Xúc động bức thư học sinh trường Chu Văn An gửi bé Hải An

Xúc động bức thư học sinh trường Chu Văn An gửi bé Hải An

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 7, 12/05/2018 | 07:40
0
Sau một tuần tìm hiểu thông tin về Hải An và có sự trợ giúp của mẹ, Kiều Ngân đã hiểu rõ và quyết định viết thư cho Hải An.

Bức thư gửi bé Hải An 7 tuổi hiến giác mạc cho y học

Những ngày cuối tháng 2/2018, nhiều người vỡ òa cảm xúc trước câu chuyện hiến giác mạc của bé gái 7 tuổi Nguyễn Hải An. Từ thời điểm đó, số người tới trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để đăng ký hiến tặng mô tạng tăng “đột biến”.

Ngày hôm nay, em Vũ Kiều Ngân (học sinh lớp 8, trường THCS Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội) lại khiến không ít trái tim thổn thức khi viết bức thư gửi bé Hải An. Bức thư nằm trong khuôn khổ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?” (Imagine you are a letter travelling through time. What message do you wish to convey to your readers?).

Xúc động bức thư học sinh trường Chu Văn An gửi bé Hải An

Kiều Ngân - em học sinh đã viết bức thư gửi bé Hải An khiến nhiều người xúc động.

Dù chưa một lần gặp Hải An, những gì Kiều Ngân biết được về cô bé ấy chỉ qua báo đài, hay những hình ảnh được chị Nguyễn Trần Thùy Dương (mẹ bé Hải An) chia sẻ trên trang facebook cá nhân nhưng Ngân đã khóc cùng triệu người khi đọc câu chuyện hiến giác mạc của Hải An.

“Ở cái tuổi lên 7, tuổi mà ông bà, cha mẹ chúng mình vẫn nói “ăn chưa no, lo chưa tới”, vậy mà Hải An đã biết lo cho người khác, lo cho tương lai. Hải An đã biết cho đi không phải để nhận lại. Căn bệnh u não quái ác gây bao đau đớn cho Hải An thế nhưng trái tim của Hải An luôn nồng ấm yêu thương, đập những nhịp đập của lòng nhân ái.

Ai đó bảo, câu chuyện Hải An hiến giác mạc đem lại ánh sáng cho người khác là chuyện cổ tích thời hiện đại, nhiều người gọi Hải An là thiên thần, điều này hoàn toàn có ý nghĩa. Bởi trong thế giới hiện đại ngày hôm nay vẫn còn nhiều người sống ích kỷ, vô cảm, không quan tâm đến những người xung quanh .

Nhiều bạn trẻ chỉ biết đến cái tôi cá nhân của mình, đắm chìm vào thế giới “ảo”, không bao giờ biết cho đi, mà chỉ quen với hưởng thụ, chờ đợi mọi thứ đến với mình từ công sức, mồ hôi và nước mắt của người khác…

Giờ đây, Hải An đang ở một thế giới thật đẹp. Nơi đó không có những nỗi đau, không còn căn bệnh u não quái ác, không còn sự vô cảm, ích kỷ, chỉ có những thiên sứ, thiên đường đón bạn vào những ngày Xuân mới.

Hải An sẽ là bông hoa nhỏ tô điểm thêm cho thế giới tươi đẹp đó. Trong mình đang hiện lên hình ảnh của Hải An mặc chiếc váy trắng tinh, đeo đôi cánh thiên thần đang bay lượn khắp thiên đường, đem theo trái tim nhân hậu, ánh mắt sáng ngời và nụ cười trong veo…”, Kiều Ngân viết.

Xúc động bức thư học sinh trường Chu Văn An gửi bé Hải An (Hình 2).

Mẹ bé Hải An xúc động khi nghe những chia sẻ về bức thư gửi cho con gái của mình, dù con đã mãi đi xa.

Kiều Ngân bảo, em đã biết tới cuộc thi này từ nhiều năm nay và tích cực tham gia cuộc thi. Năm nay với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?”, Ngân không tránh khỏi sự lúng túng ban đầu và không biết viết về vấn đề gì để có thể truyền cảm hứng và gửi những thông điệp sâu sắc, nhân văn tới người đọc.

Lúc ấy, hình ảnh bé Hải An 7 tuổi bị mắc căn bệnh u não quái ác, sau khi qua đời, em đã hiến giác mạc của mình mang lại ánh sáng cho hai người khác, cứ hiển hiện trong đầu Kiều Ngân.

“Sau một tuần tìm hiểu thông tin về Hải An và có sự trợ giúp của mẹ, em đã hiểu rõ và quyết định viết thư cho Hải An. Lúc đó cảm xúc của em đong đầy nên em phải viết đi viết lại lá thư 3 lần để cảm xúc trọn vẹn nhất.

Qua bức thư này, em muốn gửi tới mọi người thông điệp: “Cho đi là còn mãi”. Em hiểu rằng, việc hiến tặng mô tạng không phải ai cũng làm được vì mỗi người đều có những rào cản nhất định về quan niệm”, Vũ Kiều Ngân tâm sự.

Xúc động bức thư học sinh trường Chu Văn An gửi bé Hải An (Hình 3).

Kiều Ngân trao lại bức thư mình viết cho mẹ bé Hải An.

Và tận tay Kiều Ngân đã trao lại bức thư mình viết cho mẹ bé Hải An trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Đón nhận bức thư, đón nhận những tình cảm mọi người dành cho con gái bé nhỏ của mình, chị Dương xúc động

“Tôi đã khóc khi nghe Kiều Ngân chia sẻ về nội dung bức thư. Bởi lẽ, một đứa trẻ như con lại phải cảm nhận nhiều như thế, những mầm non tương lai của đất nước đã biết được cho đi là nhận lại như thế nào.

Tôi mong rằng sau này, các con có thể học tập thay Hải An, học và làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa”, chị Thùy Dương chia sẻ.

Bức thư của Vũ Kiều Ngân đã đạt giải Nhì cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018).

Bé Hải An hiến giác mạc vào đề thi chọn học sinh giỏi tỉnh Phú Thọ

Thứ 3, 20/03/2018 | 19:42
Mới đây, ông Trần Kim Trung - Chuyên viên phụ trách môn Ngữ văn, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, trong đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2017-2018 môn Ngữ văn, có yêu cầu thí sinh nghị luận về câu chuyện hiến giác mạc của bé Hải An (7 tuổi, ở Hà Nội).

Mẹ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc: "Bà cho con làm cháu của bà nhé!"

Thứ 2, 05/03/2018 | 20:15
Khi chia tay hai người nhận giác mạc từ con gái của mình, chị Dương nói với bà L: "Bà cho con làm cháu của bà nhé!" để nhận về cái nắm tay thật chặt của bà.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.