Vụ bắt cóc có động cơ khó hiểu nhất Việt Nam

Vụ bắt cóc có động cơ khó hiểu nhất Việt Nam

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:32
0
Mấy ngày qua, dư luận tại TP.HCM xôn xao bởi một vụ bắt cóc học sinh tiểu học với động cơ khó hiểu xảy ra tại quận Gò Vấp (TP.HCM). Để làm rõ về nghi án bắt cóc khó hiểu này, chúng tôi đã tìm gặp bố mẹ nạn nhân để tìm hiểu sự việc...

Bị kẻ lạ mặt đến trường học dụ đi

Sáng ngày 2/4, em V.P.M.Tr. (8 tuổi, học sinh lớp 2, trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Gò Vấp) được mẹ là chị P.T.P.M. (SN 1971, ngụ đường số 2, phường 16, quận Gò Vấp) chở đến trường và đã đưa vào tận lớp học. Tuy nhiên, vào khoảng 10h30 phút cùng ngày, ông V.V.D. (SN 1971, bố của bé Tr.) lại nhận được một cú điện thoại của một người phụ nữ ở quận 12 thông báo con ông đang bị "lạc" tại phường An Phú Đông (quận 12) và yêu cầu ông đến đón cháu về. Trước tình hình đó, cả bố và mẹ cháu Tr. đều vô cùng hoảng sợ. Họ không tin, vì chính mẹ đưa cháu Tr. vào lớp. Ông bèn yêu cầu người phụ nữ cho ông được nói chuyện với cháu. Khi nghe giọng nói ở bên kia vọng lại: "Bố à! Con đây", cùng tiếng khóc nức nở thì ông D. mới rụng rời tay chân tin đó là sự thật và tức tốc lao đến quận 12 đón cháu.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Sự việc đột ngột và đầy bất thuờng, nên gia đình bé Tr. cũng đã gọi điện đến trường cháu học để kiểm tra thì được biết cặp sách của cháu có ở lớp nhưng không thấy người đâu. Cả lớp học cùng cô giáo đã nháo nhác lên tìm bé nhưng không thấy đâu. Sự việc bé Tr. bị bắt cóc lúc này đã gây xôn xao và lan truyền nhanh khiến nhiều người lo ngại. Theo như lời kể của bé Tr., 2 ngày trước có một người đàn ông tự xưng tên Nam (chưa rõ lai lịch - PV) đến bắt chuyện với bé và nói là bạn của bố cháu. Rồi bé Tr. còn nói chuyện với người tên Nam khoảng 2 - 3 lần.

Đến sáng ngày 2/4, khi bé Tr. vừa vào lớp học thì người đàn ông tên Nam đã vào tận lớp nói chuyện và gọi bé ra ngoài để lấy sữa bố gửi. Tr. ngây thơ nghe lời người lạ và để cho người đàn ông này chở đi. Tuy nhiên, khi chở bé đến khu  công viên vui chơi tại quận 12 thì đối tượng hỏi bé: "Bố con làm gì?". Bé thành thật trả lời: "Bố con sửa xe".  Ngay sau đó, người đàn ông tên Nam này lại đột ngột bỏ rơi bé tại khu vui chơi và chạy xe đi mất.

Anh D. cho biết: "Khi nhìn thấy con tại quận 12 đang được một phụ nữ giữ, tôi rất mừng. Nhưng tôi vô cùng thắc mắc là tại sao người đàn ông đến tận trường đón con tôi, rồi chở bé đi vòng vòng sau đó bỏ cháu lại là có mục đích gì. Tôi không dám khẳng định nhưng rất có thể đối tượng này có ý định bắt cóc con gái tôi để đòi tiền chuộc. Tôi rất mong công an sớm bắt được người thanh niên lạ này, làm rõ động cơ của hắn, phòng ngừa những bất trắc có thể xảy ra cho con tôi và những đứa bé khác".

Xã hội - Vụ bắt cóc có động cơ khó hiểu nhất Việt Nam

Xã hội - Vụ bắt cóc có động cơ khó hiểu nhất Việt Nam (Hình 2).

Xã hội - Vụ bắt cóc có động cơ khó hiểu nhất Việt Nam (Hình 3).

Bố mẹ cháu bé bị bắt cóc vẫn chưa hết bàng hoàng.

