Xuân Nghị:

Xuân Nghị: "Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 16/06/2020 | 13:01
0
Trước khi ghi dấu ấn với vai diễn Cao Minh Bách phim Nhà trọ Balanha, Xuân Nghị từng có quá khứ rất vất vả. Anh từng thuê chỗ ngủ giá 500 nghìn/tháng tại một khu ổ chuột dành cho dân lao động nghèo...
Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo'

Sau vai diễn Mr. Cần Trô, Xuân Nghị tiếp tục có vai diễn ấn tượng trong Nhà trọ Balanha trên sóng VTV3. Nam diễn viên hài xuất thân từ sân khấu kịch Hồng Vân cho biết, anh đã phải từ bỏ tất cả show diễn trước Tết 2020 để ra Hà Nội đóng phim.

Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 2).
Chia sẻ về quá khứ của mình, Xuân Nghị cho hay: "Năm 2010, Xuân Nghị quyết định khăn gói từ Nha Trang vào Sài Gòn học khóa đào tạo diễn xuất. Sau thời gian ngắn ở với bạn cùng quê, tôi thuê chỗ ngủ giá 500 nghìn/tháng tại một khu ổ chuột dành cho dân lao động chân tay, sinh viên nghèo. Thời gian đó, tôi ban ngày bán mặt ở công viên Hoàng Văn Thụ tập kịch rồi tối khuya về nhà trọ ngủ. Đêm đêm, chuột hay chạy lên người nên tôi thường đắp mền kín từ đầu đến chân để không bị cắn. Trời nóng bức, đắp mền kín thì khó thở nên tôi nghĩ ra cách đục một lỗ nhỏ ở gần mũi để thở cho dễ".
 
Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 3).

"Tôi từng làm thêm nhiều nghề như tiếp bia rượu ở quán nhậu, dọn nhà nghỉ, lồng tiếng... để có tiền sống và đi học. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên mình được thế vai và nhận 150 nghìn cát-xê đầu tiên trong sự nghiệp vì một anh diễn viên có việc bận đột xuất. Lâu lắm mới có một lần như thế nhưng tôi vui lắm. Tôi đã trải qua đủ các giai đoạn, từ diễn viên quần chúng đến chờ người ta bận để có cơ hội thế vai. Nhờ những lần thế vai, tôi được cô Hồng Vân chú ý và bắt đầu cho cơ hội nhận những vai có thoại. Vừa học tập và làm việc tại sân khấu, tôi vừa tìm kiếm cơ hội ở các phim truyền hình nhưng chẳng ai biết đến mình nên luôn bị từ chối" - Anh tâm sự.

Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 4).

Xuân Nghị nói về những bước tiến trong nghề của mình: "Năm 2015, tiểu phẩm của tôi trong chương trình Đấu trường tiếu lâm tạo hiệu ứng tốt. Trong năm đó, tôi còn tham gia phim Xóm trọ 3D do cô Hồng Vân sản xuất. Các đạo diễn, nhà sản xuất vì vậy cũng chú ý đến tôi và mời vào một số tiểu phẩm, sitcom, gameshow... Đến năm 2017, vai Mr. Cần Trô trong phim Ngày ấy mình đã yêu tạo hiệu ứng tốt, giúp tôi có rất nhiều cơ hội công việc, show quảng cáo".

Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 5).

Xuân Nghị chia sẻ về việc vào vai Cao Minh Bách: "Đạo diễn Khải Anh nói với tôi: "Vai diễn này hợp chất của chú, hợp với cách diễn của chú đấy!". Khi đọc kịch bản, tôi cũng nghĩ rằng Cao Minh Bách là vai diễn dành cho mình, rất nhiều màu sắc chứ không chỉ có hài. Đây là vai chính truyền hình đầu tiên nên tôi đặt hết tâm sức và quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Đó cũng là lý do tôi không hề tính toán gì mà gác lại cuộc sống và nhiều công việc ở Sài Gòn để một mình ra đây đóng phim".

 
Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 6).
Xuân Nghị sinh năm 1990 ở Khánh Hòa. Từ nhỏ anh xem hầu hết những vở diễn của Hoài Linh rồi học cách nói giọng ba miền giống thần tượng - người truyền cảm hứng cho anh đến với nghề
Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 7).

Xuân Nghị cho hay, ở sân khấu kịch, anh đã nỗ lực rất nhiều. Không chỉ học từ nghệ sĩ Hữu Châu, Minh Nhí, Hồng Vân để tìm ra lối diễn riêng, mỗi khi nhận kịch bản mới, anh luôn đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu nhân vật, nội dung tác phẩm.

Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 8).
Nhiều người cho rằng, Xuân Nghị là diễn viên có khuôn mặt nghiêm túc một cách hài hước và anh là ứng viên sáng giá cho những vai diễn có nhiều chất hài.
Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 9).

Xuân Nghị không phải là nam thần, không bóng bẩy. Nghị thậm chí mất cơ hội là sinh viên trường Sân khấu vì ngoại hình. Tuy nhiên, không vì thế mà Xuân Nghị từ bỏ đam mê. Xuân Nghị ngày càng tự tin và biết khai thác từ những gì anh có như khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười...

Ngôi sao - Xuân Nghị: 'Tôi từng ở trọ trong khu ổ chuột của người nghèo' (Hình 10).

Xuân Nghị mong muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng.

 

Giữa nghi vấn phim giả tình thật, Xuân Nghị về nhà Trần Vân ở Bắc Ninh

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:00
Nam diễn viên Nhà trọ Balanha vừa về thăm nhà Trần Vân. Trong suốt bữa ăn, Xuân Nghị thân thiết bên hot girl giữa tin đồn hẹn hò.

Trần Vân của Nhà trọ Balanha: "Còn lâu tôi mới yêu Xuân Nghị"

Thứ 4, 29/04/2020 | 08:34
Phim Nhà trọ Balanha đang được khán giả quan tâm vì sự hài hước của các tình huống trong phim. Trong đó, Xuân Nghị - Trần Vân trở thành cặp đôi “hoàn cảnh” khiến khán giả không thể nhịn cười vì những màn tung hứng nhiệt tình.

Xuân Nghị: “Ngoài đời tôi không “cua” gái giỏi như Bách phim Nhà trọ Balanha”

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:26
Trong phim Nhà trọ Balanha trên VTV, diễn viên Xuân Nghị đóng vai Cao Xuân Bách với những tình huống hài hước khiến khán giả cười... bể bụng. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi mới đây, Xuân Nghị cho biết, nhiều phân đoạn chính anh cũng khó tập trung vào diễn vì quá... buồn cười.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.