Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen

Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen

Thứ 7, 06/05/2023 | 17:27
0
Lãnh đạo Tp.Buôn Ma Thuột đã yêu cầu ngừng thi công việc lắp đặt đường ống cấp nước làm đứt hết rễ của hàng cây sao đen.

Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk vừa có báo cáo về việc thi công công trình lắp đặt hệ thống cấp nước gây ảnh hưởng đến hệ thống cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo nội dung báo cáo, Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk là đơn vị được ký hợp đồng đặt hàng từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột thực hiện dịch vụ quản lý công viên, trồng và quản lý chăm sóc cây xanh đường phố, hoa cây cảnh vỉa hè, đường phố, dải phân cách, vòng xoay, công trình công cộng trên địa bàn thành phố.

Trong quá trình quản lý, chăm sóc cây xanh, Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk phát hiện trên đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ đường Lê Thị Hồng Gấm đến đường Lý Nam Đế) đang thi công công trình cấp nước sạch do Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk thực hiện.

Dân sinh - Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen

Công trình lắp đặt đường ống cấp nước trên đường Nguyễn Tất Thành.

Theo đó, quá trình thi công đã thực hiện đào vỉa hè để lắp đặt đường ống cấp nước. Vị trí đào đất sát gốc cây, làm cắt đứt hết rễ của hàng cây sao đen tại tuyến đường nói trên (cây loại 2, 3 có đường kính trên 35cm).

Theo Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk, việc thi công nói trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng phát triển của cây, làm cây dễ bị bệnh, rễ cây bị hư tổn dễ bị nấm bệnh xâm nhập vào gốc cây dẫn tới cây bị hư gốc.

Không chỉ vậy, tại thời điểm cận kề mùa mưa bão, thời tiết diễn ra khó lường như hiện nay, việc thi công trên sẽ tiềm ẩn nguy cơ bật gốc, gãy đổ khi trời mưa dông, gió lốc, ảnh hưởng đến tính mạng của người và phương tiện tham gia giao thông.

Dân sinh - Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen (Hình 2).

Rễ của nhiều cây xanh bị cắt đứt.

Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk còn cho biết, tình trạng các đơn vị thi công đào đất tại các vị trí có hàng cây xanh do Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk quản lý. Thế nhưng, Công ty không được các đơn vị có liên quan thông báo để cùng phối hợp kiểm tra, giám sát, gây khó khăn và bị động trong việc phát hiện cũng như xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình thi công của dự án.

Trước tình hình trên, Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột có văn bản đề nghị các đơn vị có công trình liên quan đến hạ tầng phải có văn bản thông báo trước khi dự án được đưa vào thực hiện để Công ty chủ động trong công tác quản lý, vận hành.

Dân sinh - Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen (Hình 3).

Vị trí đào đất sát gốc cây, làm cắt đứt hết rễ của hàng cây sao đen tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cho hay, vào chiều 5/5, sau khi nắm được thông tin, ông đã trực tiếp ra kiểm tra hiện trường.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND Tp.Buôn Ma Thuột đã yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk ngừng thi công công trình ngay lập tức. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý dự án thành phố phối hợp cùng Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk kiểm tra hiện trường, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến các cây xanh và đề xuất biện pháp thi công cho phù hợp.

Dân sinh - Yêu cầu ngừng thi công công trình làm đứt rễ hàng cây sao đen (Hình 4).

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND Tp.Buôn Ma Thuột đã yêu cầu ngừng thi công công trình. 

Khánh Ngọc

Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ bị cây xanh ngã đổ đè trọng thương

Thứ 3, 25/04/2023 | 09:39
Bệnh viện cho biết, người phụ nữ bị cây xanh đè trọng thương ở Đắk Lắk đã có thể nhận biết được xung quanh, sinh hiệu ổn định.

Người phụ nữ bị cây xanh đổ đè ngang người đã được xuống Tp.HCM điều trị

Chủ nhật, 23/04/2023 | 10:30
Sau khi qua cơn nguy kịch, người phụ nữ bị cây xanh đổ đè tại Đắk Lắk đã được chuyển xuống Tp.HCM đề tiếp tục điều trị các vết thương.

Cây xanh bật gốc đè nhiều người trước cổng trường ở TP.HCM

Thứ 2, 03/04/2023 | 08:43
Nhiều phụ huynh đang dừng trước cổng trường khi đưa con đi học thì bất ngờ một cây xanh bên trong sân trường bật gốc, ngã đè bị thương.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: “Mất ăn, mất ngủ” vì cơ sở sản xuất nước đá hoạt động ngày đêm

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:00
Cơ sở sản xuất nước đá hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Phiên chợ đặc biệt về đêm, chỉ bán hàng theo "mớ" vẫn hút khách

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:46
Mực nháy sau khi câu về các ngư dân sẽ tập trung bán tại tuyến đường lên đảo Lan Châu vào mỗi buổi tối. Mực được bán theo "mớ", không cân đong nhưng vẫn hút khách.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.