10 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe

10 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:25
0
Canxi là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết để xương phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe.
Đời sống - 10 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng canxi có thể giúp chúng ta giảm cân. 

1. Phô mai, sữa chua và sữa

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa đều bổ dưỡng cho cơ thể con người. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc thù và là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Sữa không thể được thay thế bởi các thực phẩm khác.

Sữa bò có thể nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Ngoài ra, phô mai và sữa chua có thể giúp tăng khả năng miễn dịch, hạ huyết áp, giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ tiểu đường và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Sữa là nguồn cung cấp năng lượng cao và quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là đối với vận động viên và người cao tuổi.

2. Cá mòi

Không chỉ chứa canxi, cá mòi còn là nguồn cung cấp vitamin B-12 tuyệt vời. Vitamin B-12 là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp não và hệ thần kinh phát triển khỏe mạnh.

Hơn nữa, cá mòi còn chứa vitamin D – loại vitamin cần thiết cho xương và đặc biệt khó hấp thụ thông qua các loại thức ăn khác.

3. Cải xoăn

Loại thực phẩm giàu canxi thần kỳ này chứa mọi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn: Mỗi khẩu phần ăn chỉ chứa 30 calo mà vẫn cung cấp vừa đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể cho một ngày làm việc. Đó là chưa kể đến 101mg canxi chứa trong mỗi khẩu phần ăn. Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin K có lợi cho những người mắc bệnh khó đông máu.

4. Các loại rau có lá xanh sẫm

Các loại rau lá màu sẫm bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày là rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp,… Bên cạnh việc cung cấp hơn một phần tư lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, những loại thực phẩm này còn đem lại lượng vitamin A, chất dinh dưỡng giúp giữ cho đôi mắt sáng dù bạn đang lão hóa.

5. Đậu phụ

Bạn có biết đậu phụ chính là nguồn giàu chất dinh dưỡng thực vật hay không? Không chỉ thế, nó còn cung cấp một lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Ngoài nhiều công dụng bất ngờ, đậu phụ còn luôn đem lại cảm giác ngon miệng dù bạn chế biến nó với bất kỳ loại thực phẩm nào đi nữa.

6. Ngũ cốc dinh dưỡng

Những loại ngũ cốc dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên cám, cốm, bắp,… chứa rất nhiều canxi trong một khẩu phần.

7. Nước cam tăng lực

Chúng ta đều biết rằng cam không chỉ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và ít calo.

8. Đậu trắng

Những hạt đậu trắng tuy nhỏ nhưng chứa rất nhiều chất xơ, protein và chất sắt. Chúng còn là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Thêm vào đó, đậu trắng còn chứa chất kháng tinh bột, một loại chất dinh dưỡng tốt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

9. Đậu bắp

Đậu bắp chứa các chất xơ không hòa tan và đây là một trong những loại thực phẩm giải quyết chứng táo bón hiệu quả. Đậu bắp còn chứa vitamin B6 và folate (vitamin B9). Đừng vội không thích món rau này nếu bạn chỉ mới thưởng thức món đậu bắp luộc đầy nhớt khá khó ăn. Thay vào đó, bạn hãy thử các món đậu bắp đút lò, đậu bắp xào, đậu bắp chiên bột với sốt hành ớt hoặc đậu bắp nướng để thưởng thức được hương vị tuyệt vời nhất.

10. Hạnh nhân

Hạnh nhân, một trong những loại quả hạch tốt nhất cho sức khỏe, chứa xấp xỉ 12% lượng protein cần thiết để cung cấp cho cơ thể hằng ngày. Hạnh nhân cũng rất giàu vitamin E và kali. Cho dù hạnh nhân chứa nhiều chất béo thì đây đều là loại chất béo tốt giúp hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể và dĩ nhiên là chỉ khi bạn ăn chúng với một mức độ vừa phải.

Trang Dung (Tổng Hợp)

 

Những thực phẩm cho bữa sáng không hề tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại hay ăn

Thứ 6, 21/08/2020 | 05:59
Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày bởi nó sẽ giúp cung cấp năng lượng cho suốt nửa ngày làm việc. Tuy nhiên không phải bất cứ thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn sáng, có những món ăn quen thuộc, mọi người thường hay dùng cho bữa sáng thực tế lại không hề tốt cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm vừa giảm cân, tốt cho sức khỏe

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:04
Việc giảm cân muốn đạt hiệu quả thì bạn phải kết hợp với chế độ luyện tập và ăn kiêng. Nhưng việc ăn kiêng đôi khi dẫn đến tình trạng thiếu chất, gây suy nhược cơ thể.

4 thực phẩm tốt cho dạ dày ngừa ung thư hiệu quả

Thứ 6, 14/08/2020 | 16:44
Ngày nay, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý khiến nhiều người dễ mắc các bệnh về dạ dày. Cơ quan này chịu nhiều gánh nặng trong hoạt động sẽ gây ra đau, viêm loét, thậm chí là ung thư dạ dày nếu như không được điều trị kịp thời.

Cặp thực phẩm làm thân với nhau đúng thật "vàng mười"

Thứ 3, 11/08/2020 | 10:11
Trong khi có những thực phẩm kết hợp với nhau có thể sản sinh ra độc tố thì cũng có những cặp thực phẩm kết hợp với nhau lại rất có lợi cho sức khỏe.  
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.