Xử phạt chương trình của MC Trác Thuý Miêu vì biểu diễn “chui”

Xử phạt chương trình của MC Trác Thuý Miêu vì biểu diễn “chui”

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 22/11/2018 | 17:34
0
Thông tin chính thức từ sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, chương trình nghệ thuật của MC Trác Thúy Miêu đã bị xử phạt vì biểu diễn chưa xin phép.

Biểu diễn “chui” và lấp liếm

Chiều ngày 22/11, PV báo Người Đưa Tin đã nhận được văn bản trả lời của sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM về việc chương trình Châu báu và tông đồ của MC Trác Thúy Miêu biểu diễn trái phép vào tối 14/11 vừa qua.

Theo văn bản, công ty TNHH Giải trí Sân khấu Lê Hoàng đã có văn bản gửi đến sở VH-TT TP.HCM vào ngày 12/11 nhằm đề nghị cấp phép công diễn chương trình Châu báu và tông đồ. Văn bản xin phép này ghi rõ thời gian biểu diễn của chương trình là từ ngày 24/11 tại sân khấu Lê Hoàng (số 144 Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Căn cứ Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, sở VH-TT TP.HCM đã tổ chức hội đồng Nghệ thuật để phúc khảo chương trình Châu báu và tông đồ vào chiều ngày 13/11. Kết quả phúc khảo sẽ là cơ sở để sở VH-TT TP.HCM cấp giấy phép tổ chức biểu diễn.

Sự kiện - Xử phạt chương trình của MC Trác Thuý Miêu vì biểu diễn “chui”

Chương trình của MC Trác Thúy Miêu biểu diễn trái phép vào tối 14/11. (Ảnh: Facebook).

Tuy nhiên, tối 14/11, khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng, công ty TNHH Giải trí Sân khấu Lê Hoàng đã tự ý tổ chức biểu diễn chương trình Châu báu và tông đồ. Do đó, Thanh tra Sở đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với đơn vị này theo quy định pháp luật.

Được biết, chương trình Châu báu và tông đồ do MC Trác Thúy Miêu làm tác giả và được đạo diễn bởi Nguyễn Công Minh Trí. Liên quan đến vụ việc, MC Trác Thuý Miêu cho biết đêm diễn 14/11 chỉ là ra mắt gánh hát Phụng Hoàng chứ chưa phải là công diễn chính thức và chỉ ra mắt một số trích đoạn, tiết mục của chương trình chính thức.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đêm diễn 14/11 đã được lên lịch từ trước, được truyền thông quảng bá rộng rãi, thậm chí thông tin về đường dây điện thoại để đặt mua vé cho đêm diễn cũng được đăng tải công khai.

Chính khán giả có mặt trong buổi diễn tối 14/11 cũng nhận thấy đây là suất diễn chính thức và hoàn chỉnh có thời lượng khoảng 2 giờ đồng hồ, với các mạch kết nối chương trình khá liền.

Nhiều thông tin còn bỏ ngỏ

Liên quan đến sự việc, vào ngày 15/11 vừa qua, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với sở VH-TT TP.HCM. Tuy nhiên, các cán bộ sở VH-TT TP.HCM đùn đẩy công tác này từ phòng Hành chính – Văn thư, phòng Tổng hợp đến phòng Nghệ thuật.

Thậm chí, sau khi được biết MC Trác Thúy Miêu có buổi làm việc tại phòng Nghệ thuật (sở VH-TT TP.HCM) vào sáng ngày 21/11, PV đã gọi qua số điện thoại di động của Phó Trưởng phòng Nghệ thuật từ chiều ngày 21/11 đến sáng ngày 22/11 vẫn không thể liên lạc.

Sự kiện - Xử phạt chương trình của MC Trác Thuý Miêu vì biểu diễn “chui” (Hình 2).

Văn bản trả lời của sở VH-TT TP.HCM chưa nói rõ nội dung xử phạt. (Ảnh: Hà Nhân).

Đến chiều 22/11, sau khi nhận văn bản trả lời tại phòng Hành chính – Văn thư, nhận thấy nội dung trả lời chưa đầy đủ, còn thiếu về nội dung và hình thức xử phạt đối với chương trình Châu báu và tông đồ, PV đã liên hệ ông Phạm Thanh Nam, Chánh văn phòng sở VH-TT TP.HCM.

Ông Nam cho biết sẽ cử cán bộ xuống gặp PV ngay sau đó. Tuy nhiên, qua đường dây nội bộ, cán bộ phòng Tổng hợp cho biết, nếu PV cần biết thêm thông tin gì thì tiếp tục để lại nội dung (!?).

Liveshow Tuấn Hưng bị huỷ: Trách nhiệm thuộc về UBND Ba Đình và cung Quần Ngựa

Thứ 5, 11/10/2018 | 12:00
Lãnh đạo cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa cho biết, hiện tại đơn vị này đang cùng với cơ quan chức năng và bên PCCC kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC để hoàn tất các thủ tục về PCCC.

Thực hư chuyện nghệ sĩ Ngọc Huyền được cấp phép về nước biểu diễn

Thứ 4, 11/10/2017 | 06:00
Mới đây, đại diện của Ngọc Huyền cho biết, nghệ sĩ này được cấp phép biểu diễn một đêm nhạc riêng vtại TP.HCM vào ngày 20/10 tới. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ.

Trác Thúy Miêu làm MC cho sinh nhật của Nathan Lee

Thứ 2, 27/07/2015 | 15:01
Dù bị thương vì tai nạn dẫn đến chấn thương cột sống phải nằm bất động từ hơn một tuần qua, Nathan Lee vẫn quyết tâm tổ chức đêm nhạc sinh nhật hoành tráng vào đêm (31/7) tới để tri ân khán giả.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.