Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn

Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:48
0
Hình ảnh "cặp đôi tí hon" Trịnh Thế Chiến và Não Nữ Hoàng Lan đi đăng ký kết hôn đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Sáng 2/11, ông Nguyễn Hải Sâm, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Krông Búk chia sẻ với Người Lao Động, chính quyền xã vừa trao giấy đăng ký kết hôn cho vợ chồng anh Trịnh Thế Chiến (SN 1988, ngụ xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) và vợ là chị Não Nữ Hoàng Lan (SN 1990, ngụ huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).

Đáng chú ý vợ chồng anh Chiến đều bị khuyết tật khi người chồng chỉ nặng 20kg, cao 90cm còn người vợ nặng 25kg, cao 1m. Dù khiếm khuyết về chiều cao, thế nhưng nghị lực vượt lên khó khăn của cả hai đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác.

"Hơn 10 năm làm chủ tịch xã, rất nhiều niềm vui, nỗi buồn gắn bó với nhân dân nhưng có lẽ hạnh phúc và xúc động nhất là khi trao giấy đăng ký kết hôn cho 2 em có hoàn cảnh rất đặc biệt. Chúc hai em trăm năm hạnh phúc", ông Nguyễn Hải Sâm chia sẻ dòng trạng thái trên Zalo cá nhân.

Tâm sự với Infonet anh Chiến cho biết, năm 2010 sau khi tốt nghiệp THPT anh đã đi học trung cấp nghề ngành Công nghệ thông tin ở Trường đại học Văn Lang.

Đến năm 2012, sau khi ra trường, anh quyết định ở lại Tp.HCM lập nghiệp. Công việc đầu tiên của anh là bán hàng hóa lưu niệm tại Bảo tàng Chiến tranh ở quận Bình Thạnh. Tại đây anh có dịp gặp gỡ và quen biết chị Não Nữ Hoàng Lan. Thấu hiểu hoàn cảnh của nhau hai anh chị đã đem lòng yêu thương và quyết định đến với nhau để đỡ đần trong cuộc sống.

Sau này do công việc không phù hợp nên hai vợ chồng anh Chiến chuyển đến làm việc tại một công ty chuyên giám sát camera cho các siêu thị, trung tâm thương mại trụ sở ở Tp.Thủ Đức.

Anh Chiến cho biết nhân viên làm việc tại công ty chủ yếu là người khuyết tật nên rất dễ dàng trong quá trình sinh hoạt, mức lương cũng tương đối khi 2 vợ chồng được trả gần 10 triệu đồng/1 tháng.

Đời sống - Xúc động hình ảnh cặp đôi cao chưa đầy 1m đi đăng ký kết hôn

Cặp đôi tí hon đã có "trái ngọt" là một bé trai kháu khỉnh. Ảnh: Infonet.

“May mắn cho tôi là trong quá trình bán hàng tại Bảo tàng Chiến tranh ở quận Bình Thạnh tôi đã gặp được vợ làm cùng cơ quan. Chúng tôi có cùng hoàn cảnh, hiểu và chia sẻ với nhau nên quyết định thương yêu nhau, cùng xây dựng tổ ấm. Hiện vợ chồng tôi đã có một cháu trai 10 tháng tuổi và rất may mắn là con chúng tôi phát triển bình thường”, anh Chiến vui mừng chia sẻ.

Hiện vợ chồng anh Chiến đang ở nhà tại Đắk Lắk. Do dịch bệnh tại Tp.HCM diễn biến phức tạp nên chị Lan về quê chồng sinh con rồi ở lại tới nay.

“Mới đây công ty nơi tôi làm việc đã chính thức hoạt động trở lại nên vợ chồng tôi đang chờ công ty thông báo để quay lại với công việc”, anh Chiến cho hay.

Những hình ảnh của “cặp vợ chồng tí hon" đã khiến nhiều người xúc động đồng thời không quên gửi lời chúc phúc khi cả hai đã vượt qua tất cả để chung sống bên nhau. Tình yêu của "cặp đôi tí hon" đã chứng minh cho mọi người thấy dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng tình yêu họ dành cho nhau không thua kém ai. Trong cuộc sống này bất cứ ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và có cơ hội để có được mái ấm gia đình.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi tí hon và ca vượt cạn sinh tử ươm mầm hạnh phúc

Thứ 5, 18/06/2020 | 09:48
Ngồi ở hành lang bệnh viện trong lúc vợ đang "vượt cạn", anh Mạnh bồn chồn lo lắng tột độ. Anh vò đầu, dứt tai, có lúc đứng bật dậy ngó nghiêng vào phòng sinh với nỗi sợ bao trùm, vì vợ anh cũng là "người tí hon". Đến khi bác sĩ gọi tên đón con, anh ngỡ ngàng sung sướng vì "con trai không có dấu hiệu khiếm khuyết giống bố mẹ". Niềm vui, hạnh phúc vỡ òa khi bố mẹ tí hon nhưng tình yêu đã đơm hoa kết trái ngọt lành, bù đắp cho những thiệt thòi mà họ đã phải gánh chịu…

Xuýt xoa bộ ảnh cưới của cặp đôi chú rể tí hon và cô dâu xinh đẹp

Thứ 3, 26/07/2016 | 10:32
Bộ ảnh cưới của cặp đôi “đũa lệch” được chia sẻ mới đây trên khắp các diễn đàn mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Chuyện tình cổ tích của 'cặp đôi tí hon' ở xứ Nghệ

Thứ 4, 27/04/2016 | 19:05
Chú rể cao 1m45, cô dâu cao 1m1 và nhiều hơn chú rể những 9 tuổi.

Đám cưới tập thể của 7 cặp đôi tí hon

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Đối với những con người thuộc “thế giới tí hon”, việc tìm được đối tượng để xây đắp hạnh phúc gia đình gần như là một điều rất khó khăn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.