3 tấn bơ Việt Nam chính thức “đổ bộ” vào thị trường Australia

3 tấn bơ Việt Nam chính thức “đổ bộ” vào thị trường Australia

Thứ 4, 12/01/2022 | 07:00
0
Việc quả bơ Việt Nam được “bước chân” vào thị trường Australia đã đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho trái bơ Việt Nam trên thế giới.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Công ty Ưu Đàm vừa xuất khẩu thành công 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao sang  Australia. Lô hàng này đã được thông quan và  các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1 với giá bán khoảng 7 AUD /1kg, tương đương 120.000 đồng/1kg.

Việc xuất khẩu bơ đông lạnh của Ưu Đàm thuộc Chương trình xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam do cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.

Được biết, Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ, giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD. Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.

Căn cứ vào năng lực sản xuất và chất lượng, phát biểu trong buổi phát động trực tuyến về xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam với cơ quan Thương vụ, nhà nhập khẩu, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga nêu ý kiến, trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng.

“Tuy việc xuất khẩu vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam sẽ mang đến hương vị đặc sắc”, bà Nga chia sẻ với báo VOV. 

Phân tích về chiến lược thị trường cũng như con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga cho hay, bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. “Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng. Cho phép tôi kêu gọi kiều bào, đặc biệt là hệ thống nhà hàng Việt chung tay tiêu thụ, giới thiệu quả bơ Việt Nam đến bạn bè tại đây, không chỉ vì tình quê hương mà còn vì chất lượng của quả bơ Việt Nam”, bà Nga nói.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam cũng cho biết, quả bơ Việt sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam nhận định, năm 2020 Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia và giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.

36 vạn trái bưởi Đoan Hùng được xuất khẩu sang Nga 

Ngày 9/1 vừa qua, 36 vạn quả bưởi Đoan Hùng ước tính 40 tấn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được xuất khẩu sang nước Cộng hòa Liên bang Nga. Đây là lần đầu tiên trái bưởi vùng đất Tổ Phú Thọ vươn ra thế giới.

Sự kiện quả bưởi Đoan Hùng xuất ngoại sang Nga đã ghi dấu ấn trong quá trình bảo tồn, gìn giữ và chăm sóc giống bưởi quý của huyện Đoan Hùng. Đồng thời, việc xuất khẩu quả bưởi đã tạo động lực lớn đối với người trồng bưởi, tạo cơ hội lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời kỳ hội nhập.

Với diện tích gần 2.600 ha cây bưởi, sản lượng ước đạt 24.000 tấn, cây bưởi Đoan Hùng được đầu tư trồng theo mô hình liên kết sản xuất, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, để trái bưởi Đoan Hùng được xuất ngoại, nhiều diện tích được trồng theo mô hình VietGap để bảo đảm các tiêu chuẩn mà thị trường nước ngoài tiếp nhận.

Quả bưởi Đoan Hùng là đặc sản không chỉ của vùng đất Tổ Phú Thọ mà thương hiệu của nó vang xa cả nước. Những quả bưởi vàng ngọt đã được đưa đến các thị trường gần xa và trở thành một thức quà quý.

Lần đầu xuất ngoại quả bưởi, người nông dân trồng bưởi Đoan Hùng có thêm cơ hội để phát triển kinh tế và dành tâm huyết cho những cây bưởi. Cây bưởi trở thành cây làm giàu cho các hộ gia đình và địa phương. Thương hiệu bưởi Đoan Hùng như được chắp cánh để hương thơm và ngọt lành của trái bưởi Đoan Hùng sẽ vươn xa ra thị trường thế giới.

Hương Anh (tổng hợp) 

Người đi xuất khẩu lao động phải về nước trước hạn được hỗ trợ bao nhiêu tiền?

Thứ 6, 07/01/2022 | 14:00
Đây là nội dung mới được quy định tại Quyết định 40/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Indonesia ngừng xuất khẩu than, lo ngại giá than sẽ lao dốc?

Thứ 7, 08/01/2022 | 19:26
Với tồn kho dự trữ trong nước đủ lớn và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang cận kề, các thương nhân Trung Quốc liệu có phải lo lắng về tình hình xuất nhập khẩu than?

Mỹ vượt qua Qatar trở thành nhà xuất khẩu LNG số 1 thế giới

Thứ 5, 06/01/2022 | 17:59
Với ngày càng nhiều dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đi vào hoạt động và nhu cầu ở châu Âu vẫn cao, Mỹ sẽ giữ vị trí hàng đầu về xuất khẩu LNG trong năm nay.

Xuất khẩu thuỷ sản năm 2022 có thể đạt 9 tỷ USD

Thứ 5, 06/01/2022 | 12:13
SSI Research nhận định sẽ có nhiều thách thức để ngành thuỷ sản được định giá lại tiếp do những biến động và tính chất chu kỳ vốn có của ngành.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:47
Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:54
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:47
Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.