Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:35
0
Chỉ vì quá tin tưởng ông bà chủ trọ, Nguyễn Thị L. (SN 1992) trú ở xã Đại Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Sau những ngày đau khổ, tủi nhục, nhờ trí khôn, L. đã tìm cách liên lạc với gia đình để được giải cứu. Nhưng sau ngày trở về, L. trở nên điên loạn và đang phải vào điều trị tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An. Nỗi đau của nạn nhân và gia đình là rất lớn nhưng hiện giờ, họ chẳng biết kêu cứu cùng ai.

Nỗi khổ tâm của người mẹ

Trò chuyện với chúng tôi tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An, bà Nguyễn Thị B. (SN 1963, mẹ ruột của L.) tâm sự với những dòng nước mắt lăn dài trên má: "Thời gian cháu mất tích quả là ác mộng đối với gia đình chúng tôi. Đau xót và thương con đứt gan, đứt ruột nhưng chúng tôi chẳng biết phải làm thế nào. Cả nhà dò hỏi khắp nơi nhưng đều vô vọng. Bỗng dưng nay cháu trở về như một phép lạ làm chúng tôi vui mừng lắm. Nhưng khi trở về, nó không được bình thường như trước nữa, cứ thấy dáng người đàn bà lạ nào, là nó lại hoảng sợ, rồi la hét".

Miền trung - Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Nỗi đau của mẹ L. nhân lên sau khi đón nhận tin con nhập viện điều trị bệnh tâm thần. Ảnh H.T.

Nhìn người đàn bà quê mùa chất phác, chẳng biết bà đang thật sự vui vì cô con gái mất tích nay đã trở về hay đang cào xé ruột gan bởi những gì cô bé vừa bị đày ải bên kia xứ người. L. trở về nhà xanh xao hơn trước nhiều, thần sắc và tâm lí của em trở nên điên loạn. Trước khi đi làm công nhân cho công ty bánh kẹo ngoài Hưng Yên, L. khá cân đối với cân nặng 49kg, chiều cao trên 1,6m nhưng giờ đây  L. chỉ còn 38 kg, nhìn chẳng còn ra người. Nhiều người xót thương cho L. bởi tuổi đời còn quá trẻ và cô không đáng nhận kết cục bi thảm thế này. Ai biết câu chuyện đều không thể kìm được nước mắt bởi ngày tạm biệt gia đình đi làm thuê, L. mong muốn có thêm chút thu nhập về chữa bệnh cho mẹ và nuôi em ăn học, không ngờ xảy ra chuyện đau lòng như vậy.

L. vốn sinh ra trong một gia đình nghèo có ba chị em ở xã Đại Thành. Nhà không có điều kiện, học hết cấp hai L. phải đi trông em cho một người họ hàng ở trong miền Nam. Sau đó một thời gian, em chuyển vào công ty gỗ với mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng lương công nhân ba cọc, ba đồng và khi cảm thấy không thể bon chen ở cuộc sống phồn hoa, L. quyết định về nhà cùng bố mẹ.

Về quê được một thời gian, L. theo người chị họ ra công ty bánh kẹo ở ngoài Hưng Yên thuê trọ và đi làm. Chưa đầy ba tháng, L. đã lọt vào tầm ngắm của bà Hằng - chủ trọ. Bà dụ dỗ L. đi Quảng Ninh làm công ty điện tử, công việc nhàn và mức lương cao. Không mảy may nghi ngờ về lòng tốt của bà chủ, L. đã nghe lời và cùng một người chị họ của bà chủ lên xe đi.

