17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P2)

17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P2)

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 5, 07/11/2019 | 15:00
2
Bí quyết thành công không phải là cố tránh hay chùn bước trước khó khăn mà là phải nâng bản thân mình lên để có thể đứng cao hơn bất kỳ khó khăn nào. Do đó, muốn trở nên giàu có, bạn phải rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề của mình.

Xem thêm >>> 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1)

9. Người giàu: Đứng cao hơn vấn đề.
Người nghèo: Khả năng thấp hơn vấn đề gặp phải.

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P2)

Trong cuộc sống luôn có những khó khăn, thử thách. Người có tư duy là người biết đánh giá đúng tầm quan trọng của vấn đề. Vậy nhưng, điều quan trọng hơn là vị thế của họ trước vấn đề đó như thế nào.

Người giàu luôn bình thản đón nhận và muốn chinh phục những khó khăn trước mắt. Người nghèo luôn lo nghĩ về những khó khăn và tỏ ra lúng túng trước vấn đề của mình.

Bí quyết thành công không phải là cố tránh hay chùn bước trước khó khăn mà là phải nâng bản thân mình lên để có thể đứng cao hơn bất kỳ khó khăn nào. Do đó, muốn trở nên giàu có, bạn phải rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề của mình.

10. Người giàu: Rất biết đón nhận.
Người nghèo: Không biết đón nhận.

Nếu bạn nói bạn xứng đáng để đón nhận một điều gì đó, có nghĩa là bạn sẽ xứng đáng. Nếu bạn nói bạn không xứng đáng, có nghĩa là bạn không xứng đáng. Dù bạn chọn cách nào thì bạn cũng sẽ sống với câu chuyện cuộc đời mình.

Người giàu là người luôn biết đón nhận. Người nghèo là những người không biết tận dụng cơ hội, đối với họ, mọi thứ còn phải “chờ xem đã”.

Hãy cứ rộng mở tâm hồn để đón nhận cơ hội và đừng quên nói “Cảm ơn” với những điều bạn được đón nhận trong cuộc đời này.

11. Người giàu: Chọn được trả công theo kết quả.
Người nghèo: Chọn được trả công theo thời gian.

Người giàu thường có cái nhìn xa hơn trong nhiều vấn đề. Họ chú trọng tới kết quả công việc thay vì thời gian.

Đây là một bí mật được đặt ra trong nhiều buổi phỏng vấn. Nhiều nhà tuyển dụng hỏi ứng viên rằng anh ta muốn được trả theo lương cứng cao và phần trăm thấp hay lương cơ bản thấp và phần trăm doanh số cao. Nếu bạn chọn phương án 1, chứng tỏ bạn có tư duy nghèo và ngược lại, nếu bạn chọn phương án 2, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn rất cao.

12. Người giàu: Suy nghĩ “cả hai”.
Người nghèo: Suy nghĩ “hoặc là/ hoặc”

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P2) (Hình 2).

Khi một cơ hội đến, người nghèo chần chừ và cho rằng họ không thể kham quá nhiều việc như vậy nhưng người nghèo sẽ nghĩ “tại sao lại không nhỉ?”.

Người giàu hướng đến suy nghĩ “cả hai”. Người nghèo chỉ nghĩ đến “một trong hai”.

Nếu bạn thật sự mong muốn có cuộc sống mà không tồn tại các giới hạn thì dù ở hoàn cảnh nào đi nữa bạn cũng nên xóa bỏ lối suy nghĩ “chỉ một trong hai” và quyết tâm để có “cả hai”.

Hãy nhìn các tỷ phú, họ đều làm chủ của vô số công ty và vẫn điều hành tốt chúng. Bí quyết nằm ở khả năng sắp xếp thời gian.

13. Người giàu: Chú trọng vào tổng tài sản.
Người nghèo: Chú trọng vào lương.

Người giàu chú trọng vào tài sản của họ. Người nghèo chú trọng vào số tiền lương họ có được từ công việc của mình.

Tuy nhiên, thước đo sự giàu có là tài sản chứ không phải thu nhập từ công việc. Tài sản là thước đo cuối cùng và chính xác nhất sự giàu có của một người.

Bốn yếu tố tạo nên tài sản là: a. Thu nhập b. Tiền tiết kiệm c. Các khoản đầu tư d. Sự “đơn giản hóa” nghĩa là để dành từ các khoản bạn chi tiêu không cần thiết.

