Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả

Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả

Thứ 4, 13/03/2019 | 13:30
1
Đo ni đóng giày với vai diễn nàng Triệu Mẫn Ỷ thiên đồ long ký 2019, Trần Ngọc Kỳ là một ẩn số thú vị trong rừng những những người đẹp từng hoá thân thành nhân vật kinh điển này.

Nhân vật Triệu Mẫn - nữ chính trong tác phẩm nổi tiếng Ỷ thiên đồ long ký của nhà văn Kim Dung vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng mà người hâm mộ tiểu thuyết, phim ảnh võ hiệp yêu thích.

Tính tình kỳ quái, võ công cao cường, nàng là người phụ nữ mạnh mẽ và cá tính trong truyện Kim Dung, dám yêu dám hận và sẵn sàng tranh đoạt để giành lấy người mình yêu.

Uông Minh Thuyên - Ỷ thiên đồ long ký 1978

Triệu Mẫn là nhân vật được yêu thích trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của Kim Dung. Nàng thông minh, mưu mẹo hơn người và có vẻ đẹp "mặt sáng như ngọc, mắt như nước trong veo, nét cười tươi tắn".

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả

Uông Minh Thuyên là diễn viên đầu tiên tái hiện Triệu Mẫn trong phim truyền hình qua phiên bản của TVB năm 1978. Bà được tác giả Kim Dung khen ngợi xinh đẹp khi hóa thân nhân vật này.

Lê Mỹ Nhàn - Ỷ thiên đồ long ký 1986

Lê Mỹ Nhàn là người thủ vai Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký 1986. Đây là vai diễn quan trọng giúp cô trở thành một trong số những đệ nhất mĩ nhân đài TVB thập niên 1980. Lê Mỹ Nhàn cũng được xem là người diễn vai Triệu Mẫn thành công nhất trên màn ảnh.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 2).

Vẻ ngoài duyên dáng, xinh đẹp, Lê Mỹ Nhàn đã thể hiện thành công một Triệu Mẫn thông minh, sắc sảo những cũng tràn đầy tình cảm.

Sau Ỷ thiên đồ long ký, Lê Mỹ Nhàn tiếp tục góp mặt trong các phim Tuyệt đại song kiêu, Liên thành quyết, Thư kiếm ân cừu lục...

Trương Mẫn - Ỷ thiên đồ long ký 1993

Một trong những Triệu Mẫn ít được biết đến trên màn ảnh Trung Quốc là vai diễn của Trương Mẫn trong phim điện ảnh Ỷ thiên đồ long ký: Ma giáo giáo chủ (1993). Trong phiên bản này, Lý Liên Kiệt đóng Trương Vô Kỵ, Lê Tư vào vai Chu Chỉ Nhược.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 3).

Tạo hình Triệu Mẫn của cô cũng được đánh giá là ấn tượng khi thể hiện rõ sự sắc sảo của nhân vật. Không chỉ vào vai một cách xinh đẹp, Trương Mẫn còn được giới chuyên môn khen ngợi về khả năng diễn xuất.

Trương Mẫn còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân Châu Tinh Trì. Cô nổi tiếng với các phim Châu Tinh Trì như Đổ thánh, Tân Tinh võ môn 1991 hay Trường học Uy Long.

Lê Tư – Ỷ thiên đồ long ký 2000

Lê Tư được nhận xét là Triệu Mẫn xinh đẹp nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Cô đã góp phần không nhỏ giúp phiên bản Ỷ thiên đồ long ký 2000 thành công.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 4).

Vào vai Triệu Mẫn, Lê Tư ghi điểm bởi phong cách nhí nhảnh đáng yêu, đặc biệt là nụ cười ngọt ngào, rạng rỡ của mỹ nhân TVB, cô đã tái hiện hình ảnh quận chúa Triệu Mẫn thông minh, lanh lợi, trọng tình trọng nghĩa.

Lê Tư cũng là ngọc nữ thành công nhất của đài TVB Hong Kong, nổi tiếng với các bộ phim Lò võ thiếu lâm, Thanh kiếm đồ long, Thâm cung nội chiến và bão cát.

Giả Tịnh Văn – Ỷ thiên đồ long ký 2003

Nếu như Lê Tư khiến khán giả nhớ ngay đến Ỷ thiên đồ long ký 2000 thì Giả Tịnh Văn là nhân tố thành công của phiên bản 2003.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 5).

Nhắc tới cái tên Giả Tịnh Văn, hầu hết khán giả sẽ nhớ đến nàng Triệu Mẫn dám yêu dám hận, thông minh xinh đẹp của Ỷ thiên đồ long ký.

Trong đó, vai diễn Triệu Mẫn đã giúp Giả Tịnh Văn vang danh khắp châu Á. Đến nay, Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn vẫn là một trong những vai diễn kinh điển xuất sắc của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung.

