Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Vũ Phương
Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
0
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.
Pháp luật - Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Nguyên liệu làm thuốc Vitamin C đang bị các đơn vị được nhập khẩu lợi dụng bán ra ngoài.

Mới đây, cục Quản lý Dược vừa chính thức công bố xử phạt đối với công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 do bà Trần Thị Thúy Hà làm Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính bán nguyên liệu làm thuốc Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm, kinh doanh nguyên liệu làm thuốc.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin có được, ngày 23/5, cục Quản lý Dược (bộ Y tế) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 do Phó Cục trưởng Đỗ Văn Đông ký.

Trước câu hỏi của PV đề nghị cục Quản lý Dược trả lời và cung cấp thông tin cụ thể số liệu về việc vi phạm nghiêm trọng của công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1. Tuy nhiên, sau gần một tháng PV báo Người Đưa Tin mới nhận được công văn trả lời của cục Quản lý Dược.

Văn bản cục Quản lý Dược trả lời khá chung chung, không rõ ràng và đặc biệt không chi tiết về quá trình thực hiện hành vi của công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1. Bên cạnh đó, cục Quản lý Dược nêu hành vi vi phạm của công ty trên rất sơ sài. Như vậy, rõ ràng việc xử phạt vi phạm đối với những công ty làm ăn gian dối và có dấu hiệu khuất tất chưa được cục quảng lý Dược công khai, minh bạch.

Văn bản trả lời PV báo Người Đưa Tin, Cục này cho biết, qua công tác hậu kiểm, Cục đã phát hiện công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 đã có các vi phạm trong hoạt động buôn bán nguyên liệu làm thuốc.

Đáng nói, trả lời PV về việc có hay không việc xử phạt chỉ để cho có, hành vi vi phạm nghiêm trọng của công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 là rất nghiêm trọng, nhưng mức xử lý của cục Quản lý Dược là rất nhẹ.

Về việc này cục Quản lý Dược chỉ trả lời là công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 đã thành thật hối lỗi nên được giảm nhẹ. Đáng tiếc, văn bản của cục này cũng không chỉ ra rõ công ty trên thành thật hối lỗi ra sao, có thể căn cứ vào khoản 2 Điều 9 Luật xử lý vi phạm hành chính để giảm nhẹ hay không.

Văn bản gửi báo Người Đưa Tin, cục Quản lý Dược khẳng định, quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 của Cục ngày 23/5 là đúng chức năng, đúng quy định.

Pháp luật - Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài (Hình 2).

Văn bản cục Quản lý Dược xử phạt công ty cổ phần Hóa dược - Dược phẩm 1.

Trước đó, ngày 23/5/2017, cục Quản lý Dược (bộ Y tế) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 do Phó Cục trưởng Đỗ Văn Đông ký.

Văn bản xử phạt của cục Quản lý Dược nêu rõ, công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1 do bà Trần Thị Thúy Hà làm Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính bán nguyên liệu làm thuốc Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm, kinh doanh nguyên liệu làm thuốc.

Đối với hành vi trên cục Quản lý Dược đã phạt công ty này số tiền 20 triệu đồng và hình phạt bổ sung tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc số 01-0806/HNO-ĐKKDD do sở Y tế Hà Nội cấp ngày 8/10/2015 trong thời hạn 3 tháng.

Cục Quản lý Dược cũng xử phạt công ty với hành vi không thực hiện đúng quy định thực hành tốt bảo quản thuốc của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Với hành vi này công ty bị xử phạt 10 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong quyết định xử phạt của cục Quản lý Dược luôn áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho công ty cổ phần Hóa dược – Dược phẩm 1. Phía cục Quản lý Dược cho rằng: “Công ty này đã thành thật hối lỗi theo khoản 2, Điều 9, luật Xử lý vi phạm hành chính.

Bên cạnh đó, văn bản của cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty Hóa dược – Dược phẩm 1 phải thu hồi nguyên liệu làm thuốc Vitamin C đã bán cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm, kinh doanh nguyên liệu làm thuốc. 

Vụ buôn lậu thuốc trị ung thư “dỏm”: Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma lãnh 12 năm tù

Thứ 6, 25/08/2017 | 12:22
Sau 5 ngày xét xử và nghị án, sáng 25/8, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức xảy ra tại công ty cổ phần VN Pharma.

Bộ Y tế đề nghị xử lý việc đăng thông tin sai vụ VN Pharma

Thứ 6, 25/08/2017 | 11:58
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật, vô căn cứ, ảnh hưởng uy tín của ngành và Bộ trưởng xung quanh vụ công ty Cổ phần VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả.

Nguyên Giám đốc công ty VN Pharma bị đề nghị cao nhất 12 năm tù

Thứ 3, 22/08/2017 | 13:37
Nguyên Giám đốc công ty VN Pharma và các đồng phạm bị đề nghị các án tù sau gần 2 ngày xét xử.
Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.