Xót xa giọt nước mắt của bố mẹ già khi nghe con xin nhận mức án tử hình

Hà Thị Hằng
Thứ 7, 21/01/2023 | 09:00
0
Mới mổ u não xong nhưng ông K. vẫn cùng vợ đến tham dự phiên toà xét xử con trai. Nghe con xin nhận án tử hình vì tội bất hiếu, vợ chồng ông không cầm được nước mắt.

Thời tiết rét đậm những ngày cuối năm 2022 nhưng bà N.T.T, 70 tuổi, trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vẫn dìu chồng là ông N.V.K., 72 tuổi (vừa mới mở khối u não) đến phiên toà xét xử con trai mình. Con trai ông bà là Nguyễn Văn Hồng, 37 tuổi. Người đàn ông này, bị truy tố ra trước toà án về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn.

Nhìn con trai đứng trước bục khai báo, bà T. tay vịn chặt vào thành ghế, nhiều lần rơi nước mắt. Theo bà T., mặc dù ông còn mệt sau ca phẫu thuật, tuy nhiên vợ chồng bà vẫn bắt xe từ bệnh viện sang toà án để động viên con trai mình.

Vợ chồng bà T. sinh được 6 người con, Hồng là con thứ 5. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng ông vẫn gắng tích góp tiền để nuôi cho các con ăn học. Hồng cũng từng là niềm tự hào và hy vọng của vợ chồng bà. Bởi theo bà T., Hồng là đứa con sáng dạ. Học xong cấp 3, thanh niên này theo học một trường chuyên về điện. Ra trường Hồng xin vào làm việc ở nhà máy thuỷ điện gần nhà.

Hồ sơ điều tra - Xót xa giọt nước mắt của bố mẹ già khi nghe con xin nhận mức án tử hình

Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Văn Hồng không thừa nhận tội danh của mình. 

Tưởng rằng, có công việc ổn định nam thanh niên này sẽ tu chí làm ăn, rồi lập gia đình để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, làm được vài tháng, Hồng lại nghỉ việc. Theo đám bạn bè xấu chơi bời, Hồng nghiện lúc nào nào không hay. Con trai nghiện ma tuý khiến vợ chồng bà T. buồn rầu và suy sụp. Bà đã ra sức ngăn cản và thuyết phục con đoạn tuyệt với “nàng tiên nâu”. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Hồng vẫn không thể tránh xa thứ khoái cảm chết người ấy. Không có tiền mua ma tuý để phục vụ bản thân, Hồng liều mình tham gia vào đường dây ma tuý. Như một hậu quả tất yếu, năm 2006, Hồng bị bắt vì liên quan đến ma tuý. Sau đó, Nguyễn Văn Hồng bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Bị tuyên phạt 20 năm tù khi tuổi đời còn quá trẻ khiến Hồng mất phương hướng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của bố mẹ và  sự giúp đỡ của những cán bộ quản giáo tiếp cho Hồng động lực để cải tạo, mong sớm ra tù làm lại cuộc đời. Nhờ cải tạo tốt, Hồng được giảm án và mãn hạn tù vào tháng 10/2018.

Hồ sơ điều tra - Xót xa giọt nước mắt của bố mẹ già khi nghe con xin nhận mức án tử hình (Hình 2).

Mặc dù, đang còn mệt sau ca phẫu thuật, nhưng ông K. vẫn quyết định cùng vợ tham dự phiên toà. 

Sau khi ra tù Hồng cũng quyết tâm làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, không vượt qua được cám dỗ, nam thanh niên này lại tiếp tục quay lại con đường cũ. Hồng bị công an bắt cùng số ma tuý lớn. Cụ thể, khoảng 10h25 ngày 19/12/2021, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Văn Hồng, thu giữ một gói ma túy trọng lượng gần 960g trên hành lý xe khách khi Hồng đang di chuyển từ huyện Quế Phong đến huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Số ma túy này do một người tên Nguyễn Thế Anh thuê Hồng vận chuyển để giao cho khách. Nguyễn Văn Hồng bị bắt, Thế Anh cũng đi biệt tích.