Sau Ỷ thiên đồ long ký, Giả Tịnh Văn góp mặt trong hàng loạt những bộ phim truyền hình đình đám khác, trước khi biến mất đầy bất ngờ vào năm 2012. Bộ phim gần nhất cô xuất hiện là Thái Bình công chúa.

Diệp Hồng – Ỷ thiên đồ long ký 1994

Ban đầu, Diệp Đồng chỉ được giao vai Ân Tố Tố trong Ỷ thiên đồ long ký 1994, vai Triệu Mẫn được nhắm cho diễn viên Viên Khiết Doanh.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 6).

Thế nhưng sau đó, Khiết Doanh bỏ vai, Diệp Đồng được chọn kiêm vai Triệu Mẫn trong tác phẩm kinh điển này. Tuy nhiên theo đánh giá của 163, ở phiên bản này, Chu Chỉ Nhược của Châu Hải My tạo ấn tượng sâu đậm hơn so với Triệu Mẫn.

An Dĩ Hiên - Ỷ thiên đồ long ký 2009

An Dĩ Hiên đảm nhiệm Triệu Mẫn trong phiên bản truyền hình năm 2009, bên cạnh Trương Vô Kỵ Đặng Siêu. 

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 7).

Với khả năng diễn xuất vượt trội của mình, nàng quận chúa cá tính xinh đẹp Triệu Mẫn do An Dĩ Hiên thủ vai để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Tuy nhiên, ban đầu An Dĩ Hiên vào vai Chu Chỉ Nhược chứ không phải là Triệu Mẫn.

An Dĩ Hiên từng chia sẻ, khi mới tham gia bộ phim khán giả đều cho rằng cô hợp với vai Chu Chỉ Nhược. Bản thân nữ diễn viên cũng muốn thử sức mình với nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp này.

Tuy nhiên, đạo diễn Trương Kỷ Trung lại cho rằng khuôn mặt và thần thái của An Dĩ Hiên có khí chất của nàng quận chúa Triệu Mẫn hơn.

Trần Ngọc Kỳ - Ỷ thiên đồ long ký 2019

(Preview) Tập 23 Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019: Triệu Mẫn Đã Xuất Hiện Do Trần Ngọc Kỳ Thủ Vai

Mỹ nhân mới nhất tranh đoạt danh hiệu Triệu Mẫn xinh đẹp của màn ảnh là sao trẻ Trần Ngọc Kỳ trong phiên bản Ỷ thiên đồ long ký 2019.

Xuất hiện trong các trailer ngắn, nhan sắc và thần thái của Trần Ngọc Kỳ - Triệu Mẫn bản 2019 tạo nên làn sóng gây tranh cãi. Nữ diễn viên 26 tuổi này bị dư luận chê bai là quá nữ tính, không toát lên được vẻ tinh anh, đặc biệt là trong phân đoạn giả nam.

Ngôi sao - Ỷ thiên đồ long ký: Những nàng Triệu Mẫn kinh điển hớp hồn khán giả (Hình 8).

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992, là gà cưng trong công ty giải trí của Đường Yên và chưa có tên tuổi trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Trước Ỷ thiên đồ long ký 2019, Trần Ngọc Kỳ từng được chú ý với vai Thác Bát Đạt trong Cẩm tú vị ương, và công chúa ma giới trong Hương mật tựa khói sương diễn xuất chung với Dương TửĐặng Luân. Thế nhưng, dù góp mặt trong hai bom tấn truyền hình, tên tuổi của Trần Ngọc Kỳ cũng chưa thực sự nổi tiếng. Diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ trong vai Triệu Mẫn đến nay vẫn còn là ẩn số.

Sam

 

 

Phiên bản Trương Tam Phong Ỷ thiên đồ long ký được lòng nhiều người nhất

Thứ 3, 12/03/2019 | 13:30
Nhất đại võ sư Trương Tam Phong – người mạnh nhất lịch sử truyện kiếm hiệp của Kim Dung là nhân vật thách thức nhiều sao Hoa Ngữ nhất.

Ỷ Thiên Đồ Long ký: Lý do Vương Diễm từng bỏ vai Chu Chỉ Nhược để đóng Tình Nhi

Thứ 3, 12/03/2019 | 11:00
Vương Diễm là lựa chọn ban đầu cho vai diễn Chu Chỉ Nhược, đóng cặp với Tô Hữu Bằng trong phim “Ỷ Thiên Đồ Long ký” 2004.

Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão

Thứ 7, 09/03/2019 | 13:30
Được đánh giá là nhân vật mạnh nhất Ỷ thiên đồ long ký, Trương Vô Kỵ là sự thách thức lớn đối với các diễn viên trẻ và kỳ cựu.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.