Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế

Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế

Thứ 6, 12/03/2021 | 12:16
0
Kênh Youtube của Thơ Nguyễn đăng video tiêu cực, gây phẫn nộ cộng đồng vì đề cập đến chuyện xin vía học giỏi từ búp bê ma.

Phapluatplus đưa tin, tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của Youtube Thơ Nguyễn.

Theo đó, cơ quan thuế qua nắm bắt các thông tin khác nhau đã xác định được doanh thu của chủ kênh. Đồng thời, sẽ rà soát các quy định chấp hành pháp luật của chủ kênh nói trên.

Theo báo Dân trí, mới đây, sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh được nơi cư trú của Thơ Nguyễn và yêu cầu chủ kênh Youtube cùng nhóm cộng sự đến làm việc.

Trước đó, kênh Youtube của Thơ Nguyễn đăng video tiêu cực, gây phẫn nộ cộng đồng vì đề cập đến chuyện xin vía học giỏi từ búp bê ma (Kumathong - Thái Lan). Video này được đăng lên Youtube và TikTok gây phản ứng mạnh từ nhiều bậc phụ huynh vì mê tín dị đoan và tiêu cực, gây phản cảm cho thiếu nhi.

Những video của kênh Youtuber Thơ Nguyễn thu hút rất nhiều sự quan tâm của thiếu nhi, đặc biệt ở độ tuổi 6 đến 12 tuổi. Không ít phụ huynh có con nhỏ thường cấm con em xem nội dung trên kênh này bởi nhiều tiếng thét, âm thanh và nội dung gây ức chế cho trẻ em.

Tiêu dùng & Dư luận - Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế

Kênh Youtube Thơ Nguyễn đạt gần 9 triệu lượt người đăng ký.

Theo công bố của Google Social Blade (website theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội), kênh của Thơ Nguyễn thu về hơn 1,7 tỷ view trong năm 2020, trung bình khoảng 144 triệu view/tháng. Doanh thu có thể tương đương 16 tỷ đồng/năm, mỗi tháng khoảng 1,3 tỷ đồng.

Kênh Youtube của Thơ Nguyễn hầu hết tập trung vào đối tượng thiếu nhi. Những video của kênh này hướng đến việc "review" các trò chơi, vượt qua thử thách, dạy nấu ăn... Tuy nhiên, rất nhiều video của kênh này bị cộng đồng lên án vì những thử thách tiêu cực, âm thanh nhạy cảm và xấu độc cho trẻ em.

Trước những nội dung nhảm nhí, có phần "ma mị" của kênh Youtuber Thơ Nguyễn được phát tán trên mạng xã hội, cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Cơ quan chức năng cũng đồng thời yêu cầu khóa kênh của đối tượng này nếu chủ kênh không hợp tác.

Chia sẻ trên báo Lao Động, chuyên gia tâm lý - giáo dục , PGS-TS Trần Thành Nam đánh giá, nhiều nội dung trên mạng xã hội có tính chất độc hại, không được kiểm soát chặt chẽ đang tiếp cận phổ biến với trẻ nhỏ. Đặc biệt là những trẻ em có biểu hiện ngại giao tiếp với xã hội hay có diễn biến tâm lý phức tạp, cô đơn hoặc có những sở thích khác thường.

“Trẻ nhỏ chưa đầy đủ nhận thức và chưa thể phân tích được các nội dung về mặt lý tính nên dễ dàng làm theo. Nhiều nghiên cứu về mặt tâm lý đã chỉ ra rằng, hầu hết trường hợp này đều trong tâm trạng cô đơn, luôn muốn tìm kiếm sự thừa nhận và muốn khẳng định bản thân. Tuy nhiên, trong đời sống thực lại chưa thể có được những mong muốn này”, PGS-TS Trần Thành Nam phân tích.

Với những quy định mới siết chặt tại Nghị định 126, hiệu lực từ 5/12/2020, các Youtuber cũng như các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số, kiếm tiền tỷ sẽ phải tự giác khai, nộp thuế.

Theo Nghị định 126, các lập trình viên kiếm tiền từ việc viết trò chơi, ứng dụng trên điện thoại hay người làm clip đăng tải lên YouTube, Facebook sẽ bị phạt từ 1-3 lần số thuế phải nộp nếu không chịu kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, đối với cá nhân cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, có nguồn thu trên 100 triệu đồng/năm từ các nền tảng công nghệ như YouTube, App Store, Facebook... đều phải kê khai nộp thuế.

Nếu không tự giác kê khai nộp thuế hay cố tình chây ì nộp thuế, các cá nhân sẽ bị xử phạt hành chính và thậm chí khi số thuế lớn có thể chuyển sang truy tố hình sự.

H.H (tổng hợp)

Từ vụ YouTube Thơ Nguyễn "xin vía" búp bê: Ám ảnh "thế giới Kumanthong"

Thứ 6, 12/03/2021 | 11:11
Từ vụ YouTube Thơ Nguyễn "xin vía" búp bê, nhiều cư dân mạng đã “gợi lại” những câu chuyện rùng rợn về Kumanthong và kêu gọi phụ huynh hãy cẩn trọng khi cho trẻ tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm.

Thơ Nguyễn bị công an mời lên làm việc sau ồn ào “xin vía búp bê”

Thứ 5, 11/03/2021 | 14:06
Liên quan đến clip “xin vía học giỏi”, bộ Thông tin và truyền thông đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc.

Thơ Nguyễn nhận "gạch đá" vì đăng clip "xin vía học giỏi" từ búp bê

Thứ 4, 10/03/2021 | 14:07
Một lần nữa, YouTuber Thơ Nguyễn lại khiến dân mạng tranh cãi dữ dội vì nội dung clip nhạy cảm của mình.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.