Yêu cầu đình chỉ công tác, đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không

Yêu cầu đình chỉ công tác, đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không

Thứ 6, 23/08/2019 | 08:55
8
Giám đốc Công an TP.Hà Nội - Trung tướng Đàm Duy Khương cho rằng hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Công an TP. Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm và làm rõ mức độ vi phạm hành chính để xử lý nếu có.

Nữ công an lăng mạ nhân viên, đại náo sân bay Tân Sơn Nhất
Bà Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) - nữ hành khách có màn "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất, chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines hôm 11/8 đã bị xử phạt 200.000 đồng. Vụ việc chỉ trong một buổi chiều đã khiến dư luận dậy sóng.

Đáng nói hơn, bà Hiền là một nữ cán bộ Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Mức xử phạt hành chính mới là bước xử lý ban đầu. Các cơ quan chức năng đã chính thức lên tiếng sau khi clip "đại náo" sân bay lan truyền trên mạng xã hội.

Sáng 23/8, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết: "Mức phạt trên là xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng đối với bà Lê Thị Hiền. Ngoài ra, Cảng vụ đã báo cáo tới cục Hàng không Việt Nam về vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý".

Tin nhanh - Yêu cầu đình chỉ công tác, đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không

Nữ hành khách Lê Thị Hiền và những hành động "không thể chấp nhận được" tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cùng thời điểm, Trung tướng Đàm Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ Công an quận Đống Đa xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Công an TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8 để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này".

Cụ thể, Trung tướng Đàm Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm >>> Thấy gì từ vụ nữ cán bộ công an "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất?

Theo Trung tướng Đàm Duy Khương, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an TP. Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Trước đó, như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào 13h35 ngày 11/8, nữ hành khách được xác định là Lê Thị Hiền đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Tại đây, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà H. tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay vail và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và nữ hành khác này tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.

Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị thạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ  5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Nguyễn Lâm

Nữ hành khách chửi bới, thóa mạ nhân viên sân bay là cán bộ Công an quận Đống Đa

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:56
Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách lớn tiếng chửi bới, thóa mạ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khiến nhiều người chú ý.

Thấy gì từ vụ nữ cán bộ công an “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất?

Thứ 6, 23/08/2019 | 08:27
Có một số người hễ gặp vấn đề không như ý là chửi bới, đập phá… Việc không thể kiểm soát hành vi của bản thân được ngành Tâm lý học xếp vào nhóm nguyên nhân: Không biết quản trị cảm xúc. Sự việc bà Lê Thị Hiền (cán bộ công an quận Đống Đa) “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 là một ví dụ điển hình.

Nữ hành khách chửi bới, dọa đánh nhân viên Vietnam Airlines vì bị từ chối hành lý quá cân

Thứ 5, 22/08/2019 | 17:55
Khi nhân viên quầy check-in yêu cầu nữ hành khách làm thủ tục gửi thêm 1 vali do hành lý đã quá tải, vị này tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.