chắn gió rộng hơn, có thể chỉnh điện 5 cấp độ. Phiên bản 2024 có 2 tùy chọn giảm xóc là thông thường hoặc chỉnh điện. Xe vẫn được tích hợp giảm xóc trước Showa 45mm, giảm xóc sau Pro-Link. Phiên bản giảm xóc chỉnh điện được bổ sung thêm tính năng sưởi tay lái, và có cổng sạc tiện lợi.
Dung tích bình xăng của 2024 Honda CRF1100L Africa Twin là 19 lít, giúp xe có thể di chuyển quãng đường tối đa là 378km khi đổ đầy. Và mặc dù cũng được trang bị pin lithium nhưng khối lượng xe cũng tăng một chút so với phiên bản tiền nhiệm.
2024 Honda CRF1100L Africa Twin được phân phối tại châu Âu với 2 phiên bản màu là đỏ Grand Prix Red và đen Matt Ballistic Black Metallic; biến thể chỉnh giảm xóc chỉnh điện sẽ có các màu là trắng Pearl Glare White và Glint Wave Blue Metallic Tricolour.
BẢO NAM