Tại phiên toà, Nguyễn Văn Hồng không thừa nhận việc vận chuyển trái phép gần 1kg ma túy như cáo trạng truy tố. Hồng không thừa nhận chiếc túi ma tuý đó là của mình.  Đứng trước bục khai báo, Hồng gửi lời xin lỗi bố mẹ mình. Bị cáo khẳng định mình không có tội.  “Xin HĐXX xem xét, bị cáo có tội thì xử có tội, bị cáo không có tội thì xử không có tội…Bị cáo chỉ có tội bất hiếu với cha mẹ, xin toà cho bị cáo mức án tử hình”.

Trước lời chối tội của Hồng, HĐXX cũng công bố các bản khai, tự khai của Hồng trong quá trình điều tra, file ghi hình có âm thanh quá trình lấy lời khai đối với Hồng thể hiện không có bức cung, mớm cung, nhục hình, các bản khai do Hồng ký khi kết thúc buổi lấy lời khai cùng lời khai của các nhân chứng cũng như các tài liệu khác... Các chứng cứ đó chứng minh VKSND tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Hồng tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Xót xa giọt nước mắt của bố mẹ già khi nghe con xin nhận mức án tử hình (Hình 3).

Vợ chồng bà T. dặn dò con cải tạo tốt, đừng lo cho bố mẹ. 

Giờ nghị án có mặt tại phiên toà, bà T. động viên con cố gắng. Bà dặn Hồng nếu có tội thì cứ nhận, đừng lo cho bố mẹ vì hai ông bà cũng già rồi. Nghe những lời nói của mẹ, Hồng rưng rưng nước mắt. Hồng gửi lời xin lỗi bố mẹ. Hồng dặn dò mẹ thỉnh thoảng vào thăm mình. Người bố ngồi phía dưới không nói gì nhưng đôi mắt cũng đỏ hoe.

Vì sợ chồng sức khoẻ yếu mệt nên bà T. bàn chồng quay lại bệnh viện. Tuy nhiên, ông K. bảo mình vẫn ổn chờ thêm tý xem con bị tuyên mức án mấy năm. Nhìn ông bà yếu ớt, đỏ hoe mắt vì Hồng, nhiều người có mặt tại phiên toà thấy xót xa. “Để có tiền chữa bệnh cho ông, trâu bò và mảnh vườn tôi cũng bán hết rồi”, bà T. nghẹn giọng nói.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hồng chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Bản án vô thời hạn là cái giá quá đắt Hồng phải trả cho hành vi phạm tội của mình.  Với bản án này, đường về của Hồng trở nên mịt mù hơn bao giờ hết. Cơ hội phụng dưỡng bố mẹ già của Hồng chắc có lẽ cũng không còn nữa.

Nghe con nhận mức án chung thân, vợ chồng bà T. rưng rưng nước mắt. Sau khi nhìn con bị cán bộ dẫn giải đưa về trại tạm giam khuất bóng, bà T. khó nhọc dìu chồng rời toà,..

Bắt nhóm thanh niên tụ tập “phê” ma túy tại phòng nghỉ ở cây xăng

Chủ nhật, 18/12/2022 | 19:31
Nhóm thanh niên nam, nữ ở nhiều tỉnh, thành tụ tập để “phê” ma túy tại phòng nghỉ của một nhân viên cây xăng ở tỉnh Vĩnh Long vừa bị lực lượng công an bắt giữ.

Bình Thuận: Bị bắt khi đang đi giao ma tuý số lượng lớn

Thứ 7, 17/12/2022 | 07:00
Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ 2 đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án mua bán ma túy.

Lãnh án chung thân do giấu ma túy trong trái dưa hấu đem bán

Thứ 5, 15/12/2022 | 21:00
Để qua mặt ngành chức năng, vợ chồng Tâm giấu ma túy trong trái dưa hấu đem đi bán kiếm lời, tuy nhiên cả hai bị lực lượng công an bắt giữ, cùng tang vật.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.