Xử phạt doanh nghiệp xây dựng trái phép bên bờ sông Hương

Xử phạt doanh nghiệp xây dựng trái phép bên bờ sông Hương

Thứ 4, 19/04/2017 | 14:29
0
UBND phường Thủy Biều, TP.Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính do vi phạm trong lĩnh vực đất đai đối với công ty TNHH Du lịch và Nghỉ dưỡng sinh thái Huế.

Liên quan đến công trình xây dựng trái phép bên bờ sông ở phường Thủy Biều, TP.Huế của công ty TNHH Du lịch và Nghỉ dưỡng sinh thái Huế mà báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 19/4, thông tin từ đại diện đội Quản lý đô thị TP.Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã trực tiếp tới hiện trường ghi nhận thực tế.

Xã hội - Xử phạt doanh nghiệp xây dựng trái phép bên bờ sông Hương

 Công trình trái phép được dựng ngoài phần đất mà UBND tỉnh cho thuê để xây khu du lịch.

“Qua kiểm tra, đội quản lý trật tự phát hiện 1 ngôi nhà gỗ đang được xây dựng trên phần đất bãi bồi ven sông, nằm ngoài diện tích đất cho thuê của khu du lịch. Chúng tôi đã mời đại diện phía công ty vi phạm lên làm việc nhưng do đại diện này không đủ thẩm quyền nên buổi làm việc vẫn chưa kết quả cuối cùng”, đại diện đội Quản lý đô thị TP.Huế thông tin.

Trao đổi với PV, ông Võ Đăng Thái, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Biều, TP.Huế cho biết, với hành vi xây dựng trái phép của khu du lịch Hue Lodge, UBND phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với công ty TNHH Du lịch và Nghỉ dưỡng sinh thái Huế, mức phạt tiền là 4 triệu đồng. Ngoài ra, công ty này phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

Xã hội - Xử phạt doanh nghiệp xây dựng trái phép bên bờ sông Hương (Hình 2).

 Quyết định xử phạt hành chính của UBND phường Thủy Biều.

Ông Thái còn thông tin thêm, liên quan đến hoạt động của khu du lịch trên, chính quyền địa phương cũng nhận được phản ánh của bà con về việc phương tiện của khách khi đến nghỉ dưỡng ở khu du lịch này thường đậu tràn làn ở đình làng.

“Tôi được biết, trong quy hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng này, phía công ty phải có bãi đậu xe riêng. Phường cũng có ý kiến với khu du lịch để có hướng khắc phục”, ông Thái cho biết.

Lê Kông