Ziyech giận dỗi, Chelsea hưởng lợi

Thứ 2, 24/01/2022 | 09:05
0
Hakim Ziyech đã được Chelsea chiêu mộ với giá 33 triệu bảng ở mùa Hè năm 2020. Và đến bây giờ, anh mới đang dần chứng minh được giá trị.
Thể thao - Ziyech giận dỗi, Chelsea hưởng lợi

Cơn giận của Ziyech
Lẽ ra vào thời điểm này, Ziyech sẽ không có mặt ở London. Thay vào đó, anh sẽ phải ở cách xa hơn 5.000 cây số để cùng DDTQG Morocco chinh chiến tại AFCON.

Đội tuyển quê nhà của Ziyech đã thi đấu rất xuất sắc tại vòng bảng AFCON 2021 khi đứng đầu bảng C trên các đối thủ khó nhằn là Gabon và Ghana cùng hiện tượng Comoros.

Nhưng một cuộc xích mích với HLV đội tuyển quốc gia đã khiến anh bị đày ải và Chelsea đang sở hữu một cầu thủ quyết tâm hơn bao giờ hết để chứng minh năng lực.

Với phương châm cá nhân "đừng sợ thất bại", Ziyech là một tấm gương cho những người không chịu đầu hàng trước khó khăn và nghịch cảnh.

Thể thao - Ziyech giận dỗi, Chelsea hưởng lợi (Hình 2).

Ziyech tiếp tục có một pha lập công đẹp mắt cho Chelsea ở trận đấu với Tottenham

Người đàn ông nhỏ bé nhất trên sân cỏ với cái chân trái điêu luyện khiến cho các đối thủ to lớn phải ngả mũ kính phục. Anh một lần nữa cho thấy, cầu thủ bóng đá không cần phải dựa quá nhiều vào thể hình mà quan trọng hơn phải là kỹ năng.

Việc Tuchel từ chối cho anh thi đấu hết tuần này đến tuần khác là một động lực khác để thúc đẩy cầu thủ chạy cánh này càng quyết tâm thể hiện. Những kỹ năng từng khiến anh gây sợ hãi khắp châu Âu trong màu áo Ajax đang bắt đầu được tái hiện.

Sau pha ghi bàn ấn tượng ở trận gặp Brighton, Ziyech tiếp tục có một bàn thắng đáng nhớ ở phút 47 trận đấu với Tottenham. Ngôi sao người Morocco tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến Lloris không có cơ hội cản phá.

Chelsea hưởng lợi
Sự quyết tâm chứng minh giá trị của Ziyech đang khiến HLV Thomas Tuchel và Chelsea hưởng lợi. Trong bối cảnh thiếu thốn nhân sự vì chấn thương, Covid-19 và AFCON, họ đã có một niềm hy vọng từ cái chân trái của Ziyech.

Những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp của Ziyech khiến các CĐV của The Blues giờ mới cảm thấy mức giá 33 triệu bảng bỏ ra cho anh là xứng đáng đến nhường nào.

Cầu thủ người Morocco đang nổi lên là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Chelsea khi mà Romelu Lukaku sa sút thảm hại, Timo Werner bận bịu với các chấn thương còn Kai Havertz tậm tịt.

Anh có thể không phải là cây săn bàn chủ lực của Chelsea nhưng đang là nguồn sống của The Blues bằng những bàn thắng quan trọng liên tiếp.

Thể thao - Ziyech giận dỗi, Chelsea hưởng lợi (Hình 3).

HLV Tuchel có lẽ đang mừng vì Ziyech giận dỗi không về đá cho ĐT Morocco

Có lẽ lúc này, Chelsea đang thầm cám ơn HLV của ĐT Morocco đã xích mích với Ziyech để anh không về dự AFCON và bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn quan trọng này.

Chelsea gần như đã không còn cơ hội bắt kịp Man City trong cuộc đua vô địch khi kém đối thủ tới 10 điểm và còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mục tiêu thiết thực nhất với họ lúc này chính là đảm bảo một suất trong top 4 khi mà các đội phía sau đang tăng tốc mạnh mẽ.

Chỉ sau khi đảm bảo được suất dự Champions League mùa tới, The Blues mới rảnh tay tập trung vào các giải đấu cúp. Hiện họ đã vào đến chung kết League Cup, vòng 4 FA Cup và vòng 1/8 Champions League.

Chỉ cần giành ít nhất một danh hiệu trong mùa giải này, Tuchel cũng có thể giữ được chiếc ghế của mình. Ông và Chelsea sẽ đặt hy vọng vào mùa giải tới tại Premier League và Ziyech có thể là một điểm tựa nếu anh tiếp tục thăng hoa như hiện tại.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Kết quả Chelsea 2-0 Tottenham: Conte thêm một lần ‘bó tay’

Thứ 2, 24/01/2022 | 06:32
Cũng như khi gặp Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh, Tottenham lại ngậm ngùi thất bại với tỷ số 0-2 trước đối thủ này ở Premier League.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.