Xúc động trước tâm thư của bố gửi con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo ngày Tết thiếu nhi

Xúc động trước tâm thư của bố gửi con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo ngày Tết thiếu nhi

Thứ 2, 01/06/2020 | 19:00
0
“Huy à! Hôm nay là tết thiếu nhi, bố biết con ở viện rất buồn và mệt. Bố xin lỗi con vì năm nay cũng giống như năm trước bố không chuẩn bị được quà cho con, chỉ có tình yêu vô bờ bến và lời cầu nguyện chân thành từ tâm can bố dành cho con”, anh Thường viết những dòng cảm động gửi con trai nhân ngày 1.6.

Tết thiếu nhi là dịp gia đình, bố mẹ thể hiện sự quan tâm đến con trẻ bằng những món quà, bữa tiệc nhỏ, hay tổ chức cho các em đi chơi, xem phim…thế nhưng, không ít những em bé vì đang chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo mà chẳng thể ra ngoài vui chơi, xung quanh cơ thể vẫn đeo đầy ống tiêm, dây truyền và chịu nỗi đau về bệnh tật.

Tết thiếu nhi năm nay, cậu bé Bùi Đức Huy (sinh tháng 11/2015, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội) chống chọi với căn bệnh ung thư nhiều năm vẫn không thể đón Tết thiếu nhi như các bạn cùng trang lứa. Bản thân Huy cũng chẳng thể hiểu nổi vì sao mình không được ra ngoài chơi, sao mình lại trải qua nhiều đau đớn đến vậy và ung thư là gì?

Bùi Văn Thường (bố bé Huy) đã nhiều lần bật khóc khi nghĩ về con trai cũng như những câu hỏi của con thường ngày. Tết thiếu nhi năm nay, anh muốn nói với con rất nhiều điều nhưng chẳng thể. Anh đành gửi gắm những dòng tâm sự của mình đến con để động viên an ủi con và những người bạn của con đang hàng ngày cùng gánh chịu nỗi đau.

Cộng đồng mạng - Xúc động trước tâm thư của bố gửi con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo ngày Tết thiếu nhi

Cậu bé Bùi Đức Huy kiên cường, dũng cảm vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Anh Bùi Văn Thường Viết: “Hai con của bố! Hôm nay là Tết thiếu nhi, ngày Tết của các con. Ngày mà lẽ ra các con nhận được những tình cảm yêu thương, những món quà đặc biệt nhưng bố mẹ lại chẳng thể tặng cho các con. Tết thiếu nhi những năm trước bố mẹ chưa đủ điều kiện để dành cho anh Huy một chuyến đi chơi nhưng bù lại cả nhà mình luôn ở bên nhau. Dù không được đầy đủ nhưng như vậy cũng rất hạnh phúc rồi phải không các con. Từ khi anh Huy bệnh, gia đình mình không còn những ngày lễ.

Tết thiếu nhi năm nay em Phát chẳng có bố mẹ bên cạnh, cũng không có món quà nào dành tặng em cả. Nỗi nhớ em và mong mỏi ngày gia đình mình được đoàn tụ càng làm bố mẹ đau hơn. Bố mẹ chỉ có thể gọi điện nhìn em qua điện thoại và thầm hứa đợi sau khi anh Huy khỏi bệnh sẽ bù đắp cho hai anh em. Hôm nay là Tết của các con nhưng trong lòng bố luôn nặng trĩu vì thương hai con, thương gia đình mình phải ly tán, thương anh Huy đang phải chiến đấu với bệnh tật.

Huy à! Hôm nay là Tết thiếu nhi, bố biết con ở viện rất buồn và mệt. Bố xin lỗi con vì năm nay cũng giống như năm trước bố không chuẩn bị được quà cho con, chỉ có tình yêu vô bờ bến và lời cầu nguyện chân thành từ tâm can bố dành cho con. Con cố gắng lên nhé, vượt qua tất cả món quà con nhận được còn to lớn và ý nghĩa hơn gấp nhiều lần những món quà ngày Tết thiếu nhi mà bố mẹ đã tặng cho con. Mừng ngày Tết thiếu nhi năm nay, xin cho tuổi thơ của các con được tròn vẹn và tươi đẹp”.

Cộng đồng mạng - Xúc động trước tâm thư của bố gửi con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo ngày Tết thiếu nhi (Hình 2).

Anh Thường chỉ mong 2 anh em Huy sớm được gặp nhau.

Bức tâm thư của anh Thường gửi cho con trai đã chạm vào trái tim của nhiều người. Đã không ít giọt nước mắt lăn dài vì thương cảm cho gia đình anh.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, anh Thường cho hay, Huy mắc u nguyên bào thần kinh ác tính giai đoạn cuối, đã di căn vào tủy và xương, cơ hội chữa bệnh chỉ 5%. Vì thế, anh và vợ đành phải đưa Huy ra nước ngoài chữa bệnh, để lại cậu con trai nhỏ tuổi ở nhà nhờ bố mẹ hai bên chăm sóc.

Cộng đồng mạng - Xúc động trước tâm thư của bố gửi con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo ngày Tết thiếu nhi (Hình 3).

Anh luôn bên cạnh con trai để cùng con vượt qua bệnh tật.

Sau nhiều lần hóa trị, phẫu thuật sức khỏe của Huy đã hồi phục hơn, nhưng để có thể về nhà với em trai thì Huy vẫn chưa có cơ hội. Bởi, có những ngày truyền thuốc Huy bắt đầu sốt rất cao, nhịp tim tăng lên, những cơn đau dần xuất hiện. Anh biết, thuốc đã ngấm vào cơ thể con, anh chỉ biết khóc vì thương con.

“Giờ đây tôi chỉ hy vọng Huy khỏi bệnh để gia đình chúng tôi được đoàn tụ sau nhiều tháng ngày xa cách. Có lẽ đấy sẽ là món quà ngày 1.6 giá trị nhất trong cuộc đời các con tôi”, anh Thường bày tỏ.

Mai Thu

Độc đáo tục nhuộm đỏ trứng ngày Tết Thiếu nhi của người Hà Nhì

Thứ 2, 13/04/2020 | 10:00
Đến hẹn lại lên, khi mùa Xuân vẫn còn lưu luyến với núi rừng làng bản không nỡ dứt lòng rời đi, người Hà Nhì tại thôn Kin Chu Phìn giữa lưng chừng đất trời Tây Bắc lại náo nức đón Tết Gạ Ma O truyền thống với những quả trứng nhuộm hồng mang theo những lời may mắn cầu chúc cho trẻ em và gia đình.

Những lưu ý khi mua quà ngày Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ

Thứ 6, 31/05/2019 | 13:00
Dưới đây là một số điều cha mẹ cần chú ý khi mua quà tặng trẻ nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6 sắp tới.

Tết thiếu nhi 1/6 bắt nguồn từ đâu?

Thứ 5, 30/05/2019 | 05:00
Ngày 1/6 hàng năm luôn được biết đến là ngày Quốc tế thiếu nhi hay Tết Thiếu nhi. Tuy nhiên ít ai biết được ngày lễ này bắt đầu từ khi nào và có lịch sử ra sao. Sau đây Người đưa tin sẽ giải đáp giúp bạn nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.