5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững

5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững

Thứ 4, 24/03/2021 | 11:28
0
Những loại quả dưới đây vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm cân tốt, chị em nên bổ sung ngay vào chế độ ăn buổi sáng.

Để giảm cân nhanh và an toàn lại còn đảm bảo hiệu quả, thì chắc chắn bữa sáng bạn phải xây dựng cho thật hợp lý, khoa học. Bởi ai cũng biết rằng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, không phải vì bữa sáng quan trọng mà bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích, ăn bao nhiêu món cũng được mà không cân nhắc tới lượng dinh dưỡng, những tác dụng của nó.

Hãy nhớ luôn cân bằng giữa lượng chất xơ và protein để cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất. 

Quả bưởi

Đời sống - 5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững

Bưởi là loại trái cây giàu vitamin C, axit folic và kali. Một nửa quả bưởi chứa 39 calo nhưng lại chiếm đến 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) với lượng vitamin C có trong nó. Bên cạnh đó, các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % RDI cho vitamin A.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân. Bởi vì bưởi chứa nhiều nước, chúng giữ cho bạn đủ nước và thỏa mãn, giúp bạn ăn ít hơn.

Thêm vào đó, trái cây có chứa các enzym đốt cháy chất béo, được xếp vào loại siêu thực phẩm giảm cân. Ngoài ra, loại quả này cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, nên nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 

Quả táo

Đời sống - 5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững (Hình 2).

Táo là một loại trái cây chứa đầy chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, từ chất xơ, vitamin C cho đến các chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc tăng cường hệ miễn dịch.

Một quả táo trung bình có 95 calo, không có kali hoặc chất béo và 4,4 gam chất xơ. Hai loại chất xơ được tìm thấy trong một quả táo, đó là chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan hòa vào nước trong dạ dày và làm tăng cảm giác no và hài lòng sau bữa ăn.

Ăn táo hàng ngày có liên quan nhất quán đến việc giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, hen suyễn, tiểu đường tuýp 2, tăng chức năng phổi.

Theo chuyên gia Maggie Michalczyk tại Chicago: "Chất xơ (có nhiều trong quả táo) sẽ giữ cho chúng ta cảm giác no trong khoảng thời gian dài, điều này chính xác là thứ nên góp mặt trong bữa sáng để ngăn chúng ta tìm đến các món ăn vặt trước bữa trưa".

Ăn táo vào bữa sáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giữ dáng tuyệt vời. Quả táo có thể đi kèm với yến mạch, bơ lạc hoặc sữa chua để tạo nên bữa sáng ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Quả bơ

Đời sống - 5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững (Hình 3).

Quả bơ xuất hiện dày đặc trong thực đơn giảm cân, giữ dáng của hầu hết các mỹ nhân showbiz.

Theo chuyên gia Maggie Michalczyk: "Quả bơ là loại quả tuyệt vời cho bữa sáng bởi nó một lượng chất xơ lớn. Hầu hết chúng ta đều không bổ sung cho cơ thể đủ lượng chất xơ lý tưởng trong ngày (khoảng 25 – 28gr), bởi thế cho nên việc bắt đầu ngày mới với loại quả giàu chất xơ như quả bơ là rất tốt, điều này sẽ hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn".

Quả lựu

Đời sống - 5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững (Hình 4).

Quả lựu là nguồn cung cấp dồi dào một loại polyphenol chống oxy hóa tên là anthocyanins giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự phá hủy của các gốc tự do. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa vitamin C, K và kali.

Ngoài việc tốt cho sức khỏe, quả lựu với lượng chất xơ có trong nó sẽ hỗ trợ tốt việc giữ dáng. Bạn nên thưởng thức loại trái cây này bằng cách thêm vào sữa chua không đường hoặc yến mạch.

Quả kiwi

Đời sống - 5 loại trái cây càng ăn càng no lâu, giữ eo thon bền vững (Hình 5).

Quả kiwi rất nhiều dưỡng chất. Theo chuyên gia Lisa Young tại New York nhấn mạnh rằng, kiwi là loại trái cây chứa đầy chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đây cũng là loại quả chứa ít đường (chỉ 6gr/quả) nên càng thêm lý tưởng để thêm vào thực đơn giảm cân buổi sáng, và bạn cũng có thể chọn loại quả này trở thành món ăn vặt healthy, không gây tăng cân.

Vài mẹo nhỏ để việc ăn trái cây tốt hơn: Để nhận được tối đa chất dinh dưỡng trong trái cây, bạn nên ăn trái cây tươi và giàu chất cơ, ăn cả vỏ lẫn phần thịt. Ngoaid ra nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

Hà Lan (t/h)

Mãn nhãn cặp vạn niên tùng "khủng" độc bản tại Việt Nam

Thứ 4, 24/03/2021 | 07:00
Cặp cây vạn niên tùng độc đáo có giá trên 10 tỷ ở Đồng Tháp vừa được xác lập kỷ lục Việt Nam khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh choáng váng.

Chiêm ngưỡng cây khế cổ dáng "khủng", đại gia trả 6 tỷ chủ nhân "kiêu" không bán

Thứ 3, 23/03/2021 | 07:00
Cây khế cổ “Kết mộc vi sơn” thế độc đáo, các cành đan xen vào nhau nhìn như một ngọn núi. Nhiều người chơi cây phải kinh ngạc bởi giá của nó lên tới 6 tỷ đồng.

5 loại trái cây tuyệt đối không ăn trước khi ngủ

Thứ 6, 15/01/2021 | 21:11
Hoa quả tốt cho sức khoẻ nhưng không phải loại quả nào cũng có thể ăn trước khi ngủ. Dưới đây là 5 loại quả bạn nên nói "không" trước khi ngủ.

Giờ "vàng" ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng, chị em không nên bỏ qua

Thứ 7, 11/07/2020 | 15:29
Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, vào buổi sáng, dạ dày của bạn sẽ ở trong trạng thái trống rỗng. Kết hợp ăn trái cây cùng uống nước lọc được xem là cực tốt cho sức khỏe.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.