Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ

Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 24/10/2020 | 15:35
0
Đêm nhạc Ru bão do Đinh Hiền Anh tổ chức quy tụ dàn sao như diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, Bằng Kiều, diễn viên Việt Anh hay Á hậu Thuỵ Vân…

Đêm nhạc từ thiện Ru Bão do ca sĩ Đinh Hiền Anh khởi xướng và kết hợp tổ chức cùng Đài truyền hình Nghệ An, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4, diễn ra vào tối 23/10. Chương trình là khúc tráng ca về sự hy sinh của những người chiến sĩ lực lượng vũ trang quân khu 4, vì tính mạng và cuộc sống của người dân, hy sinh tính mạng trong lúc làm nhiệm vụ cứu trợ. Đêm nhạc cũng là sự đồng cảm, chia sẻ nỗi đau, khó khăn của các nghệ sĩ và nhiều tổ chức với thân nhân các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ miền Trung.

Sự kiện - Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ

Đinh Hiền Anh trên sân khấu.

Chương trình tối qua được dàn dựng công phu và có giới thiệu nhiều ca khúc mới do các nhạc sĩ sáng tác về vụ sạt lở Rào Trăng 3, bão lũ miền Trung. Xen kẽ các tiết mục nghệ thuật, những phóng sự chân thực về tình trạng lũ lụt tại Huế, Quảng Trị được cập nhật khiến khán giả có mặt tại phim trường không khỏi đau lòng. Trong đêm nhạc, toàn bộ trường quay còn dành một phút tưởng niệm cho những cán bộ chiến sĩ, người dân đã mất trong đợt lũ vừa qua. Cho đến nay, đã có 122 người mất và mất tích.

Kết thúc đêm nhạc, số tài khoản của Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An nhận được là hơn 34,2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, những mạnh thường quân và cá nhân… ủng hộ cứu trợ cho miền Trung. Đây là số tiền lớn mà ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng như ban tổ chức không nghĩ có thể làm được từ khi khởi xướng chương trình.

Sự kiện - Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ (Hình 2).

NSND Thanh Hoa tham gia chương trình và rất xúc động.

Sự kiện - Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ (Hình 3).

Diva Thanh Lam "phiêu" trên sân khấu Ru Bão.

Số tiền này được Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An thông báo sau khi kết thúc đêm nhạc. Đinh Hiền Anh cho biết, cô và ban tổ chức không nghĩ sẽ quyên góp được số tiền lớn như vậy khi khởi xướng chương trình. Hiện tại, số tài khoản của Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An vẫn mở để mọi người tiếp tục chung tay giúp đỡ miền Trung.

"Tôi rất hạnh phúc bởi đêm nhạc đã diễn suôn sẻ, thành công và quyên được số tiền lớn dù thời gian tổ chức khá gấp gáp. Mong rằng tấm lòng và sự nỗ lực của những người nghệ sĩ như chúng tôi trong việc kêu gọi cứu trợ sẽ giúp được bà con khắc phục hậu quả sau lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống", Đinh Hiền Anh cho biết. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm, sau chương trình tối qua, cô gần như kiệt sức do bị sốt và liên tục làm việc suốt 10 ngày qua để lo cho đêm nhạc.

Sự kiện - Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ (Hình 4).

Các nghệ sĩ tham gia chương trình và chia sẻ những mất mát mà người dân miền Trung đang phải chịu đựng.

Chương trình cũng là sự đồng cảm, chia sẻ nỗi đau, khó khăn của các nghệ sĩ và nhiều tổ chức với thân nhân các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ miền Trung với nhiều ca khúc mới do các nhạc sĩ sáng tác về vụ sạt lở Rào Trăng 3, bão lũ ở miền Trung.

Ngoài ca khúc chủ đề do Đinh Hiền Anh thể hiện, đêm nhạc còn có các tiết mục Để gió cuốn đi, Tình em do Thanh Lam thể hiện, Về đi các anh do Trọng Tấn hát. Trong khi đó, NSND Thanh Hoa cuốn hút khán giả với Gửi đi sông La còn Đinh Thành Lê mang đến sự ngọt ngào, da diết với Thương lắm miền Trung ơi. Cặp song ca Huyền Trang, Phạm Thuỳ Dung khiến khán giả cảm động với ca khúc Rào Trăng ơi do nhạc sĩ Lê Anh Thuỷ vừa sáng tác. Trong đêm nhạc, toàn bộ trường quay còn dành một phút tưởng niệm cho những cán bộ chiến sĩ, người dân đã mất trong đợt lũ vừa qua.

Sự kiện - Xúc động đêm nhạc của Đinh Hiền Anh quyên góp được hơn 30 tỷ (Hình 5).

NSND Hoàng Dũng, NSND Thanh Hoa, NSND Công Lý và Bằng Kiều hội ngộ.

NSND Hoàng Dũng ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi đêm nhạc. Ông bùi ngùi trước những hình ảnh của đồng bào miền Trung, đặc biệt là lời tâm sự của những nhân chứng sống trở về sự vùng sạt lở. NSND Hoàng Dũng bày tỏ: "Bên ngoài kia, các chiến sĩ vẫn chiến đấu để cứu trợ cho người dân. Tôi không biết nói gì ngoài sự cảm kích với họ. Tôi xót xa trước ánh mắt vô vọng của những người dân nhưng cũng cảm nhận được tình người trân quý như thế nào trong lúc này".

 

"Hạ bệ" nghệ sĩ từ thiện: Đố kỵ, ghen ghét, sợ người khác hơn mình

Thứ 6, 23/10/2020 | 20:00
Xung quanh việc nghệ sĩ bị chỉ trích vì làm từ thiện, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Minh đã có góc nhìn đa chiều về vấn đề gây tranh cãi này.

Đinh Hiền Anh làm đêm nhạc quyên góp cho gia đình nạn nhân ở Huế

Thứ 6, 16/10/2020 | 13:10
Đêm nhạc thiện nguyện diễn ra ngày 23/10 tại TP.Vinh có sự góp mặt của NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Bằng Kiều...

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Tôi "bòn rút" chính những kinh nghiệm sống của mình để đưa vào bài hát"

Thứ 5, 02/07/2020 | 20:00
Từng được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội, ít ai biết rằng con đường ca hát của ca sĩ Đinh Hiền Anh gặp không ít thăng trầm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.