11 loại nước được ví như

11 loại nước được ví như "thần dược" càng uống càng trẻ lâu

Thứ 2, 26/04/2021 | 13:50
0
Lão hóa là “cơn ác mộng” với nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta có thể làm chậm lại quá trình này bằng cách thường xuyên uống những loại nước sau

Nước đậu đen

Đời sống - 11 loại nước được ví như 'thần dược' càng uống càng trẻ lâu

Uống nước đỗ đen vừa giúp thanh nhiệt vừa giúp đẹp da.

Trong nước đỗ đen có chứa polyphenol, chất xơ giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol, bảo vệ hệ tiêu hóa, chống viêm. Đặc biệt 10 loại axit amin thiết yếu có trong đậu đen đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản sinh collagen. Vì thế uống nước đậu đen có thể giúp bạn duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. Vào ngày hè, uống nước đỗ đen vừa giúp giải nhiệt vừa giúp làm đẹp da và phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên ngâm đậu đen với nước trong vài tiếng hoặc rang đỗ đen trước khi nấu để giảm tính hàn của loại đỗ này.

Sữa hạnh nhân

Vitamin A, D và E trong hạnh nhân giúp làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Hạnh nhân còn rất giàu canxi, protein giúp móng tay và tóc chắc khỏe, dẻo dai.

Sinh tố bơ

Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng và các chất polyphenol trong bơ giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Đặc biệt, là khả năng giảm đau do viêm khớp gây ra.

Nước ép củ cải đường

Đời sống - 11 loại nước được ví như 'thần dược' càng uống càng trẻ lâu (Hình 2).

Nước ép củ cải đường rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu oxid nitrat cản trở lưu thông máu tới não, có nghĩa là tốc độ lão hóa não và làm chết các neuron bị đẩy nhanh. Củ cải đường rất giàu nitrat tự nhiên nên sử dụng nước ép củ cải đường giúp phục hồi lại phần vỏ não trước trán, vùng chịu trách nhiệm về chức năng nhận thức của não. Điều này giúp kiểm soát những rối loạn não liên quan đến tuổi tác như suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer.

Bên cạnh đó nước ép củ cải đường còn rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic như betalain, giúp giảm sự phát triển của tế bào ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm hiệu quả.

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất là một nguồn dồi dào vitamin E, quercetin giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Vitamin C trong việt quất còn giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, một hệ miễn dịch tốt giúp chống lại nhiều lại virus, vi khuẩn; duy trì sức khỏe tim mạch; làm chậm quá trình lão hóa,…

Nước dừa

Đời sống - 11 loại nước được ví như 'thần dược' càng uống càng trẻ lâu (Hình 3).

Nước dừa giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, chống ung thư.

Nước dừa có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa cùng mangan, vitamin C, kali. Uống loại nước này thường xuyên giúp bảo vệ gan, giảm lượng đường trong máu, chống oxy hóa. Ngoài ra, nước dừa có chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, chống ung thư.

Nước ép lựu

Khi uống nước ép lựu, cơ thể sẽ sản sinh ra urolithin A, một phân tử được biết đến với khả năng tái tạo DNA ty thể (một loại cấu trúc nằm bên trong tế bào), từ đó nó có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ các tế bào. Nước ép lựu không chỉ giúp ngăn ngừa cholesterol xấu, chống lại sự tích tụ của mảng bám chất béo trong động mạch, giảm huyết áp, giảm chứng viêm mà còn rất có ích trong việc làm giảm nếp nhăn trên da. Trong nước ép lựu còn chứa nguồn kali dồi dào và bạn nên uống vào buổi sáng để hấp thụ được hết nguồn dinh dưỡng này. Nó rất tốt trong việc giúp cân bằng huyết áp, điều chỉnh các cơn co thắt.

Nước ép lô hội (nước ép nha đam)

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong lô hội cũng thúc đẩy tái tạo và duy trì sự mềm mại của làn da.

Nước ép cải xoăn

Với hàm lượng vitamin đa dạng như B1, B2, B6, E... cùng các khoáng chất như mangan, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, axit béo omega - 3... nên nước ép cải xoăn được xem là một “thần dược” chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, cải xoăn rất giàu vitamin K, rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim và chứng loãng xương.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với lợi ích chống lão hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Bên cạnh việc uống trà bạn có thể đắp mặt nạ bột trà xanh để giúp làn da thêm trắng sáng, khỏe đẹp. Các nghiên cứu khác nhau cũng kết luận rằng những người thường xuyên tiêu thụ trà xanh sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước ép bưởi

Đời sống - 11 loại nước được ví như 'thần dược' càng uống càng trẻ lâu (Hình 4).

Nước ép bưởi vừa giúp giảm cân vừa khiến làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Bưởi rất giàu vitamin C, do đó uống nước ép bưởi không chỉ làm giảm nếp nhăn mà còn làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn, đặc biệt tốt cho quá trình điều trị nám da.

Minh Hoa (t/h)

Nếu muốn ngủ ngon thì thường xuyên uống loại nước này vào buổi tối

Chủ nhật, 18/04/2021 | 15:35
Những loại nước dưới đây khi uống vào buổi tối sẽ cho tác dụng tốt nhất đối với giấc ngủ của bạn.

Chớ dại uống 4 loại nước này khi ngủ dậy vào buổi sáng

Thứ 6, 16/04/2021 | 14:39
Nước uống là nguồn cung cấp cần thiết cho mỗi cơ thể, tuy nhiên vào mỗi buổi sáng nhiều người thường lựa chọn sai loại nước uống dẫn tới những tác hại không ngờ.

Mang vỏ chanh nấu theo cách này có ngay loại nước giảm cân "thần kỳ" mà không hại sức khoẻ

Thứ 3, 23/03/2021 | 06:32
Vỏ chanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà lại không làm ảnh hưởng xấu tới dạ dày.

3 loại nước uống rẻ như cho giúp thanh lọc cơ thể sau Tết cực hiệu quả

Thứ 2, 15/02/2021 | 19:44
Sau những cuộc bia rượu ngày Tết, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có thể thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả bằng những loại thực phẩm tốt quen thuộc sau đây.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.