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Gia đình cháu bé chưa hết bàng hoàng

Chị M. (SN 1971, mẹ nạn nhân) còn chưa hết lo lắng: "Bình thường cháu Tr. đi học muộn hơn chị gái của nó. Nhưng hôm xảy ra sự việc, cháu lại dậy rất sớm, sau khi ăn uống xong tôi chở cháu Tr., và chị gái của nó đến trường. Hôm đó, cháu Tr., đến lớp sớm hơn thường lệ, tôi đã đích thân đưa cháu vào trong lớp. Vậy mà đến khoảng 10h30, tôi nhận được điện thoại của chồng nói cháu Tr., đang bị lạc trên quận 12. Vẫn chưa tin những lời chồng tôi là thật, nhưng vì lo cho con, tôi ra trường xem sao thì gặp cô giáo chủ nhiệm của cháu. Khi tôi và giáo viên chủ nhiệm vào lớp thì vẫn thấy cặp sách của cháu Tr. nhưng không thấy cháu đâu. Có nhiều học sinh trong lớp khóc, chạy ra ôm chúng tôi và cho biết là Tr. đã bị bắt cóc. Ngay sau đó, tôi nhận được diện thoại của chồng và được biết anh đã đón được con. Mừng vì con gái không sao nhưng lúc đó vì quá lo lắng nên tôi bị thất thần, mệt rã người".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người phụ nữ đã điện thoại báo cho bố em Tr. là chị L.T.N.Th. (chủ của một quán trà sữa trên đường số 3, khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12). Trao đổi với PV, chị Th. cho biết: "Khoảng 10h, tôi thấy một cháu bé đi ngang trước quán của tôi nhiều lần, nghi cháu bị lạc nên ra hỏi thăm thì đúng như tôi nghĩ. Ngay sau đó tôi đã điện thoại báo cho bố đứa bé. Công an cũng đã đến làm việc với tôi để xác minh sự việc, tôi rất vui vì cháu bé về nhà an toàn".

Trong quá trình trao đổi với anh D., chúng tôi may mắn gặp được em T.T.T. (8 tuổi, bạn học cùng lớp với em Tr). T. cho hay: "Khi cháu vừa đến trường thì thấy một chú chở Tr. đi bằng xe máy. Bình thường không bao giờ Tr. đi đâu vào giờ đó. Sợ Tr. đi không kịp vào lớp nên cháu chạy theo gọi nhưng không may bị té, sau đó cháu không thấy Tr. nữa. Sau đó cháu nghĩ là bạn Tr. bị bắt cóc nên kể lại cho cả lớp, ai cũng sợå".

Chị M. cho biết: "Sau khi con tôi được đưa về nhà, tôi và chồng để cháu bình tĩnh lại rồi hỏi cháu có bị người đó làm gì không thì cháu nói chú đó không đụng gì đến cháu cả. Vì nghi ngờ nên tôi có đưa cháu vào nhà vệ sinh kiểm tra nhưng không có dấu hiệu bất thường, cháu cũng tỏ ra bình tĩnh và không hoảng loạn. Giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng nhưng nhờ phúc đức ông bà nên cháu không sao, chứ nếu gặp phải kẻ đồi bại thì không biết sự việc sẽ tồi tệ đến mức nào".

Anh D. cho biết: "Từ trước đến nay mình sống không có thù hằn với ai, gia đình tôi cũng không quen ai tên Nam như bé Tr. đã mô tả. Việc có một thanh niên lạ làm quen nói chuyện mấy hôm với con gái tôi cũng không hề hay biết, không có ai trong họ hàng nhà tôi có tên là Nam. Hiện gia đình vẫn không biết người thanh niên vào tận lớp đưa con tôi đi với mục đích gì?".                    

Chưa xác định được động cơ bắt cóc của đối tượng

Đại úy Lã Mạnh Hảo, phòng Điều tra Tổng hợp Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: "Theo điều tra ban đầu, sự việc cháu Tr. bị đưa ra khỏi trường rồi sau đó bỏ rơi giữa đường là có thật. Nhưng cơ quan CSĐT vẫn chưa xác định được đối tượng gây ra sự việc cũng như mục đích của tên này là gì. Hiện chúng tôi đang khẩn trương điều tra sự việc, truy bắt đối tượng để ổn định trật tự".

Công Thư - Hạ Du

Thực chất tin đồn 5 học sinh bị bắt cóc ở TPHCM

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:48
Tin đồn 5 học sinh ở 1 trường tiểu học tại TPHCM bị bắt cóc lan nhanh khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo sợ.

Giải cứu thành công 1 học sinh bị bắt cóc tống tiền

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:28
Rạng sáng 10/3, CATP.HCM đã giải cứu thành công 1 học sinh bị bắt cóc tống tiền, bắt giữ đối tượng Trần Lê Quang Tấn (SN 1987, trú quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bắt cóc con người khác lấy tiền lo Tết cho con mình

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:01
Cũng như bao người khác, Lê Thị Mơ (sinh năm 1981, ngụ xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mong có một cái Tết cho con sau những tháng ngày tha hương nơi đất khách, nhưng thay vì lao động kiếm tiền chân chính, thị đã âm mưu bắt cóc con người quen để... về quê lo Tết cho con mình.

Những vụ bắt cóc gây chấn động dư luận

Thứ 3, 19/02/2013 | 19:38
Thời gian gần đây, liên tục xảy ra những vụ bắt cóc người để lấy tiền, bắt cóc trẻ con để bán, để nuôi hoặc để trả thù...