Gái quê chân ướt, chân ráo, L. nghĩ mình may mắn vì gặp được bà chủ tốt. Với số lương hứa hẹn gấp đôi so với chỗ làm hiện tại, L. đã vui mừng vì có thêm tiền gửi về cho bố mẹ. Nhưng L. không ngờ được họ đang đưa mình đi, để bán sang Trung Quốc. Cùng đi trên chuyến xe với L. có thêm một bạn cùng lứa tuổi và một đứa trẻ chưa đầy 2 tuổi. Lên xe đi được một lúc, L. mới biết mình đang trên đường sang Trung Quốc, L. đã cố van xin cho về với bố mẹ nhưng cánh cửa xe đã đóng chặt lại. Khi sang Trung Quốc L. bị nhốt trong một căn phòng tối cùng với một số người lạ.

Sau một thời gian sống trong khổ cực, bởi bị ép lao động khổ cực, L. đã tìm mọi cách để liên lạc về gia đình. Tuy nhiên, kẻ xấu đã đe dọa, bắt L. khi gọi điện về nhà phải bảo là đang an toàn và tháng tới gửi tiền về cho bố mẹ. Biết không thể thoát được khỏi tay bọn buôn người và cũng không muốn bố mẹ phải lo lắng, L. đã gọi điện về xin số CMND của mẹ với lí do sẽ gửi tiền về cho bố mẹ chữa bệnh và bảo 1 tháng nữa sẽ về thăm nhà.

Linh tính có chuyện chẳng lành vì khi gọi điện về, L. cho biết đang ở Quảng Ninh nhưng mã số điện thoại lại là của nước ngoài. Bà B. ruột nóng như thiêu như đốt, bà cứ sợ con mình đã bị bắt cóc. Sau đó bà gọi điện lại nhưng đầu dây bên kia chỉ tút tút... trong vô vọng. Chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì ngày 27/9/2012, có một số điện thoại gọi điện về cho bà B. với nội dung: "Đời của cháu L. sang Trung Quốc mới sung sướng được nên bà đừng lo lắng gì nữa". Quá hoảng sợ, bà liền đi vay tiền khắp nơi cho anh Nguyễn Nho Th. - bố L. ra Hưng Yên để đưa con về. Ông Th. ra ngoài công ty bánh kẹo, hỏi thông tin về con mình thì giám đốc ở đó cho biết L. đã nghỉ việc mấy ngày  rồi.

Tìm đến xã Bạch Lam, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) nơi L. ở trọ thì  bà Hằng chủ trọ cho biết, cách đây mấy hôm L. có mượn tôi mấy trăm ngàn nói về quê, giờ không biết L. ở đâu cả. Quá thất vọng, ông Th. lang thang khắp các đường phố để tìm đứa con gái tội nghiệp của mình, nhưng vô vọng không thấy L. đâu cả. Vào ngày 29/9/2012, L. gọi về nói mẹ yên tâm 4 - 5 ngày nữa con sẽ về thăm nhà. Nghi ngờ con đang nói dối mình, bà B. đã cố gắng hỏi nhưng L. nhất quyết không nói rồi cúp máy. Bà L. liền ghi số điện thoại lại gửi ra cho ông Th. để gửi công an Hưng Yên.

Miền trung - Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc (Hình 2).

Nguyễn Thị L.

Và đứa con điên loạn

Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc và sau đó, có thể sợ bị bại lộ, bọn buôn người đã âm thầm đưa L. trở về Việt Nam. Gặp lại con ở trụ sở công an, ông Th. buồn tủi, ôm đứa con tội nghiệp của mình mà khóc. Cơ quan chức năng điều tra thêm và phát hiện bà Hằng, chủ trọ đã thu của L. một chiếc điện thoại và số tiền 1,6 triệu đồng. Nhưng lúc ấy, quá vui mừng vì được trở về nên cảm ơn công an ríu rít rồi hai bố con L. bắt xe lên đường về quê mà quên mất không yêu cầu công an làm rõ thêm trách nhiệm của bà Hằng.

