YouTuber Việt là “triệu phú đô la” chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ “đáy xã hội”

Thứ 6, 29/07/2022 | 18:18
0
Từ không có gì trong tay, YouTuber 9X sở hữu cơ ngơi hoành tráng ở Mỹ.

“Triệu phú đô la” Vương Phạm (tên thật là Phạm Đình Quốc Vương) không phải là gương mặt xa lạ với cộng đồng mạng. Nam YouTuber sinh năm 1991 từng thân thiết, xuất hiện thường xuyên trong các clip của Khoa Pug. Tuy nhiên, sau một số chuyện ồn ào, cặp đôi không còn ở bên nhau.

Vương Phạm và Khoa Pug từng gây xôn xao với nhiều phi vụ làm ăn chung như mua máy bay, hùn vốn mở nhà hàng ở Mỹ

Mới đây, YouTuber Vương Phạm thu hút sự chú ý của dân mạng khi tham gia talkshow “Triệu phú công nghệ và hành trình khởi nghiệp” tại một trường Đại học về công nghệ. Theo đó, anh chia sẻ về cuộc đời mình, phải trải qua nhiều vấp ngã mới có được thành công như ngày nay.

Vương Phạm cho biết anh sang Mỹ vào năm 16 tuổi. Lúc đó Vương Phạm chưa có gì cả, chưa vợ, chưa người yêu, cũng chưa có tiền. Như các bạn sinh viên khác, anh làm phục vụ bàn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tình cờ, anh bắt gặp một vị khách bán hàng online trên một sàn thương mại điện tử. Vào 14 năm trước, kiếm tiền trực tuyến là một điều khá xa lạ với người dân bình thường.

Vương Phạm chia sẻ về quá trình khởi nghiệp

“Từ đó, tôi có ý tưởng kinh doanh online và bắt đầu thực hiện ước mơ. Với vốn khởi nghiệp 5 USD từ một người em, tôi bán game Pokemon trên sàn thương mại điện tử. Tôi lời được 15 USD. Lúc đó tôi nghĩ kiếm 15 USD sao dễ vậy. Mình bưng nhà hàng cả ngày, lương có 2,99 USD, tính thêm tiền boa thì khoảng 5, 6 USD. Vì thế, tôi quyết định xin nghỉ việc để bán hàng online”, Vương Phạm tâm sự. Sau một thời gian, nam YouTuber kiếm được 5.000 USD đầu tiên trong đời, rồi 1 triệu USD. Anh dùng tiền đó mua nhà.

Dù vậy, anh cũng đối mặt với một số khó khăn trên quá trình khởi nghiệp: “Có lúc ở tận đáy xã hội, bạn bè thân thiết hay bạn gái đều bỏ tôi hết. Tuy nhiên, tôi may mắn tìm được vợ mình bây giờ. Khi đó tôi bệnh, nằm viện 10 ngày, chỉ có mình vợ đi thăm thôi. Ra viện về thì tôi xin được cưới cô ấy”.

Đáng chú ý, vì là du học sinh bán hàng online nên anh không hiểu rõ luật. Một ngày, Vương Phạm bị Cảnh sát thông báo tiền thuế anh thiếu lên đến cả triệu USD. “Tôi sợ lắm, vì với số tiền thiếu đó, phải ở tù một thời gian chứ không đùa. Muốn về Việt Nam cũng hơi khó”, Vương Phạm bày tỏ, “Sau đó tôi mướn kế toán, kiểm toán và luật sư để làm sổ sách và thuế. Lúc đó tiền thuế phải đóng là 500 USD, tiền thuế luật sư là 5.000 USD. Từ đó về sau tôi đóng thuế đầy đủ”.

Chỉ mới 31 tuổi nhưng Vương Phạm đã là “triệu phú đô la” có cơ ngơi hoành tráng ở Mỹ

Trang trại 120 hecta của Vương Phạm. Anh từng cho ca sĩ Cao Thái Sơn ghi hình bài hát “Đừng khóc” ở đây

Vương Phạm đang ở Việt Nam cùng bà xã thăm gia đình

Khởi nghiệp từ việc kinh doanh online, Vương Phạm hiện là chủ của công ty Marketing từng lọt top 5.000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Ngoài ra, anh còn lấn sân sang mảng xây dựng và nông trại. Bà xã anh là người đẹp Brenda Lam (tên tiếng Việt là Nhi). Dù giàu có nhưng Vương Phạm vẫn giữ vẻ ngoài giản dị và cuộc sống khá bình dân. Các clip YouTube của anh được nhiều bạn trẻ yêu mến và ủng hộ. Cách đây không lâu, anh gây chú ý khi đăng tải video review xe tăng “mua vì thích”.

Thúy Vi

Cùng chuyên mục

Huấn luyện viên Hàn Quốc sáng tập yoga, chiều tập gym để có body như "búp bê di động"

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:55
Bí quyết giúp huấn luyện viên yoga Hàn Quốc sở hữu body "búp bê di động".

Bị đánh khi đang nằm võng, thanh niên đâm chết 2 người

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:06
Bị hai thanh niên đánh khi đang nằm võng, Hùng dùng dao tấn công khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm có con chung với nạn nhân

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:59
Giữa nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương, cả hai đã có con chung với nhau.

Bữa tiệc thời trang mùa xuân bạn nên theo dõi mùa này

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:54
Tò mò muốn biết những người mẫu, người nổi tiếng, nhà thiết kế thời trang yêu thích của bạn như thế nào trong mùa xuân này? Hãy cùng khám phá bữa tiệc sôi động nhất trong mùa.

Đàn ông thay đổi tâm lý như thế nào sau khi làm "chuyện ấy"?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:53
Phụ nữ sẽ biết được phần nào người đàn ông đó có yêu mình thực sự hay không sau khi trải qua "chuyện ấy" với họ.