14. Người giàu: Giỏi quản lý đồng tiền.
Người nghèo: Không biết quản lý tốt đồng tiền.

Người giàu quản lý tiền của mình rất giỏi. Người nghèo không biết cách quản lý tiền. Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo không phải ở chỗ ai khôn ngoan hơn ai mà ở chỗ người giàu có thói quen đối với tiền khác biệt so với người nghèo và có tác dụng tích cực hơn.

4 chiếc lọ là một công thức đơn giản nhưng lại giúp bạn kiểm soát tiền bạc của mình hết sức hiệu quả:

1. Dành 10% cho các khoản tiết kiệm dài hạn dành để chi tiêu
2. 10% cho tài khoản giáo dục
3. 50% cho tài khoản nhu yếu phẩm
4. 10% cho tài khoản phụ.

15. Người giàu: Làm chủ đồng tiền.
Người nghèo: Là nô lệ của tiền bạc.

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P2) (Hình 3).

Người giàu biết cách làm chủ đồng tiền của họ. Nghèo thì để tiền làm chủ của mình.  Nhiều người hiểu sai ý nghĩa của việc này. Họ thoải mái chi tiêu tiền bạc và cho rằng đó là làm chủ, rằng tiền là của họ, họ muốn làm gì cũng được, nhưng thực chất việc vung tay quá trán chỉ khiến bạn lâm vào tình trạng rỗng túi ngay sau đó. Và khi đó, bạn lại phải nai lưng ra làm việc kiếm tiền.

Thay vào đó, hãy dùng tiền để đầu tư để đồng tiền sinh sôi, phục vụ cho mình. Hãy nhớ, hoặc là bạn kiểm soát tiền, hai là tiền kiểm soát bạn!

16. Người giàu: Hành động bất chấp sợ hãi.
Người nghèo: Để nỗi sợ hãi ngăn cản họ.

Người giàu vươn lên trên sự sợ hãi để hành động. Người nghèo thường để cho nỗi sợ hãi ngăn cản hành động của mình. Hành động là “chiếc cầu nối” giữa thế giới bên trong và bên ngoài. Nhưng hành động được bắt nguồn từ suy nghĩ.

Không nhất thiết phải vượt qua các nỗi sợ hãi bạn mới có được thành công. Nếu bạn chỉ sẵn sàng làm những việc đơn giản thì lập tức cuộc sống của bạn sẽ đầy rẫy những khó khăn nhưng nếu bạn sẵn sàng làm những việc khó khăn thì dường như cuộc sống lúc nào cũng đơn giản và nhẹ nhàng trước mắt bạn.

17. Người giàu: Luôn học hỏi và phát triển.
Người nghèo: Luôn nói “tôi biết rồi”

Người giàu luôn học hỏi và tự nâng cao kiến thức. Người nghèo nghĩ rằng họ đã biết tất cả. Theo T.Havr Eker, mục đích của việc làm giàu không phải là để kiếm thật nhiều tiền mà để giúp bản thân phát triển thành con người tốt nhất trong khả năng có thể của mình.

Những người giàu thường là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó trong khi người nghèo lo mơ về tất cả các lĩnh vực, ngay cả lĩnh vực của họ.

Một người còn khả năng phát triển khi họ còn khả năng học hỏi. Đó là điều bạn không nên quên trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là khi bạn muốn mình trở thành một người giàu có!

17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1)

Thứ 4, 06/11/2019 | 15:06
Muốn trở nên giàu có, hãy nhớ rằng, chính Bạn chứ không phải ai khác – là người có quyền quyết định cuộc đời mình sẽ như thế nào.

Nếu muốn trở nên giàu có, tạm biệt ngay 5 kiểu người này

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:00
Có một kiểu người thường ở bên ngoài cuộc chơi, không bao giờ cho ý kiến, cũng không bao giờ “nhúng tay” vào việc. Họ chờ đợi một thời điểm "thích hợp nhất" để bắt đầu. Vậy nhưng nếu không thực sự bắt tay vào làm, không bao giờ có một thời điểm hoàn hảo.

8 "điểm đen" bạn phải loại bỏ ngay lập tức nếu muốn trở nên giàu có

Thứ 2, 28/10/2019 | 15:18
Có những người bình thường trở nên giàu có trong chớp mắt nhưng cũng có những người làm việc cả đời mà không giàu. Điểm mấu chốt không phải chỉ số thông minh IQ mà chính ở 8 "điểm đen" tư duy.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá vàng 17/4: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:58
Giá vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên 2.384 USD/ounce, có thời điểm lên 2.398 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 83,8 triệu đồng/lượng.