Xuất hiện bộ vi xử lí cực

Xuất hiện bộ vi xử lí cực "khủng" lõi 8 tốc độ 5GHz

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:59
0
Tin vui dành cho dân công nghệ: Advanced Micro Devices (AMD) vừa cho ra mắt bộ vi xử lý lõi 8 với tốc độ 5GHz dành cho máy tính để bàn. Đây được xem là vi xử lý dành cho máy tính cá nhân mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm này.

Bộ vi xử lý với tên gọi FX-9590 đã được AMD ra mắt tại Triển lãm về giải trí điện tử E3 2013 đang diễn ra tại Los Angeles. Đây được nhận định là vi xử lý mạnh mẽ nhất thuộc dòng vi xử lý FX của AMD.

“Tại triểm lãm E3 năm nay, AMD đã chứng minh rằng game vẫn là mục tiêu nhắm đến của chúng tôi”, Bernd Leenhard, Phó chủ tịch và phụ trách bộ phận sản phẩm khách hàng của AMD cho biết. “Bộ xử lý FX mới với tốc độ 5GHz sẽ đáp ứng yêu cầu của những game thủ khó tính nhấn, tìm kiếm trải nghiệm game với độ phân giải cực cao. Đây là một thành quả đáng tự hào của AMD khi cung cấp bộ vi xử lý thương mại có tốc độ 5GHz đầu tiên trên thế giới”.

Công nghệ - Xuất hiện bộ vi xử lí cực 'khủng' lõi 8 tốc độ 5GHzCùng với FX-9590, AMD cũng đã giới thiệu bộ vi xử lý FX-9370 8 lõi nhưng tốc độ thấp hơn một chút, với 4.7GHz. Cả 2 bộ vi xử lý mới này đều sử dụng kiến trúc vi xử lý mới nhất của AMD được biết đến với tên mã Piledriver.

Cả FX-9590 và FX-9370 lý đều đạt được tốc độ tối đa khi hoạt động ở chế độ Max Turbo, một tính năng có trong dòng vi xử lý FX của AMD mà giúp các vi xử lý có thể tăng tốc độ của nó phụ thuộc vào khối lượng công việc.

FX-9590 sẽ được trang bị cho những chiếc máy tính bàn chuyên về chức năng giải trí và đồ họa của các đối tác AMD và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Hiện bộ vi xử lý có tốc độ lớn nhất của Intel, hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới, chỉ đạt mức 3.5GHz, trên bộ vi xử lý Core i7-3980X. Tuy nhiên, tốc độ không phải là yếu tốc duy nhất quyết định hiệu suất hoạt động của vi xử lý.

Giá thành của sản phẩm hiện chưa được công bố.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Hữu Khánh

Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:06
Windows 8 ra đời thực sự là một bước đột phá công nghệ phần mềm của hệ điều hành Windows. Đi kèm với đó là hàng loạt những chiếc máy tính bảng đa dạng về chủng loại, tính năng, giá thành đưa ra cho người dùng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mình.

Trung Quốc phát triển hệ điều hành máy tính riêng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 14:20
Với phiên bản hệ điều hành Ubuntu riêng, Trung Quốc có lẽ muốn giảm sự phụ thuộc vào phần mềm phương Tây và đẩy mạnh các dịch vụ của nước này như Baidu Maps, Taobao…

Laptop không thể thay thế máy để bàn?

Thứ 3, 19/03/2013 | 11:32
Giá rẻ, mạnh mẽ, dễ kết nối, màn hình to... là những lý do máy tính để bàn tồn tại lâu dài.

Những dấu hiệu cho thấy máy tính đã 'dính' virus

Thứ 7, 01/06/2013 | 15:35
Nếu máy tính có những biểu hiện sau thì có nghĩa là các dữ liệu quan trọng của bạn đang đối mặt với những nguy hiểm đến từ virus.