Xu hướng giày vô cùng xinh yêu không thể bỏ lỡ cho mùa thu đông 2022

Thứ 6, 18/11/2022 | 15:38
0
Đã đến lúc làm quen lại với những đôi giày Mary Jane khiêm tốn, vì kiểu dáng, không thể chối cãi, là một trong những xu hướng giày hàng đầu của mùa này.

Hãy tìm đến những đôi giày có dây buộc và điêu khắc của Bottega Veneta hay những đôi giày đế bệt màu đỏ tươi của Valentino. Khaite cũng xem xét lại giày Mary Jane cho mùa Thu/Đông 2022, mặc dù giám đốc sáng tạo Catherine Holstein đã chọn mang lại phong cách nữ sinh từ thời đại space-age nhiều hơn thông qua chất liệu dệt bạc bóng.

Nhưng tại sao kiểu dáng đáng yêu này lại nhận được sự tò mò nhiệt thành trong toàn ngành như vậy? Nhà tạo mẫu thời trang có trụ sở tại Los Angeles Shea Daspin tin rằng đó là vì đôi giày có lịch sử lâu đời và được yêu thích lâu năm. "Mọi người bị thu hút bởi Mary Janes vì ​​chúng đã tồn tại hơn một thế kỷ và chúng ta thường thấy chúng được thay đổi mục đích theo một cách khác nhau sau mỗi thập kỷ". Chúng là những đôi giày mà bạn đã đi khi còn là một cô gái trẻ trong những ngày đi học và những buổi họp mặt trong ngày lễ của gia đình. Và, như chúng ta đã thấy hết lần này đến lần khác, tình cảm đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định chu kỳ xu hướng.

Nhưng bạn không còn là cô bé mặc những đôi giày bệt nhung một dây như một phần của bộ đồng phục cấp hai nữa. Bạn đã trưởng thành, có quyền sử dụng thẻ tín dụng và khả năng tự chọn giày dép cho mình. Vì vậy, trước mắt, bạn nên lựa chọn một đôi giày Mary Janes phù hợp với phong cách hiện tại của bạn.

Bạn cần tìm gì

Mặc dù Mary Janes dễ lựa chọn như giày cao gót, nhưng điểm khác biệt chính là người mặc không bị giới hạn ở hình dạng gót chân hoặc chiều cao nhất định. Dây đeo ở phía trước của giày đủ cho thấy phong cách của Mary Jane. Nói tóm lại, thông số duy nhất bạn cần tìm là dây đeo đặc trưng của giày. Mọi thứ khác như màu sắc, chiều cao hoặc đế giày sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Cách tạo kiểu Mary Janes

Mary Janes là một kiểu dáng mang tính biểu tượng vốn dĩ rất nữ tính, vì chúng được đặt tên theo tên một nhân vật cô gái của một bộ phim hoạt hình vào năm 1904, đề cập đến việc biệt danh của đôi giày được cho là lấy từ một nhân vật tên là Mary Jane trong bộ truyện tranh năm 1902, 'Buster Brown'. Cách yêu thích để tạo phong cách cho Mary Janes là đi kèm với một chiếc tất xếp nếp hoặc tất cao đến đầu gối. Nó thúc đẩy phong cách Lolita nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý lựa chọn quần hoặc váy phù hợp kết hợp với nó để bộ trang phục không quá trẻ trung. Ví dụ: bạn sẽ kết hợp nó với một chiếc váy midi xếp ly và áo vừa vặn, với tùy chọn khoác thêm một chiếc áo cộc tay hoặc áo vest dài.

Bạn cũng nên khám phá đầu kia của quang phổ giới tính để có được sự tương phản thẩm mỹ bất ngờ. Thật thú vị khi thử nghiệm với những quan niệm định sẵn về thế nào là nữ tính: Mang giày với thứ gì đó nam tính là một động thái mạnh mẽ mà bạn sẽ muốn thấy nhiều hơn.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:34
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo; Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về UAV to như máy bay, mang bom nặng 123kg của Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:22
Hình ảnh máy bay không người lái (UAV) mang bom nặng 123kg được quân đội Ukraine sử dụng để tấn công các cơ sở công nghiệp và nhà máy lọc dầu Nga mới đây được tiết lộ, báo Ukraine cho biết.

Tổng thống Belarus tiết lộ khoảnh khắc ôm đầu đạn hạt nhân

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:37
Mới đây, Tổng thống Belarus cho biết, trước khi đầu đạn hạt nhân bị đưa khỏi lãnh thổ Belarus vào đầu thập niên 90, ông đã có một hành động đặc biệt.

Về quê nghỉ lễ, người dân "nghẹt thở" vì kẹt xe và nắng nóng

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:49
Từ đầu giờ chiều, nhiều tuyến đường ở Hà Nội, TPHCM đã rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do người dân về quê, đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ 5 ngày 30/4 và 1/5.

Gái xinh có đường cong “sóng thần” nhưng thích chụp ảnh che mặt

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:45
Chân dài 1m80 khiến người ta khó lòng rời mắt trên phố bởi vóc dáng và chiều cao nổi bật.