Đây là một phần nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất xe hơi nhằm gây điểm với chính phủ Mỹ khi Mỹ quyết định chuyển hướng đến các nguồn năng lượng khác dành cho xe ô tô.
Chiếc Impala dùng hai nguồn nguyên liệu, được công bố bởi CEO Dan Akerson tại một buổi hội thảo sẽ là một phiên bản xe với hai thùng nhiên liệu- 1 bình xăng và 1 bình khí ga nén. Điều này có nghĩa là người tài xế có khả năng lựa chọn chuyển đổi giữa hai nguồn nguyên liệu tùy thuộc vào điều kiện chi phí của nguyên liệu (khí ga rẻ hơn) hay sự thuận tiện (xăng luôn có tại các điểm tiếp nhiên liệu).
Khí ga và xăng từ đâu đã là một phương thức được sử dụng bởi các nhà độ riêng lẻ nhằm tiết kiệm chi phí cho những chiếc xe bán tải. Với việc đưa vào sản xuất từ nhà máy của GM, GM có vẻ như đã nhìn thấy một tương lai của nguồn nhiên liệu trong thị trường xe dân dụng.
Chiếc xe được tiết lộ và có thể chạy kết hợp đến 800km bằng hai nguồn nhiên liệu trong đó riêng xăng có thể đi được quãng đường 560km và phần còn lại do nguồn khí nén từ bình ga. Chiếc xe được dự báo đưa vào thị trường như mẫu xe của 2015.
Chiếc Impala hiện là chiếc duy nhất của Mỹ được chào bán với phiên bản khí ga kết hợp xăng ở thị trường này. Trước đó, hãng sản xuất đến từ Nhật đã từ đưa ra một phiên bản của Civic nhưng chỉ chạy bằng khí ga không kết hợp xăng. Cũng trong mùa thu này, có thể Ford sẽ chào mời một phiên bản xăng ga kết hợp dành cho chiếc bán tải Ford F-150.
Vấn đề khó khăn nhất cho các nhà sản xuất có thể coi là chi phí sản xuất hoặc tính hiệu quả. Việc sản xuất một chiếc xe như vậy sẽ đội chi phí lên rất nhiều. Ví dụ như xe chạy hoàn toàn bằng khí ga Civic của Honda được bán với giá 26,305$ tại thị trường Mỹ, hơn đến vài ngàn đô so với phiên bản chỉ dùng xăng cho dù người mua sẽ được chính phủ hỗ trợ 3000$ nếu mua phiên bản khí ga này. Một ví dụ khác có thể kể đến đó là việc sản xuất một chiếc Ford F-150 xăng ga kết hợp tốn thêm chi phí từ 7,500 đến 9,500$ cộng thêm 315$ chi phí phụ dựa trên dung tích bình xăng.
Thăng Long (theo Autoweek)