Mặc dù đã được giải cứu kịp thời, nhưng khi trở về, càng ngày L. càng trở nên lầm lì, ít nói. Đầu năm 2013, L. bắt đầu đổ bệnh, chân tay run lẩy bẩy, nói sảng và gần như không làm chủ được hành vi. Gia đình đã đưa L. ra bệnh viện Việt Đức Hà Nội để điều trị nhưng bệnh tình Th. không thuyên giảm.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má, bà B. tâm sự: "Sau khi trở về, nó không được bình thường như trước, miệng cứ lẩm bẩm về một người đàn bà nào đó. Chúng tôi đã vay mượn và bán tất cả những gì đáng giá trong nhà để điều trị cho cháu. Tôi cũng đã  mua sắm lễ đi hết các chùa chiền để cầu phúc cho con, nghe ở đâu có thầy thuốc giỏi tôi cũng đưa con đến chữa trị, nhưng vô ích. Đã bao đêm tôi khóc ròng, L. đi làm để kiếm tiền chữa bệnh cho tôi, không ngờ nó lại rơi vào tình cảnh như vậy. Tôi ân hận lắm".

Gia đình bà B. đã chịu nhiều bất hạnh, đứa con đầu vừa sinh ra đã bị chết, đứa em thứ hai thì đang bị bệnh nặng. Chỉ còn L. thông minh, nhanh nhẹn hơn lại bị lừa bán sang Trung Quốc và trở về như vậy. "Con bé bị ảnh hưởng tinh thần nặng, từ khi bị bán và được giải cứu về. L. gần như dị ứng với tất thảy những gì liên quan đến đồ Trung Quốc", ông Th. chia sẻ. Ngay cả khi ngồi nói chuyện, khi thấy anh nói đến chữ phòng trọ, cô luôn miệng nói "không đi" rồi chửi bới, đập phá. Nhìn thấy cảnh tượng đó, ai cũng phải rơi nước mắt. Trước đó, L. thường tâm sự với mẹ, không được học hành nên con phải đi làm một thời gian, kiếm một số vốn để về quê mở một cửa hàng tạp hóa rồi lấy chồng ổn định cuộc sống. Nhưng ước mơ nhỏ nhoi này đã bị dập tắt, sau khi bị bà chủ trọ lừa bán sang Trung Quốc.

Đưa được con về,  bà B. chưa kịp vui sướng thì L. lại đổ bệnh khiến cho cả gia đình rơi vào cảnh bi đát. Mọi người trong xóm ai cũng thương, người góp ít tiền, ít gạo cho bà B., chữa trị bệnh cho con.       

Sẽ khởi kiện kẻ chủ mưu

Theo chẩn đoán ban đầu của cơ quan y yế thì L. bị rối loạn tâm lý và hiện, không làm chủ được bản thân. Triệu chứng này thường xuất hiện do tác động của tâm lý, thông thường là những cú sốc về tinh thần. Hiện tại, gia đình đang chờ kết luận chính thức từ bệnh viện để trở lại Hưng Yên và làm đơn khởi kiện chủ trọ, kẻ bị xem là chủ mưu trong việc lừa bán L. sang Trung Quốc.  

Hà Hằng - Kim Thoa

Trả giá đắt vì tin theo giọng lưỡi ngọt ngào của lũ buôn người

Thứ 2, 25/03/2013 | 13:45
Trong một lần tiếp xúc với PV báo Người đưa tin, thẩm phán Đặng Xuân Phung (TAND tỉnh Quảng Ninh) đã nhận định: "Dù không phải là một tỉnh vùng sâu, vùng xa, trình độ dân trí thấp như một số tỉnh biên giới phía Bắc nhưng Quảng Ninh cũng không tránh được những phức tạp về mặt xã hội đặc thù của một tỉnh vùng biên”.

Lật tẩy 'mưu hèn kế bẩn' của 'đại gia đình' buôn người

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:33
Với thủ đoạn làm quen rồi nhận làm em họ hoặc giả vờ yêu đương, hứa hôn... những gã "ma cô" đã khiến hàng chục thiếu nữ thuộc các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... rơi vào bẫy.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.