Xót thương đứa trẻ mồ côi trước tương lai mờ mịt

Xót thương đứa trẻ mồ côi trước tương lai mờ mịt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Nhiều người ở đám tang không thể cầm được nước mắt, khi phải chứng kiến cảnh cháu bé 6 tháng tuổi, trùm đôi vành khăn tang tiễn cha mẹ về nơi chín suối. Thiếu bầu sữa, hụt ơi ấm từ vòng tay người mẹ, bé khóc ngặt đến tím tái thân mình.

Theo người thân của nạn nhân kể lại, ngày 25/11 vừa qua, tranh thủ ngày cuối tuần, gia đình anh Nguyễn Minh Hải (30 tuổi), chị Trịnh Thị Trang (29 tuổi) và bé gái là Nguyễn Minh Hằng (6 tháng tuổi, cùng ngụ xã Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) chở nhau về nhà bà ngoại chơi. Khi tới đoạn ngã tư xã Tương Bình Hiệp, một chiếc xe tải khoảng 15 tấn, lao ầm ầm tới, rồi đâm trực diện vào xe máy của anh Hải.

Dù cố tránh nhưng do quá bất ngờ và tốc độ xe tải quá nhanh nên anh Hải không thể tránh kịp. Cả gia đình cùng xe máy bị cuốn ngay vào gầm chiếc "xe điên", rồi bị kéo lê khoảng 10m, sau đó mới dừng lại. Hậu quả của vụ tại nạn trên là chị Trang tử vong tại chỗ, anh Hải chết trên đường đến bệnh viện, còn bé Hằng bị chấn thương sọ não, cần phải chăm sóc đặc biệt.

Đối tượng trực tiếp gây ra vụ tai nạn thương tâm trên là Nguyễn Văn Hiếu (ngụ cùng xã Tương Bình Hiệp). Được biết, y lái xe trong tình trạng có men rượu nặng, không đủ tỉnh táo để xử lý khi tình huống bất ngờ xảy ra. Theo những nhân chứng kể lại, trong cuộc nhậu ngày hôm đó, dù đã uống rất nhiều nhưng Hiếu vẫn chưa "đã thèm" nên tiếp tục xung phong đi mua thêm mấy chai.

Điều đáng nói là, Hiếu cũng vừa tập lái xe tải nên rất ham ngồi sau vô lăng. Tiện thể một công đôi việc, vừa đi mua rượu, vừa đi thực hành lái xe luôn. Anh ta đề nghị mượn chìa khóa của chủ xe tải là anh Nguyễn Văn Sơn (ngụ cùng xã Tương Bình Hiệp). Thấy Hiếu đã có men rượu, nên anh Sơn không đồng ý, nhưng trong lúc anh Sơn ra ngoài, Hiếu đã "chôm" chìa khóa rồi lái xe đi lúc nào không hay và sau đó gây ra vụ tai nạn trên.

Pháp luật - Xót thương đứa trẻ mồ côi trước tương lai mờ mịt

Cháu Hằng mất trụ cột khi chưa gọi ba mẹ tròn tiếng.

Chúng tôi kịp có mặt tại đám tang trước khi gia đình đưa hai vợ chồng xấu số về nơi chín suối. Nhiều người đến tiễn đưa, xót thương không cầm được nước mắt. Ông Nguyễn Văn Huệ (57 tuổi, cha của anh Hải) thất thần, nói trong nước mắt: "Mất mát quá lớn anh ơi. Cùng một lúc tôi vừa mất con trai, vừa mất con dâu, đứa cháu nội mới lọt lòng được mấy tháng cũng chấn thương sọ não". Mỗi lần nhìn đôi di ảnh của các con, lòng ông như đứt từng khúc ruột. Được biết, sau khi ba mẹ qua đời, bé Minh Hằng bơ vơ, phải nương tựa vòng tay chăm sóc của bà dì họ.

Bà Nguyễn Thị Nga (56 tuổi, bà ngoại của bé Hằng) rơm rớm nước mắt: "Hai vợ chồng chúng nó rủ nhau ra đi, để lại nỗi đau cho hai bên nội ngoại. Nhẫn tâm hơn, kẻ gây tai nạn cũng chạy trốn, không một lời thăm hỏi động viên gia đình chúng tôi, cũng như ít nhiều chia sẻ kinh phí ma chay, viện phí. Để có tiền ma chay cho vợ chồng chúng nó, chúng tôi phải vay chỗ nọ mướn chỗ kia. Giờ còn tiền chữa cho cháu Hằng cũng không biết kiếm đâu ra".

Được biết, anh Hải làm nghề sơn mài, chị Trang làm công nhân. Cả hai mải lo kiếm sống nên hầu như không có thời gian chăm sóc con và ngay từ khi lọt lòng, bé Hằng đã được gửi nhà ngoại. Nhưng cách đây hơn 10 ngày, bé Hằng được ba mẹ đưa về bên nội chơi, nên chủ nhật rảnh mới qua thăm bên ngoại. "Trước khi về, tôi đã cản chiều tối hãy về, nhưng thằng rể không nghe. Hôm đó, nó bảo về để còn kịp làm ca đêm. Không ngờ, đó lại là lần cuối cùng tôi gặp vợ chồng chúng nó...".

Sau nhiều ngày cứu chữa tại bệnh viện, hiện tại bé Hằng đã tạm bình ổn sức khỏe, đã có thể khóc, nhưng chưa thể biết bé có bình phục hoàn toàn hay không, vì bé bị chấn thương sọ não rất nặng. Theo BS.Phan Trung Đông (khoa Ngoại thần kinh - bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM), bệnh viện tiếp nhận bé Minh Hằng trong tình trạng hoảng loạn, vùng đầu mặt chầy xước, bầm tím. Sau khi chẩn đoán hình ảnh thì cho kết quả, bé bị tổn thương nứt hộp sọ ở vùng trán phải, tụ máu dưới màng cứng. Các bác sỹ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu theo chuyên môn, cơn nguy kịch dù đã qua nhưng cần phải chăm sóc và theo dõi sát sao.

Bé Hằng đang cần được cứu giúp

Để có thể hồi phục sức khỏe, hiện bé Minh Hằng cần phải điều trị một thời gian dài, nhưng điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Để giúp bé Minh Hằng vượt qua cơn hoạn nạn này, mong bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ qua địa chỉ: Anh Trịnh Quốc Anh, số nhà 40, ấp 4, xã Tân An, huyện Bến Cát, Bình Dương (ĐT: 01679109967). Hoặc Báo Đời sống và Pháp luật, Nhà A6 Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.